รีเซต

พระอาจารย์กุ่ย เกจิดังปทุมฯ พร้อมผกก.สภ.หนองเสือ มอบถุงยังชีพตามโครงการปักกลด

พระอาจารย์กุ่ย เกจิดังปทุมฯ พร้อมผกก.สภ.หนองเสือ มอบถุงยังชีพตามโครงการปักกลด
มติชน
27 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:27 )
106
พระอาจารย์กุ่ย เกจิดังปทุมฯ พร้อมผกก.สภ.หนองเสือ มอบถุงยังชีพตามโครงการปักกลด

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสมุห์อำนวยโชติปัญโญหรือ พระอาจารย์ กุ่ย เกจิดัง เจ้าอาวาสวัดโปรยฝน คลอง11 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อม พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ และตำรวจมวลชนสัมพันธ์ น.ส.จำเรียง กำจัดภัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ในการออกตรวจเยี่ยมช่วยเหลือประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง พร้อมมอบถุงยังชีพ แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) ของสภ.หนองเสือ นโยบายของ ผบช.ภ.1 และ มอบทาน มอบธรรม โครงการของคณะสงฆ์ เพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ในการลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และปัจจัยจำนวนหนึ่ง เพื่อได้ใช้สิ่งของเหล่านี้ในการดำรงค์ชีวิตและใช้ป้องกันไวรัสโควิด-19 ด้วย

 

 

พระอาจารย์ กุ่ย กล่าวว่า อาตมาได้รับนโยบายมาจาก คณะสงฆ์ ให้ดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ลำบาก ผู้ตกทุกข์ได้ยาก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ไม่ทอดทิ้งกัน ในยามทุกข์ ซึ่งอาตมาก็ได้เดินทางลงพื้นที่ไปเยี่ยมญาติโยมถึงบ้าน พร้อม มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และปัจจัยจำนวนหนึ่ง เพื่อให้กำลังใจ ดูแลญาติโยมที่เดือดร้อนกันไป จะได้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต ไม่ท้อแท้ ไม่หดหู่ และมีกำลังใจที่เข้มแข็งพร้อมสู้ต่อไป

 

พ.ต.อ.ธีรยุทธ กล่าวว่า สำหรับ โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดหรือ(ปักกลด)ของ สภ.หนองเสือ ตามนโยบายของ ผบช.ภ.1 ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่คอยสอดส่องดูแล ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ตกทุกข์ ได้ยาก และผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หรือลำบาก โดยมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย พร้อมแนะนำดูแลให้ประชาชนและเยาวชน บุตรหลานห่างไกลยาเสพติด จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเข้าถึง ใกล้ชิด ในการประชาสัมพันธ์ของตำรวจมวลชน ถึงบ้านพัก หมู่บ้านและชุมชน เพื่อพบปะพูดคุย รับเรื่องราวร้องทุกข์ และให้กำลังใจ ในการสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชน เยาวชน คิดดี ทำดีและเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณค่าต่อสังคมและประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง