รีเซต

คู่รักโคมูโระ เริ่มชีวิตสมรสที่โตเกียว ก่อนไปนิวยอร์ก เผยราคาอพาร์ตเมนต์

คู่รักโคมูโระ เริ่มชีวิตสมรสที่โตเกียว ก่อนไปนิวยอร์ก เผยราคาอพาร์ตเมนต์
ข่าวสด
29 ตุลาคม 2564 ( 03:17 )
110
คู่รักโคมูโระ เริ่มชีวิตสมรสที่โตเกียว ก่อนไปนิวยอร์ก เผยราคาอพาร์ตเมนต์

คู่รักโคมูโระ - เอ็นเอชเค รายงานว่า หลังการสมรสที่เรียบง่ายแต่เป็นข่าวดังไปทั่วโลกของ เจ้าหญิงมาโกะ ธิดามกุฎราชกุมารอากิชิโนะ และนายเค โคมูโระ ทนายหนุ่มผู้ถูกชาวญี่ปุ่นส่วนหนึ่งดูแคลนว่าไม่คู่ควรกับเจ้าหญิง เมื่อวันที่ 26 ต.ค.

 

ล่าสุด คู่สมรสใหม่ย้ายไปอยู่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียวแล้ว จากนั้นทั้งสองยังเดินทางไปยังสำนักงานการขนส่งเพื่อสอบใบขับขี่ พร้อมมีรายงานข่าวว่า ทั้งสองเริ่มเตรียมเอกสารและขั้นตอนต่างๆที่จะย้ายไปอยู่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งโคมูโระทำงานอยู่สำนักงานทนายที่นั่น คาดว่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้

 

TBS รายงานว่า คู่รักโคมูโระไปสำนักงานสอบใบขับขี่

 

สำหรับคุณผู้หญิงโคมูโระต้องทำหนังสือเดินทางเป็นครั้งแรกเพื่อเดินทางไปสหรัฐ เพราะเดิมที่เป็นสมาชิกราชวงศ์ไม่ต้องใช้หนังสือเดินทาง แต่เมื่อสมรสเป็นสามัญชนแล้วจึงต้องเพิ่มขั้นตอนนี้ด้วย อีกทั้งคาดว่าฝ่ายหญิงต้องการทำงานที่นิวยอร์กด้วยเช่นกัน

 

นิวยอร์กโพสต์ สื่อของสหรัฐรายงานว่า อพาร์ตเมนต์ที่ คู่รักโคมูโระ จะย้ายไปพำนักที่นิวยอร์ก เป็นอพาร์ตเมนต์ห้องนอนเดี่ยว ซึ่งราคาห้องเช่าอพาร์ตเมนต์แถวเวสต์ วิลเลจ ย่านแมนฮัตตัน มีราคาสูงตั้งแต่ 3,000-11,000 ดอลลาร์ หรือราว 99,000-363,000 บาทต่อเดือน

 

 

ด้าน เดลีเมล์ รายงานว่า ในวันมงคลสมรสเป็นวันที่มีข่าวดีว่าเนติบัณฑิตยสภาแห่งนิวยอร์กประกาศให้โคมูโระเป็นผู้ชนะรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันการเขียนประจำปี ในหัวข้อปัญหาการเข้าถึงเว็บไซต์และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องของผู้ประกอบการ

 

ทนายหนุ่มได้รับรางวัลเป็นเงิน 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 64,000 บาท ซึ่งห่างไกลจากเงินขวัญถุง 150 ล้านเยนหรือราว 45 ล้านบาทที่ปกติวังจะมอบให้กับสมาชิกราชวงศ์ฝ่ายหญิงที่สมรสออกไปเป็นสามัญชน แต่เจ้าหญิงมาโกะทรงเป็นสมาชิกราชวงศ์พระองค์แรกที่ทรงปฏิเสธเงินก้อนนี้ เพื่อตัดข้อครหาที่โคมูโระถูกขุดคุ้ยว่า แม่มีปัญหาทางการเงิน

 

 

ในการแถลงข่าวเมื่อวันแต่งงาน เจ้าหญิงตรัสว่า การแต่งงานเป็นทางเลือกที่จำเป็น เพราะโคมูโระเป็นคนที่ไม่มีใครมาแทนได้ ส่วนโคมูโระกล่าวอย่างชัดเจนว่า รักเจ้าหญิง นับจากทั้งสองคบหากันตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัย

 

โคมูโระที่เพื่อนๆ รู้จักเป็นคนร่าเริงสดใส อบอุ่น เจ้าหญิงมาโกะเปรียบเปรยว่า รอยยิ้มของคนรักเหมือนพระอาทิตย์

 

ก่อนสมรส โคมูโระไม่ได้กลับญี่ปุ่นเลยเป็นเวลา 3 ปี หลังจากประกาศการหมั้นกับเจ้าหญิงและต้องเลื่อนการแต่งงาน ระหว่างนั้นชายหนุ่มศึกษาต่อด้านนิติศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม ก่อนที่จะทำงานกับบริษัทโลเวนสไตน์ แซนด์เลอร์ รับปรึกษาด้านการลงทุน จัดหางินทุน การควบคุมกิจการและการเข้าซื้อกิจการ

 

 

แม้จะถูกโจมตีต่างๆ นานา แม้กระทั่งทรงผมที่มัดหางม้าตอนกลับมายังญี่ปุ่น แต่หนังสือพิมพ์เจแปน ไทมส์ รายงานยกย่องว่าโคมูโระเป็นสุภาพบุรุษและมีความซื่อสัตย์สุจริต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง