รีเซต

เจ้าหญิงมาโกะเข้าพิธีเสกสมรสอย่างเรียบง่าย สละฐานันดรศักดิ์เป็นสามัญชน

เจ้าหญิงมาโกะเข้าพิธีเสกสมรสอย่างเรียบง่าย สละฐานันดรศักดิ์เป็นสามัญชน
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2564 ( 16:34 )
220
เจ้าหญิงมาโกะเข้าพิธีเสกสมรสอย่างเรียบง่าย สละฐานันดรศักดิ์เป็นสามัญชน

วันนี้ (26 ต.ค.64) เจ้าหญิงมาโกะ พระชนมายุ 30 พรรษา พร้อมด้วย เคอิ โคมุโระ นักกฎหมายวัย 30 ปี ที่เพิ่งเข้าพิธีเสกสมรสอย่างเรียบง่ายในช่วงเช้าของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทรงประธานอนุญาตให้สื่อมวลชนประมาณ 50 คนเข้าเฝ้าเพื่อแถลงข่าวและตอบคำถามสื่อ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าเจ้าหญิงจะไม่ทรงตอบคำถามใดๆ และจะตอบคำถามเป็นลายลักษณ์อักษรแทน เนื่องจากคำถามเหล่านั้นอาจทำให้ไม่สบายพระทัยก็ตาม

เจ้าหญิงมาโกะ ยอมรับว่า กระแสข่าวฉาวเกี่ยวกับโคมูโระ ที่ตอนนี้กลายเป็นสามีของพระองค์แล้ว ทำให้พระองค์เศร้าและไม่สบายพระทัยอย่างมาก เนื่องจากบางข่าวบางเรื่องราวไม่เป็นความจริง แต่ถูกสื่อมวลชนขุดคุ้ยและขยายความไปใหญ่โต และว่าพระองค์เข้าใจที่หลายคนอาจมีความคิดเห็นเรื่องพิธีเสกสมรสของพระองค์ที่แตกต่างกันบ้าง

อย่างไรก็ดี เจ้าหญิงมาโกะทรงย้ำว่า พระองค์พร้อมแล้วสำหรับการสร้างครอบครัวในฐานะสามัญชนกับสามีที่ต่างประเทศ แม้จะเผชิญความท้าทายและยากลำบากบ้าง แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถฝ่าฟันและสร้างชีวิตคู่ร่วมกันได้อย่างราบรื่น อย่างที่พระองค์และสามีเคยผ่านเรื่องราวต่างๆ มาก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหญิงมาโกะ ออกจากพระตำหนักอากาซากะในกรุงโตเกียวในช่วงเช้าวันนี้ โดยมีเจ้าชายอากิชิโนะ พระบิดา เจ้าหญิงกิโกะ พระมารดา เจ้าหญิงกาโกะ พระขนิษฐา ส่งขึ้นรถ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเสกสมรสอย่างเรียบง่ายและจดทะเบียนสมรส

นอกจากนี้ เจ้าหญิงมาโกะยังตัดสินพระทัยไม่รับเงินจากราชวงศ์เมื่อแต่งงาน โดยหลังจากนี้ จะทรงใช้ชีวิตอย่างสามัญชนในสหรัฐอเมริกา


ภาพจาก Reuter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง