รีเซต

ปี 2565 ค่าไฟขึ้น! เปิดวิธีใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด ต้อนรับปีใหม่

ปี 2565 ค่าไฟขึ้น! เปิดวิธีใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด ต้อนรับปีใหม่
TeaC
19 พฤศจิกายน 2564 ( 15:08 )
10.2K
ปี 2565 ค่าไฟขึ้น! เปิดวิธีใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด ต้อนรับปีใหม่

ข่าววันนี้ ปี 2565 ค่าไฟขึ้น! หลัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติให้ปรับค่า FT ไฟฟ้ารอบเดือน ม.ค.-เม.ย.65 ที่ 1.39 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยเมื่อรวมกับค่าไฟฟ้าฐานอยู่ที่ 3.78 บาทต่อหน่วย เพิ่มขึ้น 4.63% จากงวดปัจจุบัน ดังนั้น มารับมือค่าไฟแพงด้วยด้วยเคล็ดลับดี ๆ ในการช่วยประหยัดพลังงานด้วยการลดใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าให้มากที่สุด และยังจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เราควรลดใช้มีอะไรบ้าง ตาม TrueID มาดูกัน

วิธีใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด


1. พัดลม

ควรวางพัดลมในที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เปิดความแรงของลมให้เหมาะกับความต้องการและสถานที่ที่ใช้งาน ก็จะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น ที่สำคัญควรถอดปลั๊กเมื่อไม่ใช้งาน เพื่อเซฟไฟ ช่วยโลกด้วย

2. เครื่องปรับอากาศ 

ช่วงที่อากาศดี อากาศหนาว หรือเย็นสบาย งดการเปิดแอร์ ซึ่งสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ และควรเปิดหน้าต่าง ประตูให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกด้วย เพื่อให้บ้านได้รับลมเย็นจากธรรมชาติ เซฟเงินค่าไฟได้อีกด้วยนะ

3. เครื่องทำน้ำอุ่น

หลายคนชอบอาบน้ำอุ่น ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟสูงมากกว่า 3,300 วัตต์ขึ้นไป ซึ่งวิธีการใช้ที่สามารถช่วยประหยัดพลังงาน เซฟค่าไฟ เซฟเงินได้ คือ ใช้เฉพาะช่วงที่อากาศหนาวเย็น ที่สำคัญหลังจากการใช้ทุกครั้งควรปิดน้ำและสวิตช์เครื่องทำน้ำอุ่นทันที

ลองนำเคล็ดลับดี ๆ ที่ทรูไอดี หยิบมาแนะนำไปปฏิบัติกันอย่างต่อเนื่องกันด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหนก็จะทำให้เราสามารถประหยัดค่าไฟ เซฟเงินในกระเป๋า เพิ่มเงินออมได้มากทีเดียว

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง