รีเซต

Bitcoin สามารถแก้ปัญหาของโซเชียลมีเดียในปัจจุบันได้อย่างไร?

Bitcoin สามารถแก้ปัญหาของโซเชียลมีเดียในปัจจุบันได้อย่างไร?
TrueID
7 กันยายน 2564 ( 14:46 )
151
Bitcoin สามารถแก้ปัญหาของโซเชียลมีเดียในปัจจุบันได้อย่างไร?

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์ที่สร้างขึ้นในรูปแบบ Bitcoin ให้ความสําคัญกับความเป็นส่วนตัวเป็นอันดับแรกในผู้ส่งสารใหม่ที่สามารถส่ง crypto ได้

 

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกำลังถูกโจมตีอย่างต่อเนื่องเนื่องจากขาดการเข้ารหัสแบบ end-to-end ทั้งหมด นโยบายความเป็นส่วนตัวที่มีอยู่และการเซ็นเซอร์ – แต่โซลูชันที่ใช้บล็อคเชนอาจทำลายยุคของการครอบงำโซเชียลมีเดียแบบรวมศูนย์

 

ในหลาย ๆ ด้าน โซเชียลมีเดียเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในชีวิตประจำวันสำหรับทั้งธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป ทุกวันนี้ แพลตฟอร์มเหล่านี้เชื่อมโยงบุคคลกับประเภทเนื้อหาที่ต้องการ โดยอิงจากข้อมูลที่ป้อนเข้ามา ฟีดที่คล่องตัวนี้ถูกเสิร์ฟให้กับผู้ใช้ ซึ่งนำไปสู่ธุรกิจที่รอในตอนท้ายควรเป็นสถานการณ์ที่สมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงการแจกจ่ายรางวัล ผลลัพธ์มักจะเบี่ยงเบนอย่างไม่น่าเชื่อ

 

อัลกอริธึมเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเพื่อสร้างแหล่งรายได้ใหม่ๆ สำหรับแพลตฟอร์มในขณะที่ตัดสิทธิ์ผู้ใช้ นอกจากนี้ การสร้างอัลกอริธึมเหล่านี้ยังเกี่ยวข้องกับการรวบรวมข้อมูลจำนวนมหาศาลจากผู้ใช้แต่ละราย บ่อยครั้งสิ่งนี้สามารถรุกรานได้พอ ๆ กับประสิทธิภาพที่มี

 

ในขณะเดียวกัน ไม่มีสิทธิ์ที่สมบูรณ์ในเสรีภาพในการพูดในแพลตฟอร์มส่วนกลางส่วนใหญ่ เพียงแค่อ้างถึงการพิมพ์ที่ละเอียดในข้อกำหนดการใช้งาน แพลตฟอร์มสามารถเลือกให้ตำรวจและเซ็นเซอร์ความคิดเห็นจากผู้ใช้ได้

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือบางทีความจำเป็นในการเข้ารหัสบนแพลตฟอร์ม แม้ว่าแพลตฟอร์มการส่งข้อความโซเชียลส่วนใหญ่อ้างว่ามีการเข้ารหัสแบบ end-to-end พวกเขามักจะต้องการให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับหมายเลขโทรศัพท์ เป็นการประนีประนอมสิทธิ์ของผู้ใช้ในความเป็นส่วนตัว

 

ข้ามแพลตฟอร์ม ปัญหาโดยธรรมชาติเหล่านี้มาจากข้อเท็จจริงที่ว่าสื่อสังคมออนไลน์เป็นแบบรวมศูนย์ขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม blockchain ที่ดำเนินการโดยโหนดที่เท่ากัน เช่นเดียวกับ cryptocurrency แบบกระจายอำนาจใดๆ สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้

 

 

ภาพโดย mmi9 จาก Pixabay 

 

  

โมเดล Bitcoin

 

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบกระจายอำนาจที่สร้างขึ้นบนโมเดล Bitcoin จะทำให้ผู้ใช้ปลายทางกลับมารับผิดชอบในการรับรองสิทธิในความเป็นส่วนตัวและขจัดอุปสรรคเหล่านี้ นอกเหนือจากประโยชน์ที่เห็นได้ชัดของการกระจายอำนาจทางเศรษฐกิจที่มีการแบ่งปันมูลค่าที่เท่าเทียมกันระหว่างผู้ถือโหนดและผู้สร้าง โซลูชันที่ใช้บล็อคเชนยังสามารถปรับปรุงการใช้งานได้อีกด้วย

 

โดยพื้นฐานแล้ว ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบด้วยคีย์ส่วนตัวและดึงการตั้งค่าส่วนบุคคลทั้งหมดจากบล็อกเชนในทันที จากนั้นผู้ใช้สามารถโพสต์เนื้อหา โหวตคุณภาพของเนื้อหา โปรโมตและสมัครรับข้อมูลจากผู้สร้าง

 

เครือข่าย Bastyon ซึ่งเพิ่งรีแบรนด์จาก Pocketnet เป็นเครือข่ายโซเชียลที่กระจายอำนาจซึ่งจำลองมาจาก Bitcoin อย่างไรก็ตาม แม้ว่า codebase จะมาจาก Bitcoin อย่างหลวม ๆ แต่ Bastyon ก็ใช้อัลกอริธึมฉันทามติแบบ Proof-of-Stake

 

ผู้สร้างเนื้อหามักเป็นผู้ใช้นามแฝงซึ่งระบุโดยคีย์สาธารณะและข้อมูลที่พวกเขาเลือกที่จะเปิดเผยเกี่ยวกับตนเอง

 

ในขณะเดียวกัน โหนดจะรักษาบล็อคเชนและตอบสนองต่อการเรียกซ็อกเก็ต RPC จากส่วนหน้า เฉพาะในกรณีที่ให้บริการเหล่านี้เท่านั้น พวกเขาจะได้รับรางวัล

 

 

การเข้ารหัสและโอนโดยตรงการเข้ารหัส

 

Bastyon เพิ่งเปิดตัว Messenger ที่เข้ารหัสแบบ peer-to-peer แบบกระจายศูนย์ ซึ่งเป็น Messenger ส่วนตัวที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้ บล็อกเชนมีบัญชีแยกประเภทที่อนุญาตให้แลกเปลี่ยนคีย์การเข้ารหัสเพื่อสร้างช่องทางแบบไม่ตรงกันที่ปลอดภัย

 

ด้วยวิธีนี้ การสนทนาแบบตัวต่อตัวทั้งหมดจะมีการเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ดังนั้นรูปภาพใดๆ ที่ส่งหรือรับผ่านการแชทก็เช่นกัน ประวัติข้อความจะถูกเก็บไว้เพียงเจ็ดวันเท่านั้น เนื่องจากเป็นชั้นความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มมากขึ้น

 

ผู้ใช้ยังสามารถโอนย้ายโทเค็น Pocketcoin (PKOIN) โทเค็นการเข้ารหัสดั้งเดิมของแพลตฟอร์มได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์ม ในการรับ PKOIN ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนโทเค็น crypto ได้มากถึง 19 โทเค็น รวมถึง BTC, ETH และDOGE ในการแลกเปลี่ยนต่างๆ

 

อินเทอร์เฟซของ Bastyon ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงประเทศเดียว แพลตฟอร์มนี้มีให้บริการในภาษาต่างๆ มากมาย เช่น อังกฤษ เยอรมัน จีนกลาง เกาหลี ฝรั่งเศส และรัสเซีย

 

จากข้อมูลของ Bastyon อำนาจและความมั่งคั่งเกือบทั้งหมดในแนวอินเทอร์เน็ตในปัจจุบันนั้นกระจุกตัวอยู่ในมือของคนไม่กี่คน เครือข่ายโซเชียลที่กระจายอำนาจมีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหานี้โดยนำรากฐานของ Bitcoin มาสู่โลกของแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต

 

ผู้ใช้มักกระโดดเข้าสู่แอพที่รวมศูนย์ จากนั้นแพลตฟอร์มเหล่านั้นก็ทรยศต่อพวกเขาเมื่อพวกเขากลายเป็นคนใหญ่ Bitcoin เป็นพิมพ์เขียวสำหรับแอปกระจายอำนาจทั้งหมด และ Bastyon เป็น Bitcoin ของเครือข่ายโซเชียลจริงๆ Daniel Satchkov ผู้ก่อตั้งโครงการกล่าว

 

Bastyon Messenger มีให้บริการที่ bastyon.com เป็นแอป Android และแอปเดสก์ท็อป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง