รีเซต

สะเทือนอารมณ์! เจ๊หงส์ ร่ำไห้กอดลาน้องหมาที่ต้องจากกัน

สะเทือนอารมณ์! เจ๊หงส์ ร่ำไห้กอดลาน้องหมาที่ต้องจากกัน
TNN ช่อง16
10 ตุลาคม 2563 ( 09:35 )
212
สะเทือนอารมณ์! เจ๊หงส์ ร่ำไห้กอดลาน้องหมาที่ต้องจากกัน

วานนี้ ( 9 ต.ค. 63 ) ที่สถานพยาบาลสัตว์ เอื้ออังกูร และเป็นที่ตั้งสำนักงานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ วอชด็อกไทยแลนด์ (WDT) เลขที่ 84/63-64 ม.6 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ริมถนนบางกรวย-ไทรน้อย เจ๊หงส์ เดินทางมาเยี่ยมลูกทั้ง 6 ตัวเพื่อร่ำลาที่ต้องจากกัน หลังแจ้งกับทางมูลนิธิวอชด็อกว่าไม่สามารถรับบรรดาลูกทั้ง 6 ตัวไปเลี้ยงด้วยไม่ได้ ซึ่งทางมูลนิธิวอชด๊อกได้ประกาศทางเฟสบุคเพื่อหาผู้อุปการะ จนมีคนที่รักและสงสารน้องหมาแจ้งเข้ามาขอรับอุปการะแล้ว


เจ๊หงส์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนนั้นได้ออกจากโรงพยาบาลศรีธัญญา ก็กลับไปอยู่ที่คอนโดเก่าใน จ.ปทุมธานี แต่ไม่สามารถนำน้องหมาทั้ง 6 ตัว กลับไปเลี้ยงได้ ส่วนที่มีผู้ในบุญมอบบ้านให้อยู่แถวบางบัวทอง ทางมูลนิธิวอชด็อก ได้ไปสอบถามเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงพบว่าเพื่อนบ้านไม่ยินยอมให้เอาน้องหมาไปเลี้ยงที่นั่น 




ตนไม่อยากให้มีปัญหาเกิดขึ้นอีก จะนำไปให้แม่เลี้ยงแต่เนื่องจากช่วงนี้ทางแม่ของตนไม่มีรายได้เพียงพอที่จะเลี้ยงน้องหมาได้ จึงตัดสินใจให้ทางมูลนิธิวอชด็อก ประกาศหาผู้อุปการะนำน้องหมาไปเลี้ยง เพราะว่าไม่อยากให้น้องหมามีสภาพถูกขังอยู่ในกรงแบบนี้ เกรงว่าน้องหมาจะเครียดหนักกว่าเดิม ซึ่งทราบว่าตอนนี้มีคนที่สงสารจะนำน้องหมาไป วันนี้จึงได้เดินทางมาหาน้องหมาทั้ง 6 ตัว เพื่อร่ำลากัน





สพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ และผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย (WDT) กล่าวว่า วันนี้มีประชาชนได้เดินทางดูน้องหมาและส่วนหนึ่งเดินทางมาเพื่อแจ้งความจำนงจะขอรับน้องหมาไปเลี้ยงดู เราก็ให้เข้าเยี่ยมดูก่อนว่าสภาพน้องเป็นแบบนี้ เขาไม่ใช่ลูกหมานะและไม่ได้เป็นแบบหมาที่น่ารักเหมือนที่สวนจตุจักร 


คุณเห็นแล้วคุณรับได้ไหม ถ้าคุณรับได้ค่อยเอาไป ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ซึ่งวันนี้ทางเจ้าของเองเขาก็มาเยี่ยม และจะมาเยี่ยมทุกวันจนกว่าน้องจะได้ผู้อุปการะครบ ที่จริงทางมูลนิธิฯไม่ได้มีเจตนาที่จะแยกน้องออกจากเจ้าของ แต่ด้วยความประสงค์ของเจ้าของเอง และด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง 


ทางเจ้าของจึงอยากให้หาบ้านใหม่ให้น้องๆ ด้วยความที่สถานที่แห่งนี้ไม่เหมาะสมที่จะให้น้องอยู่ เพราะไม่มีที่ให้เขาวิ่งเล่น ส่วนที่หาให้ก็มีประเด็นเพื่อนบ้านไม่ยินยอมเนื่องจากเพื่อนบ้านกลัว ทั้งที่เจ้าของเขาอนุญาตให้แล้ว ซึ่งวันนี้มีประชาชนเดินทางมาจาก จ.อุตรดิตถ์ เพื่อมาดูน้องว่าสภาพจิตใจน้องเป็นอย่างไรบ้าง เราก็ให้เห็นว่าสภาพจิตใจอยู่ในช่วงที่ต้องทำใจ ซึ่งเมื่อแยกจากเจ้าของน้องๆเขาจะมีอาการซึมเศร้าต้องใช้เวลาเยียวยา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง