รีเซต

"โกลเบล็ก” ชี้หุ้นไทยยังผันผวนต่อ ลุ้นดัชนีแตะระดับ 1,400 จุดรอบใหม่ (ชมคลิป)

"โกลเบล็ก” ชี้หุ้นไทยยังผันผวนต่อ ลุ้นดัชนีแตะระดับ 1,400 จุดรอบใหม่ (ชมคลิป)
มติชน
7 กรกฎาคม 2563 ( 08:59 )
51
"โกลเบล็ก” ชี้หุ้นไทยยังผันผวนต่อ ลุ้นดัชนีแตะระดับ 1,400 จุดรอบใหม่ (ชมคลิป)

คลุกวงหุ้น : “โกลเบล็ก” มองหุ้นไทยยังผันผวนต่อเนื่อง ลุ้นดัชนีแตะระดับ 1,400 จุดรอบใหม่

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เปิดเผยในรายการคลุกวงหุ้นว่า ภาพรวมตลาดหุ้นประจำสัปดาห์นี้ ประเมินว่าตลาดหุ้นไทย ยังคงมีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง แม้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยจะปรับดีขึ้นมากกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเมินว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวในระดับ 1,300-1,350 จุด แต่ในสัปดาห์นี้ระดับ 1,350 เป็นกรอบล่าง ส่วนกรอบบนอยู่ที่ระดับ 1,400 จุด

นางสาววิลาสินีกล่าวว่า สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตาม ในประเทศเป็นการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เฟส 5 และการประกาศงบประจำไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไทย ซึ่งกลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มแบงก์ ที่คาดว่าจะปรับลดลงทั้งเทียบเป็นรายไตรมาส และเทียบเป็นรายปี และสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งหากมองภาพรวมทั่วโลก พบว่ามีผู้ติดเชื้อทะลุ 10 ล้านรายแล้ว โดยเฉพาะการติดเชื้อในสหรัฐอเมริกา ที่พบผู้ติดเชื้อกว่า 55,000 รายต่อวัน ซึ่งถือเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีการประเมินว่า หากลักษณะการระบาดโควิด-19 ในสหรัฐยังเป็นแบบนี้ต่อไป อาจเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนรายต่อวันได้ ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ขณะนี้ไม่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศต่อเนื่องเกิน 1 เดือนแล้ว ซึ่งผู้ติดเชื้อที่พบใหม่ เป็นคนไทยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศทั้งหมดเท่านั้น

นางสาววิลาสินีกล่าวว่า ในส่วนของทิศทางราคาน้ำมัน เนื่องจากหลายประเทศเริ่มมีการคลานล็อกดาวน์มากขึ้น ความต้องการในการใช้น้ำมันจึงปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าในช่วงที่ผ่านมา โดยขณะนี้จะเห็นว่าราคาน้ำมันสามารถปรับขึ้นมายืนเหนือระดับ 40 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลได้แล้ว ทำให้หากไม่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอก 2 เกิดขึ้น ราคาน้ำมันน่าจะสามารถยืนอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้ต่อไป

“แนวโน้มเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ยังเป็นสถานะขายสุทธิอยู่ที่ประมาณ 2 แสนล้านบาท โดยหากแบ่งประเมินจากรายเดือนก็พบว่า ฟันด์โฟลว์ยังติดลบอยู่ทุกเดือน จึงมองว่าในช่วงถัดไป ฟันด์โฟลว์จะยังคงไหลออกจากตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง ด้านกลยุทธ์ที่แนะนำในการลงทุนคือ ช่วงที่ตลาดหุ้นประมงก็ถือเป็นโอกาสในการเข้าสะสมหุ้นที่มีพื้นฐานดี โดยให้น้ำหนักสัดส่วนการถือหุ้นไทยที่ 20% และ 15% ถือกองทุนตราสารหนี้” นางสาววิลาสินีกล่าว

ส่วนหุ้นเด่นจะเป็นตัวไหน ต้องติดตามในรายการคลุกวงหุ้น!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง