รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด (1 เมษายน 2565) : รายการโหนกระแสล่าสุด ทนายเดชา ลั่นมีข่าวดี!

ข่าวแตงโมล่าสุด (1 เมษายน 2565) : รายการโหนกระแสล่าสุด ทนายเดชา ลั่นมีข่าวดี!
TeaC
1 เมษายน 2565 ( 19:32 )
8.2K
ข่าวแตงโมล่าสุด (1 เมษายน 2565) : รายการโหนกระแสล่าสุด ทนายเดชา ลั่นมีข่าวดี!

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด รายการโหนกระแสล่าสุด ทางช่อง 3 คุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ล้อมวงนั่งคุยประเด็นร้อนแรง "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผ่านมากว่า 1 เดือนที่คดีแตงโม ยังได้รับความสนใจ สังคมยังคงเกาะติดถึงการสิ้นสุดคดีดังกล่าว จะปิดคดีอย่างไร

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (1 เมษายน 2565) 

 

และวันนี้ เริ่มที่ประเด็นร้อนแรงตั้งแต่เช้าต้อนรับเมษา กรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนำหลักฐานทั้งคลิปวิดีโอ ภาพนิ่ง และพยานผู้เชี่ยวชาญด้านแสงเงา เข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิรพี สังข์ทอง ผกก.สอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินกับ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ในข้อหาให้การเท็จต่อคณะพนักงานสอบสวนสืบสวนภาค 1 และ สภ.เมืองนนทบุรี ในคดีแตงโม

 

รายการโหนกระแสล่าสุด ล้อมวงคุย ผลชันสูตรแตงโมรอบ 2 พบความแตกต่าง 4 ข้อ

ขณะที่ ประเด็นร้อนแรงชวนให้ยิ่งเกาะติดเมื่อ รายการโหนกระแสล่าสุด ได้เชิญ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ - เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาล้อมวงนั่งคุย "ผลชันสูตรแตงโมรอบ 2 พบความแตกต่าง 4 ข้อ แผลอีก 22 จุด" ซึ่งได้มีการแจกแจงรายละเอียดถึงข้อสงสัยต่าง ๆ (อ่านเพิ่มเติม : เปิดผลชันสูตรศพแตงโม รอบ 2 พบ 22 แผล ไม่มีรัดคอ กระดูกไม่แตก "ทนายเดชา" ขอไม่มีผ่าศพครั้งที่ 3 เชื่อมั่นหลักฐานเพียงพอ เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม)

 

ปอ กับ โรเบิร์ต โทรหา แม่แตงโม หลังพ้นจากพราหมณ์แล้ว

รวมทั้ง รายการโหนกระแสได้มีการโฟนอินหา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโมง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ระบุได้คุยกับแม่แตงโม ได้ทราบว่า ทั้ง ปอ ตนุภัทร์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ 2 ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ได้โทรศัพท์มาหาแม่ หลังสึกจากการบวชพราหมณ์ ซึ่งทั้ง 2 คนบอกว่า ในช่วงบวชพราหมณ์ได้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโมทุกวัน แต่ยังไม่ได้รับสารภาพตามที่รับปากไว้

 

ทนายเดชา ยังฝากชาวเน็ต ขออย่าไปต่อว่าแม่เลย แม่เหนื่อยมากและแก่มากแล้ว ตั้งแต่แตงโมจากไป แม่ก็นอนไม่หลับ พร้อมอยากบอกแฟนคลับว่า ยังไม่มีกำหนดเผาแตงโม เพราะแม่ต้องการหาความจริงก่อน

 

"คดีแตงโม มีคนหิวแสงจำนวนมาก ทั้งทำคลิปตัดต่อ ทั้งอ้างมีเอกสารลับคดี อยากเตือนพวกหิวแสงว่า ผู้เสียหายจะดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้ทั้งหมด"

 

ทนายเดชา ลั่นกลางรายการโหนกระแส วันนี้มีข่าวดี! 


ทนายเดชา กล่าวด้วยว่า วันนี้มีข่าวดีต่อแฟนคลับแตงโม ซึ่งเวลา 17.00 น.จะเดินทางไป สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อนำผลชันสูตรศพแตงโมรอบ 2 จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ไปมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบสำนวน พร้อมสอบถามความคืบหน้าของคดีด้วยว่า จะออกหมายจับใครและจะแจ้งข้อหาใครเพิ่มหรือไม่ 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 1 เม.ย.65 นางภนิดา พร้อมด้วย ทนายเดชา เเถลงต่อสื่อมวลชน หลังจากให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เป็นเวลา 2 ชั่วโมง

 

ทนายเดชา กล่าวว่า ในเร็ว ๆ นี้ อีกไม่เกิน 7 - 14 วัน จะมีข่าวดีเเน่นอน เพราะคนบนเรือบางคน หรือทุกคน อาจโดนดำเนินคดี ซึ่งมีหลายฐานความผิดเเตกต่างกันไป ทั้งกระทำการโดยเจตนา , กระทำการโดยประมาท , ทำลายหลักฐาน เเละให้การเท็จ

 

ทนายเดชา กล่าวต่อว่า ในส่วนของข้อหาประมาทเป็นเรื่องเหตุการณ์บนเรือ ส่วนข้อหากระทำการโดยเจตนา เป็นเหตุการณ์หลังเกิดเหตุ ที่พยายามทำลายหลักฐานต่าง ๆ ดังนั้น เชื่อว่าคดีนี้จะจบหลังวันสงกรานต์ ถูกใจโซเชียลเเน่นอน รวมถึงกุนซือผู้อยู่เบื้องหลัง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

 

ส่วนกุนซือผู้อยู่เบื้องหลังไม่ขอตอบว่าเป็นคนมีสีหรือไม่ เเต่บอกเพียงว่าเป็นคนมีความรู้ด้านกฎหมาย

 

นายเดชา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตำรวจทำงานเต็มที่ ถึงเเม้ว่าการให้ข่าวอาจมีการสับขาหลอกบ้าง เเต่ในรูปเเบบคดีสังคมจะไม่ผิดหวัง ส่วนตนเป็นทนายความ ก็เฝ้าติดตามความคืบหน้าทางคดี เเละนำมารายงานให้สาธารณชนทราบ ขอฝากถึงโซเชียล หากทัวร์จะลง ให้มาลงตนคนเดียว อย่าไปลงเเม่ รวมทั้ง หลังจากได้ดูพยานหลักฐานต่าง ๆ ของตำรวจ ทุกอย่างคือเรื่องจริง ตนเอาเกียรติเเละศักดิ์ศรีเป็นประกัน ทุกอย่างครบถ้วน อยู่ระหว่างการต่อจิ๊กซอร์เท่านั้น  ขอย้ำว่าผลชันสูตรยังเหมือนเดิม

 

พร้อมกันนี้ ขอฝากถึงกระติกว่า บริเวณฝ่ามือข้างซ้ายของเเตงโมมีการสักชื่อ "อีสเตอร์" ลูกสาวของกระติกไว้ด้วย ดังนั้น อะไรที่ยังไม่พูด ก็ควรให้พูดให้หมด เพราะเเตงโมรักกระติกเเละลูกกระติกมาก ซึ่งตนเชื่อว่ากระติกยังมีประโยชน์ หากพูดความจริงทั้งหมดกับตำรวจ อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีหลักฐานอื่น ๆ ก็ขอให้ส่งมอบกับตำรวจ เพื่อเป็นประโยชน์ทางคดี

 

เเม่แตงโม สั่งทนายกฤษณะหยุดพูด

ก่อนหน้านั้น แม่แตงโมพร้อมทนายเดชา เดินทางมาส่งผลชันสูตรรอบ 2 ให้ตำรวจ ย้ำผลสอดคล้องกับรอบเเรก ระบุ ผลตรวจเล็บเเตงโม ไม่พบดีเอ็นเอใคร  ด้านเเม่ สั่งทนายกฤษณะหยุดพูด ถ้าไม่หยุดจะเอาเรื่อง

 

จากนั้น นางภนิดา พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางนำหลักฐานการชันสูตรศพรอบ 2 ของเเตงโม มายื่นให้กับ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี

 

นายเดชา กล่าวว่า ผลการชันสูตรรอบ 2 มีความคล้ายคลึงกับรอบเเรก ไม่มีความเเตกต่างที่มีนัยยะที่จะทำให้รูปคดีเปลี่ยนไป นั่นหมายความว่าการชันสูตรรอบเเรกจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ มีความเเม่นยำสูง ดังนั้นในทางคดีอาจใช้ผลชันสูตรรอบเเรกเป็นหลัก ส่วนรอบที่ 2 อาจนำมาประกอบกัน ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน

 

สำหรับบาดเเผล  22 จุด เป็นเพียงร่องรอยการขีดข่วนตามร่างกายเท่านั้น ส่วนเล็บของเเตงโมมีการตัดเล็บทั้งสองข้างไปพิสูจน์เเล้ว ไม่พบดีเอ็นใครบนเรือ

 

“ตำรวจมีการตรวจสอบทุกอย่างรอบด้าน ทั้งคำให้การของทั้ง 5 คนบนเรือ พยานเเวดล้อม จีพีเอสบนเรือ เเละกล้องวงจรปิด ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่ จะทราบภายในวันนี้ ซึ่งการที่ตำรวจเรียกคนบนเรือมาสอบปากคำหลายครั้ง จึงเชื่อว่าอาจมีการดำเนินคดีกับคนบนเรือ”

 

ทนายเดชา กล่าวว่า เรื่องคนบงการที่มีกระเเสข่าว ตนเองขอให้ตำรวจไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ว่าใครเป็นคนเขียนสคริป หรือบอกบทคำให้การเหตุการณ์บนเรือ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

 

ส่วนกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานไปยื่นกองปราบ เพื่อเอาผิดกับเเซนในข้อหาให้การเท็จ นั้น ทนายเดชา กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของเขาใรฐานะพลเมืองดี เป็นในลักษณะร้องทุกข์กล่าวโทษ ส่วนจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน เเต่ส่วนตัวทนายเดชา เเละคุณเเม่ มองสิ่งที่นายอัจฉริยะนำไปยื่นให้กองปราบ ในสำนวนของตำรวจมีครบเเล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษ

 

ด้าน นางภนิดา เเม่ของเเตงโม กล่าวถึงผลชันสูตรทั้ง 11 จุด ที่ก่อนหน้านั้นมีความคาใจ ในตอนนี้ไม่มีอะไรค้างคาเเล้ว ส่วนเรื่องเเผลที่ต้นขาเกิดจากอะไรอยู่ในสำนวน โดยส่วนตัวรู้สึกพึงพอใจที่ผลการชันสูตรเหมือนกันทั้งสองรอบ สำหรับวันนี้ตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำเรื่องอะไร ตนยังไม่ทราบ

 

ส่วนโรเบิร์ต กับปอ โทรมาหาตนในขณะที่กำลังเดินทาง โดยโรเบิร์ตพูดถึงสาเหตุที่ตัดสินใจไปบวช เเล้วทำให้ตนเองใจเย็นลง ได้ข้อคิดอะไรหลายอย่างที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ความโกรธความโมโหร้ายก็ดีขึ้น ซึ่งน้ำเสียงที่เขาใช้คุยกับคุณเเม่ก็เย็นลง 
ส่วนปอ ก็พูดจาดีอยู่เเล้ว เเละถามสารทุกข์สุขดิบของคุณเเม่ โดยทั้งคู่ยังไม่ได้สารภาพเรื่องบนเรือตามที่บอกก่อนหน้านี้ ว่าหลังสึกจะมีอะไรมาสารภาพ เเต่ยืนยันว่ายังไม่มี เเล้วตนก็ไม่ได้เค้นถาม เพราะมองว่ายังไม่ถึงเวลา เนื่องจากเขาเพิ่งสึกมา ส่วนกำหนดการณ์ที่จะมาพูดคุยหรือเจอหน้ากันยังไม่มี ขณะเดียวกันระหว่างพูดคุยกัน โรเยิร์ตกับปอ ก็ขออนุโมทนาบุญกับตน ซึ่งตนก็อนุโมทนาบุญด้วย พร้อมบอกกลับไปว่าดีเเล้วที่ไปบวช

 

ทั้งนี้ในส่วนของโซเชียลที่มีการตำหนิตนนั้น ตนเองยังไม่ได้อ่านข้อความที่ต่อว่าตน จึงไม่ถือสา ซึ่งถ้าอ่านก็คงจะเดือดไปเเล้ว 
นางภนิดา กล่าวถึงกรณีทนายกฤษณะ ที่ออกมาพูดว่าจะเเฉตนนั้น ตนก็ได้โทรไปพูดคุยเล้ว โดยได้ถามทนายกฤษณะ ว่า "มีอะไรกับคุณเเม่หรือเปล่า มีอะไรจะเเฉก็พูดมาตรง ๆ เเต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธ อ้างว่ายังรักเเม่เหมือนเดิม เเม่จึงบอกไปว่าให้หยุด หากไม่หยุดเเม่จะเอาเรื่อง"

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้ปกป้องตำรวจ เเละตำรวจก็ไม่เคยมาสั่งให้ตนทำอะไร ทุกอย่างตนดำเนินการเอง คิดเองเพียงคนเดียว

 

ข้อมูล : เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง