รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด (2 เม.ย.2565) : ออกหมายจับ "แซน วิศาพัศ" ประมาททำ "แตงโม นิดา" ตกเรือ

ข่าวแตงโมล่าสุด (2 เม.ย.2565) : ออกหมายจับ "แซน วิศาพัศ" ประมาททำ "แตงโม นิดา" ตกเรือ
TeaC
2 เมษายน 2565 ( 13:29 )
2.9K
ข่าวแตงโมล่าสุด (2 เม.ย.2565) : ออกหมายจับ "แซน วิศาพัศ" ประมาททำ "แตงโม นิดา" ตกเรือ

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด ศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับ "แซน วิศาพัช" 1 ใน 5 บนเรือสปีดโบ๊ต ประมาททำ "แตงโม นิดา" ตกเรือ ส่วน "ไฮโซปอ-โรเบิร์ต" เจอข้อหาเพิ่มให้การเท็จ ทำลายหลักฐาน

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (2 เม.ย.2565)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาออกหมายจับนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน อายุ 35 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตจนกระทั่ง น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ดารานักแสดงสาว ตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม ปอ-โรเบิร์ต ให้การเท็จ-ทำลายหลักฐาน

เมื่อเวลา 08.00 น. นายตนุภัทธ เลิศทวีวิทย์ หรือปอ 1 ในผู้ต้องหาคดี น.ส.นิดา หรือแตงโม พลัดตกเรือเสียชีวิต เดินทางมาด้วยรถยนต์เก๋ง อาวดี้ สีเทา ทะเบียน 4444 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาจอดด้านหน้าโรงพัก แล้วรีบลงรถเดินขึ้นไปยังด้านบนทันที โดยมีทนายความส่วนตัวมารอรับ เพื่อเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนตามข้อกำหนดเงื่อนไขการประกันตัวทุกๆ 5 วัน

 

ต่อมาเวลา 09.00 น. นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ได้เดินนั่งรถยนต์เก๋งปอร์เช่ สีน้ำเงิน ป้ายแดง ทะเบียน ฮ 1498 กรุงเทพมหานคร เข้ามาโรงพักเพื่อรายงานตัว แต่เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวจึงได้วนรถหลอก 2 รอบ ก่อนรถจะจอดให้โรเบิร์ต ลงด้านข้างโรงพัก เมื่อโรเบิร์ต ลงรถได้รีบขึ้นไปบนชั้น 2 ทันที โดยไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว

 

ทั้งนี้ ปอ และ โรเบิร์ต เดินทางมาเพื่อรายงานตัวทุก 5 วันตามเงื่อนไข และให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ กระติก แซน และจ๊อบ ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) คงเหลือเพียง ไฮโซปอ และโรเบิร์ต เท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสอบปากคำนานหลายชั่วโมง

 

ต่อมาเวลา 12.00 น. วันที่ 2 เมษายน หลังจากที่ ปอ-โรเบิร์ต เดินทางมารายงานตัวครั้งที่ 3 พร้อมสอบปากเพิ่มเติมพนักงานสอบสวน ล่าสุด พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี แจ้ง 2 ข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน และทำลายพยานหลักฐาน

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เรียกนายปอและโรเบิร์ต มา 2 เรื่อง เรื่องแรกมาตามเรื่องการนัดหมายตามเงื่อนไขการประกันตัว ต้องรายงานตัวทุกๆ 5 วัน โดยจะมีการนัดหมายครั้งต่อไปเป็นวันเสาร์หน้า ซึ่งขยับระยะเวลาเป็น 7 วัน เพราะว่าทั้งคู่สึกมาแล้วและอยู่ใกล้ไม่มี พฤติกรรมหลบหนี ส่วนเรื่องที่ 2 วันนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 2 ข้อหา

 

1.ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน

2.ทำลายพยานหลักฐาน กับทั้ง 2 คน

 

ซึ่งในส่วนข้อหาการให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานนั้นโดยเฉพาะเรื่องสุรา

 

จากการสอบสวนพบว่ามีการดื่มสุรา 3 ขวด ซึ่งนำไปสู่การทำลายพยานหลักฐาน ในข้อหาต่อมาคือการทิ้งขวดสุราและแก้วหรือพยานหลักฐานต่างๆ ส่วนพยานทั้ง 3 คนบนเรือจะถูกแจ้งความเพิ่มเติม อีกต่อหรือไม่ตอนนี้อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

 

ทนายเดชา ลั่น เชื่อผมไม่มีใครรอดคุก

ขณะที่ ตลอดทั้งวัน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโมง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้โพสต์ข้อความ พร้อมแชร์ข่าวกรณีการแจ้งข้อหา ปอ โรเบิร์ต และข่าวการออกหมายจับ "แซน วิศาพัศ" ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" อาทิ

 

กุนซือ ผู้มีความรู้ทางกฎหมายเป็นอย่างดี เขียนสคริป ให้คนบนเรือ 5 คน ก็ไม่น่ารอด ขึ้นอยู่กับว่าหมายเรียกหรือหมายจับ
#คดีแตงโม

 

ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายจำคุก 10 ปี ทำพยานหลักฐานเท็จจำคุก 5ปีให้การเท็จจำคุก 6 เดือน รวม 15 ปี 6 เดือน
#คดีแตงโมคนที่อยู่บนเรือ


คนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน มีโอกาสถูกดำเนินคดีทุกคน ยกเว้นถูกกันไว้เป็นพยานถ้าพูดความจริงทั้งหมด


กรรมกำลังทำงานอย่างที่ผมบอกเมื่อวานนี้ไม่มีใครรอด? เชื่อผมนะครับ ผมประสานงานกับตำรวจแล้วตำรวจทำงานอย่างเต็มที่


เชื่อผมไม่มีใครรอดคุก

 

เหลือกระติก-จ๊อบ ยังไม่ตกเป็นผู้ต้องหา

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ว่า ทนายเดชา เผยแซน วิศาพัช เล่นมือถือ ไม่ดูแลความปลอดภัยแตงโม จนตกเรือเสียชีวิต

 

นายเดชา เปิดเผยว่า การที่ศาลอนุมัติออกหมายจับแซนในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่แน่นหนาเพียงพอ แต่เป็นการประมาทในลักษณะใด ตนขอไม่ตอบในรายละเอียด เพราะจะกระทบต่อรูปคดี แต่ในแง่ของหลักการ ขณะเกิดเหตุแซน มีความเกี่ยวข้องกับแตงโมโดยตรง โดยมีการนั่งเล่นมือถือ ไม่ดูแลความปลอดภัยของแตงโม จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

 

นายเดชา กล่าวต่อว่า ตอนนี้คนบนเรือ เหลือแค่กระติก กับจ๊อบ เพียงสองคน ที่ยังไม่ตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าทั้งสองคนจะให้การที่เป็นประโยชน์ต่อคดี คือจะพูดความจริงทั้งหมดหรือไม่ หากพูดความจริงทั้งหมดก็มีโอกาสที่จะเป็นแค่พยาน แต่ถ้าพูดไม่หมด ก็สามารถที่จะเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ต้องหาได้

 

ส่วนความคืบหน้าที่ สภ.เมืองนนทบุรี ภายหลังศาลอนุมัติออกหมายจับ แซน หรือ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จนถึงขณะนี้สื่อมวลชนยังปักหลักรอว่า แซน จะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ โดยพันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ให้ข้อมูลว่า หลังศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว ผู้ต้องหาจะต้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองนนทบุรี แต่ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างติดต่อประสานว่าจะเข้ามาวันเวลาใด เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.)

 

ข้อมูล : มติชน, FB ทนายคลายทุกข์

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง