รีเซต

เจ้าหญิงฝ่าอุปสรรครัก ถึงขั้นป่วย PTSD ได้ฤกษ์วิวาห์หนุ่มสามัญชนแล้ว

เจ้าหญิงฝ่าอุปสรรครัก ถึงขั้นป่วย PTSD ได้ฤกษ์วิวาห์หนุ่มสามัญชนแล้ว
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 16:31 )
61
เจ้าหญิงฝ่าอุปสรรครัก ถึงขั้นป่วย PTSD ได้ฤกษ์วิวาห์หนุ่มสามัญชนแล้ว

เจ้าหญิงฝ่าอุปสรรครัก - เกียวโด รายงานว่า เจ้าหญิงมาโกะ พระธิดาในมกุฎราชกุมารฟูมิฮิโตะ ทรงได้ฤกษ์ที่จะแต่งงานกับ นายเค โคมูโระ แฟนหนุ่ม อายุ 29 ปีเท่ากันแล้ว เป็นวันที่ 26 ต.ค. 2564 หลังทรงเลื่อนหมายมงคลมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ท่ามกลางข่าวอื้ออึงเรื่องที่แม่ฝ่ายชายมีปัญหาทางการเงิน

 

 

จากกระแสข่าวรุมเร้าครอบครัวของโคมูโระ เกียวโดรายงานด้วยว่า ส่งผลให้เจ้าหญิงมาโกะทรงเครียดหนัก โดยเฉพาะจากคอมเมนต์รุนแรง ที่ทำให้เจ้าหญิงรู้สึกว่า พระองค์และแฟนหนุ่มตกเป็นเป้าหมาย

 

 

ผลดังกล่าวทำให้เจ้าหญิงมีอาการ PTSD - post-traumatic stress disorder หรือ โรคเครียดหลังผ่านเหตุการณ์ตึงเครียด กระทบกระเทือนจิตใจอย่างรุนแรง จนเห็นภาพหรือฝันร้ายเกี่ยวกับเหตุการณ์นั้นซ้ำๆ และวิตกกังวลโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

 

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหญิงและคู่หมั้นหนุ่มจะประทานสัมภาษณ์เปิดใจในการแถลงข่าวในวันแต่งงาน อังคารที่ 26 ต.ค. นี้ จากนั้น คาดว่าทั้งสองจะจดทะเบียนสมรสก่อนเดินทางไปพำนักที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งโคมูโระทำงานอยู่สำนักงานกฎหมายที่นั่น

 

 

สำหรับพิธีของสมาชิกพระราชวงศ์ญี่ปุ่น ไม่ว่า พิธีหมั้น หรือพิธีเข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดิและจักรพรรดินี จะไม่มีการจัดในกรณีของเจ้าหญิงมาโกะ

 

 

 

ส่วนเงินจำนวน 1.3 ล้านดอลลาร์ หรือราว 43 ล้านบาทที่มาจากเงินภาษีของรัฐ สำหรับสมาชิกหญิงของราชวงศ์จะได้รับเมื่อแต่งงานกับสามัญชนและต้องออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ เพื่อไปเป็นสามัญชนเช่นกันนั้น เจ้าหญิงมาโกะทรงปฏิเสธมาแล้ว

 

 

 

เจ้าหญิงมาโกะจะทรงเป็นสมาชิกหญิงของราชวงศ์พระองค์แรกที่จะไม่รับเงินดังกล่าว และจะเป็นเจ้าหญิงพระองค์แรกที่แต่งงานกับสามัญชนโดยไม่มีพิธีการตามราชประเพณี

 

 

หลังการแต่งงาน เจ้าหญิงมาโกะจะเปลี่ยนไปเป็นนางโคมูโระ และต้องไปทำพาสปอร์ต หรือหนังสือเดินทางเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป สำหรับเดินทางไปต่างประเทศ เพราะตอนที่เจ้าหญิงเป็นสมาชิกราชวงศ์อยู่ ทรงไม่จำเป็นต้องใช้หนังสือเดินทาง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง