รีเซต

รวม "ตู้ปันสุข" ทั่วไทย สัญลักษณ์แบ่งปันความรักให้กัน สู้โควิด-19

รวม "ตู้ปันสุข" ทั่วไทย สัญลักษณ์แบ่งปันความรักให้กัน สู้โควิด-19
TrueID
18 พฤษภาคม 2563 ( 15:42 )
2.3K
รวม "ตู้ปันสุข" ทั่วไทย สัญลักษณ์แบ่งปันความรักให้กัน สู้โควิด-19

 

ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ยังมีเรื่องราวดี ๆ อยู่ ที่สะท้อนให้เห็นว่า คนไทยมีความรักสามัคคีแบ่งปันซึ่งกันและกันมากแค่ไหน  เพราะนอกจากแพทย์ พยาบาล บุคลากรทุกหน่วยงานต่าง ๆ ที่พยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่นั้น ยังมีคนไทยด้วยกันเองที่ออกมาแบ่งปันให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่เดือดร้อนกับเหตุการณ์ในครั้งนี้อีกด้วย

 

 “ตู้ปันสุข”  จึงได้เกิดขึ้นซึ่งในตู้จะมี ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ สิ่งที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น ทาง TrueID จึงได้รวบรวมสถานที่ตั้งที่และเรื่องราวดี ๆ ของตู้ปันสุขจากนักเขียนทั่วประเทศดังนี้

 

  • ตู้ปันสุขของชุมชน สิ่งเล็ก ๆ แต่มีความสุข อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

เป็นเรื่องราวของชุมชนเล็ก ๆ ที่เริ่มจากผู้ใหญ่ใจดีที่ต้องการช่วยเหลือผู้ยากไร้ให้มีรอยยิ้มกับสิ่งที่อยู่ในตู้ โดยตู้ปันสุขตั้งไว้ด้านหน้าห้องเสียงตามสายของชุมชน และตู้ปันสุขจะไม่ล็อก ซึ่งผู้ที่เดือดร้อนสามารถเปิดแล้วหยิบของได้ตลอดเวลา โดยจะต้องมีกติกาว่า หยิบแต่พอดีและเหลือไว้ให้คนอื่นบ้างเท่านั้น

 

 

อ่านต่อได้ที่ : ตู้ปันสุขของชุมชน สิ่งเล็ก ๆ แต่มีความสุข 

 

  • ตู้ปันสุข @ ไอดีโอ รัชดา-ห้วยขวาง ตู้แห่งความรัก ความเอื้ออาทรต่อกัน เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

ตู้ปันสุขของที่นี่อยู่ริมถนนที่มีคนเดินผ่านตลอดเวลา ใกล้สี่แยกห้วยขวาง โดยมีป้ายเขียนไว้บนตู้กับข้าวว่า โครงการ ไอดีโอ รัชดา-ห้วยขวาง แบ่งปันความสุข ผู้ให้ ให้ด้วยใจเป็นสุข ผู้รับ รับแต่พอดี ใจก็เป็นสุขเช่นกัน หยิบไปแต่พอดี หากท่านมี ใส่ตู้แบ่งปันด้วยใจเป็นสุข

 

 

อ่านต่อได้ที่ :  ตู้ปันสุข @ ไอดีโอ รัชดา-ห้วยขวาง ตู้แห่งความรัก ความเอื้ออาทรต่อกัน

 

  • "ตู้ปันสุข" เทรนด์การแบ่งปัน ช่วงวิกฤต Covid-19 !! วัดสุทธิวราราม

เล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของตู้ปันสุขที่มีโมเดลมาจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นโมเดลที่แจกจ่ายอาหารให้กับผู้ยากไร้ โดย โค้ชแบงก์ หรือคุณ สุภกฤษ กุลชาติวิจิตร วัย 33 ปี ที่ได้นำแนวคิดนี้มาริเริ่มทำ จนกลายมาเป็นตู้ปันสุขที่พวกเราทำกันอยู่ทุกวันนี้

 

 

 อ่านต่อได้ที่ : "ตู้ปันสุข" เทรนด์การแบ่งปัน ช่วงวิกฤต Covid-19 !!

 

  • "ตู้ปันสุข" ตู้แห่งการแบ่งปัน ณ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก 

สำหรับ “ตู้ปันสุข” ของที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ตรงถนนพระรามที่ 5 เขตดุสิต กรุงเทพฯ มีลักษณะของตู้เป็นตู้กับข้าวอลูมิเนียมใหม่เอี่ยม มีฝาปิดกันแดดและฝน ติดป้ายว่า “เติมใจให้กัน” โดยจะมีเจ้าหน้าที่ทหารช่วยอำนวยความสะดวกในการจอดรถ และการจัดวางอาหารใส่ตู้ให้ด้วย

 

 

 อ่านต่อได้ที่ : "ตู้ปันสุข" ตู้แห่งการแบ่งปัน ณ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก 

 

  • รีวิว :: "ตู้ปันสุข" ... ความรักที่ "ชาวเชียงใหม่" แบ่งปันให้กัน จ.เชียงใหม่

เรื่องราวจากคนเชียงใหม่ที่บอกเล่าความรักความสามัคคีของคนในจังหวัด ที่มีตู้ปันสุขตั้งกระจายอยู่ทั่วหลายที่ โดยมีโครงการนี้ขึ้นมาภายใต้ชื่อ โครงการ THE PANTRY OF SHARING ตู้ปันสุข “หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีใส่ตู้แบ่งปัน” สิ่งที่ต้องทำก็คือ “คนที่มี” ซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง นม ขนม หรืออะไรก็ได้ที่เป็นอาหารมาใส่ตู้ไว้ ส่วน “คนที่ไม่มี” มารับอาหารเหล่านั้นไป โดยหยิบไปแค่ที่พอใช้ในวันนั้น หรือมื้อที่ขาดแคลน เพื่อคนอื่น ๆ จะได้รับความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน

 

 

 อ่านต่อได้ที่ :  "ตู้ปันสุข" ... ความรักที่ "ชาวเชียงใหม่" แบ่งปันให้กัน

 

นอกจากจะเป็นการทำบุญช่วยเหลือคนแล้วนั้น สิ่งนี้ยังสะท้อนให้เห็นว่า วิกฤตครั้งนี้คนไทยจะผ่านพ้นไปด้วยกันได้เป็นอย่างดี

 

สามารถร่วมแชร์ประสบการณ์เล่าเรื่องเกี่ยวกับตู้ปันสุขร่วมกับพวกเราได้ที่ : Trueid In-trend

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง