รีเซต

TU โบรกฯ เผยเล็ง Spin-off ธุรกิจอาหารสัตว์-สินค้าเกียวกับสัตว์เลี้ยงเข้าตลาดหุ้น

TU โบรกฯ เผยเล็ง Spin-off ธุรกิจอาหารสัตว์-สินค้าเกียวกับสัตว์เลี้ยงเข้าตลาดหุ้น
ทันหุ้น
2 มิถุนายน 2564 ( 16:35 )
90
TU โบรกฯ เผยเล็ง Spin-off ธุรกิจอาหารสัตว์-สินค้าเกียวกับสัตว์เลี้ยงเข้าตลาดหุ้น

 

ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่าการที่บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ TU มีการตั้งบริษัทย่อยร่วมกับพันธมิตรชาวญี่ปุ่น เพื่อทำธุรกิจ Pet Care ในตลาดญี่ปุ่น โดยที่ผ่านมามูลค่าตลาด Pet Food ในญี่ปุ่นมีอัตาการเติบโตที่ดีใกล้เคียงตลาดโลกอยู่ที่ราว 3-4% ต่อปี 

 

ทั้งนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการสร้างการเติบโตในธุรกิจ Pet Care ในระยะยาวและมีแผนที่จะ Spin-off ในอนาคต เพื่อที่จะนำมาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในอนาคตด้วย โดยสินค้า Pet Care เป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นดี 

 

โดยระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส 2/64 ของ TU ยังอยู่ในระดับที่ดีราว 1.7-1.8 พันล้านบาท ทรงตัวจากไตรมาส 1/64 และโตเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันปีก่อน และยังคงกำไรสุทธิทั้งปี 2564-2565 ไว้ที่ 6,521 ล้านบาท เติบโต 4.4% และ 6,874 ล้านบาท เติบโต 5.4% ตามลำดับ โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 ที่ 22 บาทต่อหุ้น 

 

เมื่อวนนี้ TU แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.55% ได้มีการจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่ในประเทศญี่ปุ่น คือบริษัท เจแปน เพ็ท นูทรีชั่น จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น โดยการจัดจำหน่าย ขาย และนำเข้าอาหารสัตว์เลี้ยง และสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงไปยังประเทศญี่ปุ่น

 

ทั้งนี้การจัดตั้งบริษัทใหม่ดังกล่าว เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้แก่กลุ่มบริษัท โดยโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท  เจแปน เพ็ท นูทรีชั่น  จะมีบริษัท สงขลาแคนนิ่ง ถือหุ้น 90% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และนายทาเคฮิโกะ มิอูระ ถือหุ้น 10%

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง