รีเซต

“ทรีนีตี้” เผยหุ้นไทยยังแกว่งตัวในกรอบจำกัด 1,250-1,310 จุด จับตาหุ้นหลังม็อบยื่นฎีกา

“ทรีนีตี้” เผยหุ้นไทยยังแกว่งตัวในกรอบจำกัด 1,250-1,310 จุด จับตาหุ้นหลังม็อบยื่นฎีกา
มติชน
21 กันยายน 2563 ( 09:05 )
59
“ทรีนีตี้” เผยหุ้นไทยยังแกว่งตัวในกรอบจำกัด 1,250-1,310 จุด จับตาหุ้นหลังม็อบยื่นฎีกา

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยในรายการคลุกวงหุ้นว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ คาดว่าดัชนีหุ้นไทยจะยังแกว่งตัวในกรอบต่อไป โดยแนวต้านที่คาดว่าดัชนีจะวิ่งผ่านได้ยาก อยู่ที่ระดับ 1,300-1,310 จุด ส่วนแนวรับมี 2 ระดับที่สำคัญ โดยแนวรับสำคัญที่คาดว่าดัชนีจะยังเคลื่อนไหวไม่หลุดระดับดังกล่าวอยู่ที่ 1,250 จุด ส่วนแนวรับแรกให้ไว้ที่ระดับ 1,270 จุด จึงมองในเชิงกลยุทธ์ประเมินว่า นักลงทุนที่ซื้อสะสมหุ้นในระดับดัชนีที่ 1,270 จุด ยังสามารถถือครองหุ้นต่อไปได้

 

นายณัฐชาต กล่าวว่า ปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุมณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 23 กันยายน2563 โดยคาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เรื่องที่ต้องจับตามองคือ การปรับประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจ (จีดีพี) ซึ่งมีโอกาสสูงที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะปรับประมาณการจีดีพีลงอีกครั้ง รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ซึ่งในส่วนของไทยเป็นการเปิดเผยตัวเลขการส่งออกและนำเข้า ที่ได้จับตามองตัวเลขการส่งออก โดยเฉพาะสินค้าในหมวดที่ตลาดตั้งความหวังมากๆ ได่แก่ หมวดอิเล็กทรอนิกส์ ว่าตัวเลขจะดูดีขึ้นเหมือนที่ตลาดคาดหวังหรือไม่

 

ปัจจัยต่างประเทศ ต้องจับตาการตอบคำถามของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อสภาผู้แทนราชฎรสหรัฐ ที่คาดว่าส..สหรัฐ จะตั้งคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ซึ่งมีผลกระทบต่อนโยบายทางการเงินของเฟดด้วย ด้านทิศทางราคาน้ำมัน มองว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ ปริมาณ (ซัพพลาย) น้ำมันน่าจะไม่ได้ไหลเข้ามาในตลาดมากนัก หลังจากมีการหารือและตกลงกันว่า จะลดกำลังการผลิตน้ำมันลงเพิ่มเติม จึงขึ้นอยู่กับฝั่งความต้องการ (ดีมานด์) ว่าจะมีความต้องการกลับมามากน้อยเท่าใด ซึ่งมองว่าน่าจะสามารถอยู่ในสัดส่วนเท่ากันได้ต่อไป เพราะความผันผวนน่าจะลดลง หลังจากในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันมีการปรับฐานลงมาแล้วนายณัฐชาต กล่าว

 

ส่วนหุ้นเด่นจะเป็นตัวไหน ต้องติดตามในรายการคลุกวงหุ้น!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง