รีเซต

5 อันดับหนังสือ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นศึกษาระบบ Blockchain

5 อันดับหนังสือ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นศึกษาระบบ Blockchain
TrueID
30 ธันวาคม 2564 ( 11:26 )
1.3K
5 อันดับหนังสือ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นศึกษาระบบ Blockchain

เทคโนโลยีบล็อคเชน ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทำงานโดยไม่จำเป็นต้องมีการควบคุมจากส่วนกลาง Blockchain เป็นรากฐานทางเทคโนโลยีที่สำคัญของ cryptocurrencies เช่น Bitcoin และ Ethereum บริษัทการเงินชั้นนำหลายสิบแห่ง รวมถึง Goldman Sachs ( GS ) และ JPMorgan ( JPM ) กำลังลงทุนอย่างหนักในการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชนและการใช้งาน ต่อไปนี้คือหนังสือที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่สนใจศึกษาในระบบดังกล่าว จะมีเล่มไหนบ้างไปติดตามกัน

 

 

Cryptoassets โดย Chris Burniske และ Jack Tatar

Burniske และ Tatar มองบล็อคเชนจากมุมมองทางการเงิน แต่ยังครอบคลุมถึงแนวคิดทางเทคโนโลยีที่สำคัญตลอดเส้นทาง "Cryptoassets: The Innovative Investor's Guide to Bitcoin and Beyond" เขียนขึ้นสำหรับนักลงทุน แทนที่จะเป็นโปรแกรมเมอร์หรือผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin ทำให้คำอธิบายส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องและเข้าใจได้ Burniske และ Tatar เริ่มต้นด้วยต้นกำเนิดของ Bitcoin ในช่วงวิกฤตการเงินปี 2008 และครอบคลุมพื้นฐาน พวกเขายังอธิบายความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Bitcoin และเทคโนโลยีบล็อคเชนที่กว้างขึ้น หนังสือเล่มนี้แล้วเข้าไปในรายละเอียดเกี่ยวกับชนิดของสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะเกิดขึ้นเช่น  crypto tokens และ crypto commodities

หนังสือเล่มนี้ยังไปไกลกว่าวรรณกรรมอื่นๆ ส่วนใหญ่ด้วยการพยายามกำหนดสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นประเภทสินทรัพย์ มีแม้กระทั่งบทที่เกี่ยวกับงานที่ยากลำบากในการพัฒนากรอบการประเมินมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัล ในขณะที่ตลาดยังใหม่เกินไปสำหรับกรอบการทำงานใด ๆ ที่จะสรุปได้ Burniske และ Tatar สมควรได้รับการยกย่องในการวางรากฐานที่จำเป็น ในที่สุดพวกเขายังจัดการกับรายละเอียดเชิงปฏิบัติของการลงทุนบล็อคเชน กระเป๋า Blockchain , แลกเปลี่ยน cryptocurrency และการนำเสนอเหรียญครั้งแรก ( ICOS ) จะครอบคลุมทั้งหมด

 

 

Blockchain Revolution by Don and Alex Tapscott

ทีมพ่อและลูก Don และ Alex Tapscott ได้เขียน "Blockchain Revolution" เพื่ออธิบายผลกระทบของ cryptocurrencies แพลตฟอร์มแบบเปิดเต็มรูปแบบของเทคโนโลยีบล็อกเชนจะขยายและเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราสามารถทำได้ทางออนไลน์ วิธีที่เราทำ และใครสามารถมีส่วนร่วมได้ จากข้อมูลของ Tapscotts เทคโนโลยีบล็อคเชนจะปรับปรุงการให้บริการทางการเงินที่ขยายออกไปอย่างมากและการปกป้องข้อมูลประจำตัวส่วนบุคคล Blockchain ยังมีประโยชน์สำหรับสัญญาทางธุรกิจและการพัฒนา Internet of Things ( IoT )

หนังสือเล่มนี้ยังกล่าวถึงวิธีการต่างๆ ที่เทคโนโลยีบล็อคเชนกำลังเปลี่ยนแปลงอนาคตของเงิน ธุรกรรม และธุรกิจ Don Tapscott ผู้เขียน "Wikinomics" และอเล็กซ์ ลูกชายของเขา ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อคเชน อธิบายเทคโนโลยีอย่างละเอียดถี่ถ้วน พวกเขาเห็นว่ามันเป็นที่เรียบง่าย แต่โปรโตคอลกระแสที่ช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินที่จะเป็นได้ทั้งที่ไม่ระบุชื่อและรักษาความปลอดภัยผ่านบัญชีแยกประเภท ผู้เขียนตระหนักดีว่าเทคโนโลยีบล็อคเชนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น พวกเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแยกสิ่งที่เทคโนโลยีสามารถทำได้จริงในตอนนี้ออกจากศักยภาพอันมหาศาลในอนาคต

 

 

The Book of Satoshi by Phil Champagne

เทคโนโลยีบล็อคเชนและ Bitcoin เชื่อมโยงกันเพราะบล็อคเชนทำให้ cryptocurrencies เป็นไปได้ หนังสือเล่มนี้มีงานเขียนของผู้สร้างลึกลับของ Bitcoin ที่มีนามว่า Satoshi Nakamoto ในช่วงต้นปี 2020 ประชาชนทั่วไปยังคงไม่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของ Nakamoto

ตัวตนของ Nakamoto มีเพียงการดำรงอยู่เสมือนจริง เหมือนกับการสร้างสกุลเงินดิจิทัล บุคคลนี้มีอยู่ในสิ่งพิมพ์ออนไลน์ที่ Nakamoto เสนอให้อธิบาย Bitcoin ในช่วงแรกสุดของการแนะนำ The Book of Satoshi เป็นคอลเล็กชั่นงานเขียนที่สำคัญของ Nakamoto รวมถึงบทความต้นฉบับที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับแนวคิดของ Bitcoin หนังสือเล่มนี้ยังมีคำอธิบายของ Nakamoto เกี่ยวกับวิธีการทำงานของ Bitcoin และคอลเลกชันอีเมลและโพสต์ในฟอรัมออนไลน์ที่จัดระเบียบตามลำดับเวลาโดย Nakamoto

 

 

The Basics of Bitcoins and Blockchains by Antony Lewis

Antony Lewis เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน cryptocurrency และ blockchain มาเกือบทศวรรษแล้ว ในหนังสือเล่มนี้ Lewis ได้แจกแจงรายละเอียดด้านเทคนิคของเทคโนโลยีบล็อคเชนอย่างชัดเจนและรัดกุม ในลักษณะที่ย่อยได้และเข้าใจได้สำหรับผู้ที่อยู่ในและนอกพื้นที่ แม้ว่าหนังสือเล่มนี้จะครอบคลุมพื้นฐานของ cryptocurrencies ด้วยเช่นกัน แต่ก็เป็นคู่มือที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจเทคโนโลยีบล็อคเชนโดยเฉพาะและแอพพลิเคชั่นมากมาย

 

 

The Blockchain Developer by Elad Elrom

ในขณะที่หนังสือเล่มอื่นๆ ในรายการนี้ให้ภาพรวมทั่วไปของเทคโนโลยีบล็อคเชน หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นโดยคำนึงถึงนักพัฒนา ด้วยเหตุนี้ นักพัฒนา Blockchain จึงไม่อายที่จะพูดคุยทางเทคนิคและข้อมูลรายละเอียดปลีกย่อย หลังจากแนะนำเทคโนโลยีและโครงสร้างแล้ว Elad Elrom ผู้เขียนจะพูดถึงกระบวนการสร้างบล็อคเชนของคุณเอง การสร้าง dApps และอื่นๆ มีส่วนพิเศษของหนังสือที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชนที่เป็นที่นิยมสำหรับนักพัฒนาที่สนใจในการสร้างแอพสำหรับเครือข่ายที่มีอยู่ก่อน เช่นเดียวกับบางส่วนของหนังสือเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นบล็อคเชนที่อยู่นอกสกุลเงินดิจิทัล

 

ข้อมูล : investopedia

ที่เกี่ยวข้อง

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง