รีเซต

หลวงพี่เจ้าของพิตบูล เปิดใจ ยอมนำสุนัขกลับบ้าน หากไม่มีใครเลี้ยงเตรียมสึก แจงไม่ดุ-เล่าวันเกิดเรื่อง

หลวงพี่เจ้าของพิตบูล เปิดใจ ยอมนำสุนัขกลับบ้าน หากไม่มีใครเลี้ยงเตรียมสึก แจงไม่ดุ-เล่าวันเกิดเรื่อง
ข่าวสด
23 มีนาคม 2565 ( 11:18 )
52
หลวงพี่เจ้าของพิตบูล เปิดใจ ยอมนำสุนัขกลับบ้าน หากไม่มีใครเลี้ยงเตรียมสึก แจงไม่ดุ-เล่าวันเกิดเรื่อง

หลวงพี่เจ้าของพิตบูล เปิดใจ ยอมนำสุนัขกลับบ้าน หากไม่มีใครเลี้ยงเตรียมสึก แจงชัดทั้งหมดไม่ดุร้าย แต่วันเกิดเหตุไปเจอแมว จึงวิ่งไล่ตามจนเกิดเรื่องตามคลิป

 

กรณีสังคมออนไลน์แชร์คลิปกล้องวงจรปิด สุนัขพันธุ์พิตบูล 3 ตัว พังประตูมุ้งลวดของชาวบ้านเข้าไปไล่กัดแมว จนทำให้เด็กชาย2 คน ที่นั่งอยู่ในบ้านตกใจวิ่งหนี โดยสุนัขไล่กัดแมวของเจ้าของบ้านจนตาย ขณะที่ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น หากสุนัขไปกัดเด็กจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตใครจะรับผิดชอบ

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 23 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่วัดเขาเทพนิมิตร ในพื้นที่หมู่ 7 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบกับ พระสนธยา ชนะเลิศ อายุ 60 ปี บวชมานาน 9 พรรษา ซึ่งเป็นพระเจ้าของสุนัขพิตบูลทั้ง 3 ตัว ที่ปรากฏในคลิป

 

พระสนธยา กล่าวว่า เลี้ยงสุนัขเอาไว้ทั้งหมด 9 ตัว เป็นพิตบูลแท้ 2 ตัว ลูกผสมพิตบูล 5 ตัว และสุนัขพันธุ์ไทยอีก 2 ตัว ยืนยันว่าสุนัขที่เลี้ยงทุกตัว ไม่มีพฤติกรรมดุร้าย สังเกตได้จากที่เห็นว่า พื้นที่รอบกรงเลี้ยงสุนัข มีทั้งไก่ นก และแพะที่ชาวบ้านนำมาเลี้ยงในเขตวัด แต่สุนัขพวกนี้ก็ไม่เคยไปไล่กัด ขณะที่พระรูปอื่นที่อยู่ภายในวัดก็ยืนยันว่า สุนัขเหล่านี้ไม่ดุร้ายอย่างที่คิด ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดยังสามารถเล่นกับสุนัขเกล่านี้ได้โดยไม่มีอันตราย

 

พระสนธยา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปนั้น เริ่มจากการที่ตนเอง นำสุนัขไปอาบน้ำในบ่อด้านข้างวัดในบ่วงเย็นตามปกติ ซึ่งขณะนั้น มีแมวของชาวบ้านวิ่งเข้ามาในเขตวัด ฝูงสุนัขหันไปเห็นจึงพยายามวิ่งไล่ตามสัญชาติญาณ ตนเองพยายามร้องห้ามแต่ไม่ทัน จนไปเกิดเหตุตามในคลิป ซึ่งบ้านหลังดังดล่าว อยู่ห่างจาดวัดประมาณ 200 เมตร โดยมีรั้วลวดหนามกั้น แต่สุนัขก็ยังลอดเข้าไปได้

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ที่ผ่านมา สุนัขของตนไม่เคยเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าวหรือบ้านหลังอื่นที่อยู่รอบวัดแต่อย่างใด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าสุนัขเป็นฝ่ายผิด หลังเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกับเจ้าของบ้านแล้ว รวมถึงได้ไปคุยกับเจ้าอาวาสและตกลงกันว่า

 

หลังจากนี้ จะนำสุนัขทั้งหมดกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาดวัดมาก แต่หากนำกลับไปเลี้ยงแล้ว ไม่มีคนดูแลหรือสุนัขตามตนกลับมาที่วัด ตนก็จะตัดสินใจลาสิกขาจากความเป็นพระกลับไปเล้ยงสุนัขทั้งหมดที่บ้าน


 

พระสนธยา ยอมรับว่า ที่ผ่านมาเลี้ยงสุนัขมานานกว่า 8 ปี แล้ว โดยญาติโยมเคยมาขอไปเลี้ยง ตนก็ยินดีให้ไป แต่สุดท้ายก็นำกลับมาคืน หลังจากนี้ หากมีคนใจบุญอยากจะนำสุนัขเหล่านี้แบ่งไปเลี้ยงดูแล ตนก็ยินดีมอบให้ โดยสามารถมาติดต่อที่วัดได้โดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง