รีเซต

หนุ่มอุ้ม 'พิตบูล' ขึ้นกระบะ เอาหมามาคืนแล้ว อ้างไม่รู้ว่ามีเจ้าของ

หนุ่มอุ้ม 'พิตบูล' ขึ้นกระบะ เอาหมามาคืนแล้ว อ้างไม่รู้ว่ามีเจ้าของ
มติชน
12 เมษายน 2565 ( 17:34 )
155
หนุ่มอุ้ม 'พิตบูล' ขึ้นกระบะ เอาหมามาคืนแล้ว อ้างไม่รู้ว่ามีเจ้าของ

ข่าววันนี้ จากกรณีเมื่อเวลา 01.35 น. ของวันที่ 10 เมษายน 2565 กล้องวงจรปิดของร้านขายหินแกะสลักแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ บ้านทรัพย์สมบูรณ์ หมู่ 14 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะฉวยโอกาสอุ้มสุนัขพันธุ์พิตบูลตัวดังกล่าว ขึ้นรถยนต์กระบะขับหลบหนีไปลอยนวล โดยหลังเกิดเหตุเจ้าของสุนัขได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจไว้แล้วที่ สภ.สีคิ้ว

โดยสุนัขพันธุ์พิตบูล ที่ถูกคนร้ายขโมยไปชื่อว่า เจ้าปังปัง เพศผู้ อายุ 11 เดือน มีนิสัยขี้อ้อน ไม่ดุร้าย เข้ากับคนง่าย โดยตนเองได้ซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 4 เดือน ในราคา 15,000 บาท และปล่อยให้มันวิ่งเล่นอิสระอยู่บริเวณบ้าน โดย น.ส.นภาพร วรรณปะชี อายุ 35 ปี เจ้าของรักเจ้าปังปังมาก เหมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบหาเบาะแสคนร้าย และทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้แวะไปจอดซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งที่อยู่ในปั๊มน้ำมันไม่ไกลจากร้านของตนมากนัก และคนร้ายได้ใช้บัตรสะสมแต้มซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบรายละเอียดของคนร้ายได้ ทั้งเบอร์โทรศัพท์ และบัตรประชาชน โดยทราบว่า คนร้ายเป็นชาย อายุ 41 ปี ชาวอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ไปสอบถามคนร้ายว่า ได้ขโมยสุนัขของคนอื่นไปหรือไม่ ซึ่งคนร้ายยอมรับว่าแอบอุ้มสุนัขขึ้นรถจริง แต่ตอนนี้ได้นำสุนัขไปปล่อยทิ้งไว้ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

 

วันนี้ (12 เมษายน 2565) ร.ต.อ.วิศาล ศาลาแดง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่เป็นคนอุ้มสุนัขไป คือ นายสุวิช สอนกลาง อายุ 41 ปี โดยตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อนายสุวิชให้รีบนำตัวสุนัขกลับมาคืนให้กับ น.ส.นภาพร เจ้าของโดยเร็ว แต่นายสุวิชอ้างว่า ไม่รู้ว่าสุนัขที่อุ้มไปมีเจ้าของดูแล และได้นำตัวสุนัขไปปล่อยทิ้งไว้กลางทางแล้ว

 

ล่าสุดได้มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบเห็นเจ้าปังปังเดินเล่นอยู่ในพื้นที่ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้นายสุวิชไปรับตัวเจ้าปังปังกลับมาคืนให้เจ้าของ ซึ่งต่อมานายสุวิชก็ได้รับเจ้าปังปังกลับมาส่งคืนให้กับเจ้าของ เบื้องต้นจากการสอบถามนายสุวิช คนร้ายที่อุ้มสุนัขไปอ้างว่า ไม่รู้ว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีเจ้าของ จึงได้อุ้มสุนัขขึ้นรถไป ก่อนนำสุนัขไปปล่อยทิ้งไว้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อไปจึงได้รีบไปหาตัวสุนัขนำกลับมาคืนให้เจ้าของดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์กับนายสุวิช และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง