รีเซต

บ้านแตก! สายแชร์บัญชี Netflix เปิดแอปบนมือถือไม่ได้เพราะไม่ได้อยู่วงเน็ตเดียวกัน

บ้านแตก! สายแชร์บัญชี Netflix เปิดแอปบนมือถือไม่ได้เพราะไม่ได้อยู่วงเน็ตเดียวกัน
แบไต๋
1 กุมภาพันธ์ 2567 ( 14:39 )
7.2K
1
บ้านแตก! สายแชร์บัญชี Netflix เปิดแอปบนมือถือไม่ได้เพราะไม่ได้อยู่วงเน็ตเดียวกัน

จากเมื่อปีที่แล้ว Netflix ได้ออกกฏเรื่องของการแชร์บัญชีใช้นอกครัวเรือนจำเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่ม 99 บาท ล่าสุด Netflix ได้ปรับเปลี่ยนกฏการแชร์รหัสผ่านนอกครัวเรือนว่า คนที่ไม่ได้อยู่ครัวเรือนวงอินเทอร์เน็ตเดียวกันจะไม่สามารถเปิดแอปดู Netflix บนมือถือได้

 

การค้นพบเรื่อง Netflix ปรับกฏเกณฑ์การแชร์รหัสผ่านครัวเรือนในครั้งนี้พบโดยผู้ใช้งาน Facebook บัญชี StreamingUpdate TH และได้สรุปเรื่องของกฏเกณฑ์ใหม่ดังต่อไปนี้

  1. บัญชีหลักที่ได้ทำการลงชื่อเข้าใช้กับทีวีเพื่อตั้งเป็น Household ของบ้าน และใช้บัญชีเดียวกันแต่ไม่ได้อยู่ครัวเรือนเดียวกัน หรือวงอินเทอร์เน็ตเดียวกันจะไม่สามารถเปิดแอปบนมือถือดูได้ แต่หากต้องการเปิดแอปจะต้องกดขอรหัสผ่านใช้งานชั่วคราว 14 วัน ซึ่งการกดขอรหัสผ่านชั่วคราวนี้จะกดขอได้ครั้งเดียวเท่านั้น หากต้องการใช้งานต่อจำเป็นต้องเข้าไปที่บ้านเจ้าของบัญชีหลัก (Household) เพื่อลงชื่อเข้าใช้อินเทอร์เน็ต หรือ Wi-Fi วงเดียวกันเพื่อที่จะทำให้เปิดแอปมือถือได้อีกครั้ง
  2. หากบัญชี หรืออุปกรณ์ที่อยู่ในอินเทอร์เน็ต หรือวง Wi-Fi ของ Household จำเป็นต้องใช้งานนอกบ้านจะต้องเอาอุปกรณ์มาเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของ Household ทุก ๆ 1 เดือน
  3. หากต้องการใช้แอป Netflix ที่โรงแรม หรือทีวีนอกบ้านสามารถกดที่เมนูกำลังเดินทางเพื่อขอรหัสผ่านจากเจ้าของบ้านที่จะส่งมาในอีเมลเจ้าของบ้านเพื่อเปิดใช้งานแอป
  4. เจ้าของบัญชีหลักสมัครแพ็คเกจ Permium 4K สามารถแชร์ได้ 4 บัญชี และหากไม่มีใครดูบนทีวียังสามารถดูบนอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ตามปกติ และหากมี Popup แจ้งเตือนก็สามารถกดรหัสผ่านเพื่อดูชั่วคราว

ที่มา : Facebook StreamingUpdate TH

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง