รีเซต

ตร.นนทบุรี กวาดล้างเด็กแว้น 102 คน ซิ่งป่วนเมือง-แข่งรถถนนสาธารณะ ยึดจยย. 97 คัน

ตร.นนทบุรี กวาดล้างเด็กแว้น 102 คน ซิ่งป่วนเมือง-แข่งรถถนนสาธารณะ ยึดจยย. 97 คัน
ข่าวสด
20 มิถุนายน 2563 ( 05:36 )
353
ตร.นนทบุรี กวาดล้างเด็กแว้น 102 คน ซิ่งป่วนเมือง-แข่งรถถนนสาธารณะ ยึดจยย. 97 คัน

 

ตร.นนทบุรี ระดมกวาดล้างเด็กแว้น 102 คน รวมตัวซิ่งป่วนเมือง แข่งรถถนนสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่ลานจอดรถห้างค้าวัสดุก่อสร้างดูโฮม ถนนสาย 346 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 11 สถานี ร่วมกันแถลงผลการกวดขันจับกุมกลุ่มแข่งรถในทางถนนในพื้นที่ จ.นนทบุรี ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สั่งกำชับให้เร่งดำเนินการอย่างด่วน

 

 

โดยภายหลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ปรากฏว่าในหลายพื้นที่มีกลุ่มเด็กแว้นออกมารวมตัวใช้ถนนเป็นสนามประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในการสัญจร จึงกำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาและระดมกำลังกวดขันกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้นอย่างจริงจัง ทางตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี จึงกวดขันจับกุมเด็กแว้น บริเวณถนนกาญจนาภิเษก ถนน 345 ถนน 346 ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนราชพฤกษ์ ระหว่างวันที่ 19-20 มิ.ย.63

 

ผลการจับกุมสามารถจับกุมผู้ขับขี่ ผู้ซ้อนท้าย และผู้สนับสนุนในการแข่งขันบนถนน ที่กระทำความผิดได้จำนวน 102 คน ตรวจยึดรถได้จำนวน 97 คัน รวมท่อไอเสียที่ดัดแปลงอีกจำนวน 21 ท่อ โดยตั้งข้อกล่าวหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น จำนวน 3 คน เปลี่ยนแปลงตัวรถผิดไปจากรายการจดทะเบียนไว้และใช้รถนั้นจำนวน 12 คน, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตจำนวน 12 คน, ขับรถย้อนศรจำนวน 9 คน, ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 29 คน, อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบจำนวน 27 คน

 

เบื้องต้นได้ทำการแยกผู้ต้องหาส่งตามสถานีตำรวจทั้ง 11 สถานี เพื่อทำการดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ โดยผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนจะทำการเรียกผู้ปกครองเพื่อดำเนินคดี ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ทำการตรวจยึดจะตรวจสอบว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้จะทำการสืบสวนขยายผลไปยังแอดมินเพจที่มีการนัดแข่งรถ หรือสืบหาอู่รถที่ทำการดัดแปลงรถและผู้ที่รับซื้อของโจรต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง