รีเซต

"ทรินีตี้" ประเมินหุ้นไทยยังแกว่งตัวมองดัชนีเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,280-1,360 จุด (ชมคลิป)

"ทรินีตี้" ประเมินหุ้นไทยยังแกว่งตัวมองดัชนีเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,280-1,360 จุด (ชมคลิป)
มติชน
29 มิถุนายน 2563 ( 08:34 )
39
"ทรินีตี้" ประเมินหุ้นไทยยังแกว่งตัวมองดัชนีเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,280-1,360 จุด (ชมคลิป)

คลุกวงหุ้น : “ทรีนีตี้” ประเมินหุ้นไทยแกว่งตัวออกด้านข้าง ให้กรอบเคลื่อนไหว 1,280-1,360 จุด (ชมคลิป)

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยในรายการคลุกวงหุ้นว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ หลังจากเผชิญความผันผวนในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงปลายสัปดาห์ ที่มีทั้งปัจจัยในประเทศและต่างประเทศ ทำให้สัปดาห์นี้ หากปัจจัยต่างๆ ไม่ได้เป็นลบเท่าสัปดาห์ที่ผ่านมา การแกว่งตัวในขาลง หรือการปรับระดับลงของดัชนีจะค่อนข้างมีจำกัดมากขึ้น จึงให้กรอบแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,280 จุด แนวต้าน 1,360 จุด โดยประเมินว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวแกว่งออกด้านข้าง หลังปรับลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

นายณัฐชาตกล่าวว่า ปัจจัยที่ต้องติดตามคือ พัฒนาการการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 จะมีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่องหรือไม่ และขนาดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขยายตัวในอัตราเร่งหรือไม่ เนื่องจากจะมีผลต่อสภาพคล่องทั่วโลกต่อไปด้วย รวมถึงการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศไทย ประจำเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา สุดท้ายเป็นตัวเลขเศรษฐกิจรอบโลก โดยเฉพาะตัวเลขดัชนีพีเอ็มไอภาคการผลิต ที่จะสะท้อนว่า ผู้ผลิตหรือผู้จัดซื้อมีความเชื่อมั่นต่อระบบเศรษฐกิจปัจจุบันหรือยัง

 

“ในส่วนของการปรับลดคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวม (จีดีพี) ของธนาคารกลางแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ซึ่งอยู่ในระดับใกล้เคียงกัน แม้ธปท. จะปรับลดลงต่ำกว่าเล็กน้อย มองว่าปัจจัยดังกล่าว สะท้อนในราคาหุ้นแล้ว แต่กังวลในส่วนของการปรับลดรายได้ของตลาดหุ้นไทย โดยหากนักวิเคราะห์ปรับลดระดับลงมากๆ จะส่งผลกระทบต่อมูลค่า (แวลูเอชั่น) หุ้นไทยโดยตรงได้ สำหรับกลยุทธ์ที่แนะนำในการลงทุนคือ เน้นลงทุนในหุ้นที่เป็นหลุมหลบภัย ซึ่งมีความปลอดภัยจากทั้งในส่วนของปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะสงครามการค้า (เทรดวอร์) ระหว่างสหรัฐและจีน รวมถึงปัจจัยเศรษฐกิจในประเทศที่มีความย่ำแย่ด้วย” นายณัฐชาตกล่าว

ส่วนหุ้นเด่นจะเป็นตัวไหน ต้องติดตามในรายการคลุกวงหุ้น!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง