รีเซต

เบอร์ใครโทรมา? เช็กง่าย รู้ทันที! อย่าปล่อยมิจฉาชีพล้วงข้อมูลได้

เบอร์ใครโทรมา? เช็กง่าย รู้ทันที! อย่าปล่อยมิจฉาชีพล้วงข้อมูลได้
TeaC
11 สิงหาคม 2566 ( 10:50 )
256.7K
4
เบอร์ใครโทรมา? เช็กง่าย รู้ทันที! อย่าปล่อยมิจฉาชีพล้วงข้อมูลได้

เบอร์ใครโทรมา? เบอร์แปลกโทรมา? ทำยังไงดีถึงจะรู้ว่าเป็นเบอร์ใคร เบอร์ของใคร TrueID จะพาไปดูวิธีเช็กเบอร์แปลก ๆ ที่มักจะโทรเข้ามาว่าเขาเป็นใคร ด้วย 4 วิธีเช็กง่าย รู้เลย 

 

เบอร์ใครโทรมา?

 

วิธีที่ 1 นำเบอร์โทรศัพท์ เบอร์แปลกที่โทรเข้ามา จากนั้นเปิดเบราเซอร์ Google และพิมพ์หมายเลขที่ต้องการตรวจสอบเบื้องต้นว่าเป็นเบอร์ของใคร กด Enterวึ่งวิธีนี้จะช่วยตรวจสอบประวัติเบอร์ผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวที่โทรเข้ามาหา

 

วิธีที่ 2 นำเบอร์โทร เบอร์แปลกที่โทรเข้ามา พิมพ์หมายเลขค้นหาใน Facebook เพื่อตรวจสอบประวัติเบอร์ผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่งหากเบอร์โทรนั้นเคยผูกไว้กับบัญชีในเฟซบุ๊ก คุณก็มีสิทธิ์จะพบเบอร์โทรด้วยเช่นกัน

 

วิธีที่ 3 ค้นหาผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้ กดช่อง "เพิ่มเพื่อน" จากนั้นเลือก "หมายเลขโทรศัพท์" ถ้าหมายเลขนั้นผููกเบอร์โทรศัพท์ไว้กับไลน์ ก็มีสิทธิ์พบเบอร์โทรดังกล่าวได้

 


วิธีที่ 4 โหลดแอปพลิเคชัน WHOSCALL ช่วยในการค้นหาตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ เบอร์โทรแปลก ๆ ที่โทร.เข้ามาหา โดยเจ้าแอปพลิเคชันนี้ จะบันทึกเบอร์โทรศัพท์ที่เราเคยเมมเบอร์มิจฉาชีพไว้ หากมิจฉาชีพนั้น ใช้เบอร์โทรศัพท์มาหาก็จะทราบทันที 

 

และนี่คือ 4 วิธีในการตรวจสอบเบอร์โทร เบอร์แปลกที่โทรเข้ามา ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่จะเป็นมิจฉาชีพ การรู้จักป้องกันจะช่วยให้เรารู้ทันกลโกงได้

 


สนใจก็ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน WHOSCALL มาติดตั้งไว้บนสมาร์ทโฟนกันได้เลย ทั้ง App Store และ Google Play เนื่องจากในสถานการณ์โควิดระบาดหนัก ยังคงมีเหล่ามิจฉาชีพที่พยายามหาช่องทาง กลโกงทุกรูปแบบ มาปกป้องตัวเองกันนะ

 

 

 

ข้อมูล : ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร)

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง