รีเซต

Tesla เริ่มผลิตรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck เต็มรูปแบบในปี 2024

Tesla เริ่มผลิตรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck เต็มรูปแบบในปี 2024
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2566 ( 00:41 )
59
Tesla เริ่มผลิตรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck เต็มรูปแบบในปี 2024
ในระหว่างการแถลงผลประกอบการบริษัท เทสลา (Tesla) ไตรมาส 4 ของปี 2022 อีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัทได้ตอบคำถามจากนักลงทุนเกี่ยวกับแผนการผลิตรถกระบะพลังงานไฟฟ้าไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) ว่าจะมีการผลิตแบบเต็มรูปแบบระดับอุตสาหกรรมในปี 2024 โดยในการผลิตในช่วงแรกอาจมีความล่าช้าเนื่องจากต้องมีการเตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์ประกอบตัวรถ

รถกระบะพลังงานไฟฟ้าไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ปัจจุบันมียอดสั่งจองล่วงหน้าจากลูกค้าแล้วกว่า 1.25 ล้านคัน หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 79,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.58 ล้านล้านบาท ทำให้เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับกำหนดการผลิตและขีดความสามารถในการส่งมอบรถกระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ให้กับลูกค้า

บริษัท เทสลา (Tesla) ได้เลื่อนแผนการผลิตในระดับอุตสาหกรรมมาหลายครั้งเนื่องจากปัญหาในด้านเทคนิคที่โครงสร้างตัวถังต้องใช้เหล็กกล้ารีดเย็นเพื่อให้มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ และความพร้อมของโรงงานประกอบตัวรถ อย่างไรก็ตามรถกระบะพลังงานไฟฟ้าไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) ก็ถูกผลิตออกมาจำนวนเล็กน้อยมาได้ระยะหนึ่งแล้วสำหรับใช้ในการทดสอบสมรรถนะของตัวรถ

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนเมษายนปี 2022 บริษัท เทสลา (Tesla) เปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ชื่อว่า กิกะเท็กซัส (Giga Texas) ในเมืองออสติน ซึ่งกลายเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดประเทศสหรัฐอเมริกา คาดว่าบริษัทจะใช้โรงงานขนาดใหญ่แห่งนี้เป็นฐานการผลิตหลักของรถกระบะพลังงานไฟฟ้าไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าผู้สั่งจองในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดรถกระบะขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ที่มาของข้อมูล Engadget
ที่มาของรูปภาพ
Tesla

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง