รีเซต

เจ้าชายอากิชิโนะทรงตำหนิสื่อ กุข่าวอดีตเจ้าหญิงมาโกะเกินไป

เจ้าชายอากิชิโนะทรงตำหนิสื่อ กุข่าวอดีตเจ้าหญิงมาโกะเกินไป
ข่าวสด
30 พฤศจิกายน 2564 ( 16:18 )
144
เจ้าชายอากิชิโนะทรงตำหนิสื่อ กุข่าวอดีตเจ้าหญิงมาโกะเกินไป

 

วันที่ 30 .. รอยเตอร์ รายงานว่า เจ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะโนะมิยะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่นวิจารณ์สื่อกรณีรายงานข่าวการหมั้นของพระธิดา อดีตเจ้าหญิงมาโกะไม่จริงหลายอย่างและมีหลายสิ่งที่ร้ายแรง ถือเป็นเรื่องไม่ปกติที่สมาชิกราชวงศ์ญี่ปุ่นกล่าวอย่างตรงไปตรงมา

 

 

ระหว่างแถลงข่าวต่อสื่อในโอกาสครบรอบพระชนมายุ 56 พรรษา เจ้าชายอากิชิโนะตรัสว่าหากอ่านหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ซุบซิบ ข้าพเจ้าไม่แน่ใจว่าจะพูดว่ากระไรดี แต่มีหลายสิ่งที่หนังสือพิมพ์ดังกล่าวนำเสนอนั้นแต่งขึ้นมา แม้ว่ามีบางความเห็นที่เราควรรับฟัง และว่า สำหรับบทความบนอินเตอร์เน็ต มีความเห็นจำนวนมากและบางความเห็นเป็นสิ่งที่ร้ายแรงจริงๆ มีคนที่เจ็บปวดอย่างมากจากคำพูดให้ร้ายนี้

 

นักสังเกตการณ์ราชวงศ์จำนวนหนึ่งระบุว่า กระแสต่อต้านการสมรสของอดีตเจ้าหญิง อาจทุเลาลงได้ หากวังรับมือกับความไม่พอใจของประชาชนมากกว่านี้ รวมถึงชี้ให้เห็นว่าในเหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้ ราชวงศ์อื่นๆ ในต่างประเทศรับมือกันอย่างไร

 

เจ้าชายอากิชิโนะ พร้อมด้วยเจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระโอรส และเจ้าหญิง คาโกะ พระธิดา 

 

กรณีนี้ เจ้าชายอากิชิโนะตรัสเป็นนัยว่า หน้าที่ของสำนักพระราชวังอิมพีเรียลที่บางครั้งแก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาดบนเว็บไซต์ อาจต้องปรับปรุง

 

"หากจะโต้แย้งสักบทความหนึ่ง จะต้องกำหนดมาตรฐานที่เหมาะสมขึ้นมาและจากนั้นคัดค้านเมื่อมาตรฐานนี้มากเกินควร ข่าวในทางลบอาจเกิดขึ้นต่อไป ดังนั้นข้าพเจ้าคิดว่าจำเป็นที่จะต้องพิจารณาการสร้างมาตรฐานที่ว่านี้ โดยการปรึกษากับสำนักพระราชวัง " เจ้าชายอากิชิโนะตรัส

 

 

เจ้าชายอากิชิโนะทรงเผยด้วยว่า พระองค์เป็นผู้ตัดสินใจที่จะยกเลิกพิธีการทั้งหมดในงานสมรสของอดีตเจ้าหญิงมาโกะ เนื่องจากพระองค์รู้สึกว่า ประเด็นอื้อฉาวที่เกี่ยวกับเงินที่อดีตคู่หมั้นแม่ของนายโคมูโระให้กู้ยืมแก่ครอบครัวของนายโคมูโระ ยังไม่ได้รับการอธิบายอย่างเพียงพอ แต่หากพวกเขาดำเนินการให้ลุล่วงได้ตามปกติ ก็จะเป็นเรื่องที่เหมาะสม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง