รีเซต

วอชด็อกเผยพิทบูล 6 ตัวได้บ้านใหม่แล้ว ด้าน ‘นิรดา’ มีแฟนคลับ!

วอชด็อกเผยพิทบูล 6 ตัวได้บ้านใหม่แล้ว ด้าน ‘นิรดา’ มีแฟนคลับ!
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 08:55 )
539
วอชด็อกเผยพิทบูล 6 ตัวได้บ้านใหม่แล้ว ด้าน ‘นิรดา’ มีแฟนคลับ!

วันนี้ ( 18 ก.ย. 63 )น.ส.อ้อน แอดมินเพจวอชด็อกไทยแลนด์ ได้เดินทางมาที่สถานพยาบาลสัตว์ เอื้ออังกูร ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ Watchdog Thailand (WDT) ได้รับสุนัขพิทบูลทั้ง 6 ตัว ของ คุณเค้ก หรือ หงส์ มาพักรักษาตัว  นอกจากนี้ยังเดินทางไปดูบ้านที่มีผู้ใจบุญมอบให้ กับคุณเค้ก และสุนัขทั้ง 6 ตัว เข้าไปพักอาศัย 


น.ส.อ้อมกล่าวว่า วันนี้เดินทางมาไลฟ์สด ให้แฟนเพจทั่วประเทศที่ติดตามการทำงานของวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้ดูความเป็นอยู่ของสุนัขทั้ง 6 ตัว ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร เพราะแฟนเพจทุกคนต่างเป็นห่วง ก็พบว่าสุขภาพร่างกายของทั้ง 6 ตัว แข็งแรงดีมาก  โดยเฉพาะ นิรดา ตอนนี้ มีแฟนคลับ เข้ามาเยี่ยมชมมาก บางคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดก็มี ซึ่งอยากจะบอกกับประชาชนว่า 


สุนัขพันธ์พิทบูล ไม่ได้ดุร้ายเสมอไป มันอยู่ที่การเลี้ยงดู  อย่างสุนัขทั้ง 6 ตัว ผ่านการเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดีแต่ที่ยังต้องขังอยู่ในกรง เพราะเรายังไม่รู้จักนิสัย ใจคอ ว่าเป็นอย่างไร  และสุนัขทั้งหมด เป็นพันธ์พิทบูล 4 ตัว อีก 2 ตัวเป็นพันธุ์อเมริกันบูลลี่"รวมทั้ง นิรดา ด้วย ซึ่งพันธ์อเมริกันบูลลี่เป็นพันธ์ที่ไม่ดุร้าย เพียงแต่หน้าตาและรูปร่างจะคล้ายพิทบูล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู


น.ส.อ้อมกล่าวต่ออีกว่าส่วนเรื่องบ้านตนได้เข้าไปดูมาแล้วเนื้อที่ประมาณ 60-70 ตารางวา แต่ขอไม่เปิดเผย ขอเป็นส่วนตัว เพราะเจ้าของบ้านไม่อยากเปิดเผย กลัวว่าจะมีการต่อต้านแบบการล่าแม่มด  เราจะเข้าไปอยู่ก่อน แล้วค่อยว่ากัน ว่ามันจะมีผลอะไรบ้าง  แต่ก็ต้องรอให้คุณแม่ของน้องหมาทั้ง 6 ตัว หรือคุณหงส์  แข็งแรงดีขึ้นก่อนถึงจะย้ายเข้าไปอยู่


ทางด้านสพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ และผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย (WDT) กล่าวว่า ขณะนี้ เราได้ทำความคุ้นเคยกับ กับสุนัขทั้ง 6 ตัว สามารถปล่อยออกมาด้านนอก ได้แล้ว 4 ตัว ยังเหลือ อีก 2 ตัว ที่เรายังไม่รู้นิสัยของเขา สามารถยื่นอาหารให้กินได้ไม่กัด อีกไม่นานถ้าคุ้นเคยก็จะปล่อยออกมาเล่น ส่วนวันนี้ก็มีประชาชนเดินทางมาเยี่ยมน้องหมาตลอดทั้งวันบางคนก็มาจากต่างจังหวัด


นางวราภรณ์ แจ่มผล อายุ 59 ปี เดินทางมาจาก จ.อุดรธานี มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังทราบจากข่าวว่ามีน้องหมามาอยู่ที่ตรงนี้ จึงบอกให้ลูกสาวพามาเยี่ยมน้องหมาพวกเขาน่ารักมาก มา 2 วันแล้ว ตนเองเป็นคนชอบสุนัขอยู่แล้ว เมื่อเห็นข่าวจึงเดินทางมาเยี่ยม












เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง