รีเซต

"โกลเบล็ก” ประเมินหุ้นไทยแกว่งตัวไซด์เวย์ตามปัจจัยบวก-ลบ ให้กรอบเคลื่อนไหว 1,300-1,350 จุด

"โกลเบล็ก” ประเมินหุ้นไทยแกว่งตัวไซด์เวย์ตามปัจจัยบวก-ลบ ให้กรอบเคลื่อนไหว 1,300-1,350 จุด
มติชน
31 สิงหาคม 2563 ( 08:42 )
72
"โกลเบล็ก” ประเมินหุ้นไทยแกว่งตัวไซด์เวย์ตามปัจจัยบวก-ลบ ให้กรอบเคลื่อนไหว 1,300-1,350 จุด

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เปิดเผยในรายการคลุกวงหุ้นว่า ภาพรวมตลาดหุ้นประจำสัปดาห์นี้ คาดว่าจะยังเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งไซด์เวย์ต่อเนื่อง หากประเมินจากภาพสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นว่าหากมีข่าวดีเข้ามา ตลาดก็จะตอบรับในเชิงบวกบวก แต่หากมีข่าวเชิงลบเข้ามา ตลาดก็จะตอบรับด้วยการปรับลดระดับลงของดัชนี หรือแม้แต่หากมีข่าวดีเข้ามา ตลาดหุ้นก็ถูกแรงขายทำกำไรของนักลงทุน กดดันให้ดัชนีปรับลดลงต่อเช่นเดียวกัน จึงประเมินกรอบการเคลื่อนไหวแกว่งตัวอยู่ในระดับ 1,300-1,350 จุด

 

นางสาววิลาสินี กล่าวว่า สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามคือ ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีน ที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด หลังมีการเปิดเผยว่า สหรัฐและจีนได้เจราจาร่วมกันในระดับหนึ่งแล้ว หลังจากที่กำหนดการเจราจาร่วมกันครั้งก่อนถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งแม้จะมีความคืบหน้ามากขึ้น แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอนในส่วนของสหรัฐ ที่ยังพยายามกีดกันทางการค้า ที่ไม่ใช่เพียงการค้าอย่างเดียวเท่านั้น เพราะมีการแบนเทคโนโลยีต่างๆ เพิ่มเติมด้วย ในส่วนของสถานการณ์ก่อนถีงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งมีการจัดทำแบบสำรวจในสหรัฐ พบว่าคะแนนของพรรคนายดอนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้คะแนนทิ้งห่างพรรคคู่แข่งค่อนข้างมาก แต่ก็ยังมีโอกาสที่พรรคคู่แข่งจะพลิกมาเอาชนะได้ ซึ่งต้องติดตามต่อไป ส่วนสถานการณ์การระบาดโควิด-19 หลังจากรัสเซียได้ออกมาประกาศค้นพบวัคซีนต้านไวรัส แต่ยังอยู่ในระยะทดลอง ซึ่งยังไม่มั่นใจว่า จะมีประสิทธิภาพมากพอในการรักษาคนหรือไม่ จึงต้องติดตามต่อไป

 

“รวมถึงยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ เป็นตัวเลขการส่งออกประจำเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ติดลบ 11% ซึ่งถือว่าติดลบน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะติดลบกว่า 20% ทำให้ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2563 ภาคการส่งออกไทยติดลบที่ 7.7% จึงมองว่าการส่งออกไทยทั้งปีนี้จะติดลบต่อเนื่อง ด้านกลยุทธ์ที่แนะนำในการลงทุนคือ ต้องติดตามปัจจัยสนับสนุนหรือปัจจัยกดดันอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีผลต่อตลาดหุ้นทั้งหมด รวมถึงเลือกลงทุนในหุ้นที่มีประเด็นสนับสนุนเฉพาะตัวด้วย” นางสาววิลาสินี กล่าว

ส่วนหุ้นเด่นจะเป็นตัวไหน ต้องติดตามในรายการคลุกวงหุ้น!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง