รีเซต

Volkswagen จะผลิตอีวีรุ่น Trinity ที่โรงงาน Zwickau โดยไม่สร้างโรงงานใหม่

Volkswagen จะผลิตอีวีรุ่น Trinity ที่โรงงาน Zwickau โดยไม่สร้างโรงงานใหม่
แบไต๋
29 กันยายน 2566 ( 23:07 )
77
Volkswagen จะผลิตอีวีรุ่น Trinity ที่โรงงาน Zwickau โดยไม่สร้างโรงงานใหม่

วันศุกร์ที่ 29 กันยายน โฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ค่ายรถยนต์เยอรมันเผยจะสร้างรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ Trinity ที่โรงงานในเมืองซวิคเคา (Zwickau) โดยได้ยกเลิกแผนการสร้างโรงงานใหม่ทั้งหมดที่ผลักดันภายใต้กลุ่มอดีตซีอีโอ

Trinity เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นจากแพลตฟอร์มระบบที่ปรับขนาดได้ (SSP) ใหม่ของโฟล์คสวาเกน ซึ่งเดิมทีอดีตซีอีโอ เฮอร์เบิร์ต ไดส์ (Herbert Diess) มีแผนจะเปิดตัวในปี 2026 โดยจะลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่ด้วยเงินทุน 2,000 ล้านยูโร (77,400 ล้านบาท) แต่ต่อมาเมื่อซีอีโอ โอลิเวอร์ บลูม (Oliver Blume) เข้ามารับตำแหน่งแทนก็ได้เลื่อนไปเปิดตัวในปี 2028 เพื่อลดแรงกดดันในการพัฒนาซอฟต์แวร์โดยบริษัทย่อย Cariad

เริ่มแรกเดิมทีโฟล์คสวาเกนมีแผนจะสร้างโรงงานแห่งใหม่สำหรับพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Trinity แต่เนื่องจากการพัฒนามีความล่าช้า ต่อมาจึงมีการพิจารณาจะดัดแปลงโรงงาน Wolfsburg ล่าสุดหลังจากการประชุมบอร์ดบริหารสรุปได้ว่าไม่ต้องสร้างโรงงานเพิ่มเติมใน Wolfsburg โดยจะไปใช้โรงงานซวิคเคา ซึ่งปัจจุบันได้ลดกำลังการผลิตจาก 3 กะเพราะความต้องการหรือยอดขายที่ลดลง

โฟล์คสวาเกนอัปเดตเพิ่มเติมว่ารถยนต์รุ่น Golf ที่เป็นไอคอนของบริษัทจะถูกปรับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่โรงงานหลัก Wolfsburg ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ และเมื่อต้นสัปดาห์ได้เกิดปัญหาไอทีขัดข้องจนต้องหยุดการผลิต ล่าสุดวันนี้ได้กลับมาผลิตตามปกติแล้ว

ที่มา : reuters.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง