รีเซต

Volkswagen เปิดตัวรถตู้ไฟฟ้า ID.Buzz กำเนิดใหม่รถตู้ฮิปปี้ Type 2 ในตำนาน

Volkswagen เปิดตัวรถตู้ไฟฟ้า ID.Buzz กำเนิดใหม่รถตู้ฮิปปี้ Type 2 ในตำนาน
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2565 ( 01:15 )
253
Volkswagen เปิดตัวรถตู้ไฟฟ้า ID.Buzz กำเนิดใหม่รถตู้ฮิปปี้ Type 2 ในตำนาน

Volkswagen บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกเปิดตัวรถตู้พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ID.Buzz กำเนิดใหม่ของรถตู้ฮิปปี้ Volkswagen Type 2 ยอดนิยมในตำนานเมื่อ 75 ปีก่อนและกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญของแบรนด์รถยนต์ Volkswagen การกำเนิดใหม่ในครั้งนี้มาในรูปแบบของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ติดตั้งเทคโนโลยีโลกอนาคตที่มีความทันสมัยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน


การเปิดตัวรถตู้พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้มีขึ้นในงาน SXSW 2022 ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบ่งออกเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุดประมาณ 418 กิโลเมตรต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง ตัวรถสามารถทำความเร็วสูงสุดประมาณ 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 82 kWh รองรับระบบชาร์จไฟ AC ขนาด 11 kW และรองรับระบบชาร์จแบบ DC ขนาด 170 kW ระบบชาร์จด่วนพลังงานไฟฟ้า 5% - 80% ได้ภายในเวลา 30 นาที 


การออกแบบตกแต่งภายในตัวรถรองรับผู้โดยสาร 5-7 ที่นั่ง แถวหน้า 2 ที่นั่ง แถวกลาง 3 ที่นั่งและแถวหลังสุด 2 ที่นั่ง แม้จะติดตั้งเทคโนโลยีทันสมัยเพื่ออำนวยความสะดวกภายในตัวรถแต่ยังคงมีความรู้คล้าย ๆ Volkswagen Type 2 ในตำนานอยู่ พื้นที่เก็บสัมภาระ 1.21 ลูกบาศก์เมตร สำหรับรุ่น Cargo ได้รับการเพิ่มขนาดห้องบรรทุกเนื้อที่ 3.9 ลูกบาศก์เมตรหรือสิ่งของน้ำหนัก 600 กิโลกรัม โดยมีการปรับลดแถวที่นั่งผู้โดยสารแถวหลัง


นอกจากเป็นรถตู้พลังงานไฟฟ้า ID.Buzz ยังติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 4 หรือ Conditional Automation ตัวรถสามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติระยะทางไกลควบคุมการเลี้ยวและหยุดรถได้ด้วยตัวเองทำงานร่วมกับเทคโนโลยีระบุตำแหน่งและตรวจสอบสิ่งกีดขวางตรงหน้าในขณะเดียวกันก็สามารถสลับเป็นการควบคุมโดยมนุษย์ได้ตลอดเวลา รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ใช้การประกอบในโรงงานประเทศเยอรมนี บริษัทยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายแต่คาดว่าจะมีการวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงปี 2024 




ข้อมูลจาก engadget.com 

ภาพจาก vw.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง