รีเซต

ในบ่อนกาสิโนมีอะไรบ้าง

ในบ่อนกาสิโนมีอะไรบ้าง
TrueID
5 สิงหาคม 2563 ( 15:50 )
1.1K
1
ในบ่อนกาสิโนมีอะไรบ้าง

     ข่าวใหญ่ชิ้นหนึ่งที่เกิดขึ้น เขย่าวงการสีกากีชิ้นหนึ่ง คือ การมีการยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต ในบ่อนดังย่านพระราม 3  จนมีผู้เสียชีวิต 4 คน โดย 1 ในนั้นทราบว่าคือ "พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ" สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ หรือ "สารวัตรแม็กซ์" มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัดในระยะเผาขน และผู้หญิงอีก 2 ราย ทราบต่อมาเป็นคนแจกไพ่ และแคชเชียร์ ส่วนรายสุดท้าย คือ นายถาวร สีสด อายุ 51 ปี นอนตายอยู่ที่พื้นหน้าทางเข้าห้องน้ำ ซึ่งทราบว่า ถูกยิงโดยมือปืนประจำบ่อน 

 

     เรื่องของบ่อนที่เปิดในเมืองไทยจะว่าไปแล้ว อาจจะไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอะไร ในวงการนักพนัน เพียงแต่ไม่คิดว่าจะจบลงด้วยบทที่โหดร้ายในลักษณะนี้ 

 

     หากใครที่เคยมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การเข้าไปเที่ยวหรือเข้าไปเสี่ยงโชค จะเห็นว่าใน “กาสิโน” จะมีองค์ประกอบหลายส่วน โดยจะนำบางส่วนมานำเสนอให้ผู้อ่านได้เห็นว่า มีอะไรบ้าง แต่ละบทบาทมีหน้าที่อย่างไร 

 

ภาพ AFP : บรรยากาศในกาสิโน

 

คนเชียร์แขก 

 

     ทำหน้าที่เชิญชวน แนะนำ ให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการ โดยหากในต่างประเทศ ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวจะถูกเจ้าหน้าที่เหล่านี้เข้ามานำเสนอแพ็คเก็จ หรือ โปรโมชั่น ชวนให้ร่วมเข้าไปใช้บริการในกาสิโน รวมทั้งตรวจหลักฐานพาสปอร์ต เพื่อทำเรื่องการซื้อตั๋วเข้าไปใช้บริการ



แลกชิพ 

     ผู้เล่น ต้องนำ เงินสด หรือ เครดิตการ์ด ไปแลกชิพ (เหรียญพลาสติก) จากเคาท์เตอร์แลกชิพ โดยแต่ละชิพมีมูลค่าแตกต่างกันไป เพื่อนำชิพนี้ไปใช้สำหรับการเล่นพนัน และหากเมื่อจบเกม หรือ เลิกเล่น ก็สามารถนำชิพเหล่านี้กลับมาขึ้นเงินได้อีกครั้ง เพื่อนำเงินสดกลับไป 



ดีลเลอร์ 

     หรือ พนักงานแจกไพ่ จะทำหน้าที่แจกไพ่ประจำแต่ละโต๊ะแทง และในแต่ละประเภทเกมไพ่ เช่น โป๊กเกอร์ แบล็กแจ๊ค ไพ่ป๊อก เป็นต้น ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่าใครจะมทำหน้าที่ตรงนี้ได้ง่าย ๆ คนแจกไพ่ หรือ ดีลเลอร์ จะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

 

     1. จะต้องมีความเข้าใจกติกา และวิธีการเล่น วิธีการคิดเดิมพัน 

  1. มีความอดทนสูง เพราะในบางแห่งอาจจะมีคิวแน่น และลูกค้าไม่ยอมเลิก แต่จะมีช่วงระยะเวลาเปลี่ยนดีลเลอร์ในบางช่วงเวลาตามที่กาสิโนกำหนด 
  2. มีความซื่อสัตย์ ต่อทั้งลูกค้าและกาสิโน 

ทั้งนี้ กาสิโน บางแห่งจะใช้ ดีลเลอร์ เป็นชาวต่างชาติ เพื่อป้องกันปัญหาเรื่อง ความสัมพันธ์กับคนในพื้นที่ อีกทั้งบางกาสิโน พนักงานตำแหน่งนี้จะต้องพักค้างคืนในกาสิโนในช่วงเวลาที่ปฏิบัติงาน อาจจะนานเป็นสัปดาห์หรือหลายสัปดาห์ โดยกาสิโนจะดูแลเรื่องอาหารและที่พักอย่างดี

 

บริกร 

     จะทำหน้าที่ดูแล นักเล่น VIP ที่กระเป๋าหนัก และเป็นขาประจำ พนักงานเหล่านี้จะมีขาประจำของตัวเอง ที่เป็นลูกค้า VIP โดยจะดูแลทั้งเรื่องอาหารการกิน เครื่องดื่ม ห้องพัก จะรู้ข้อมูล รู้ใจ นักเล่นเป็นอย่างดี และเมื่อวันใดที่ ลูกค้าขาประจำ มือขึ้น บริกรเหล่านี้ก็พลอยรายได้ดีตามไปด้วย 

 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ การ์ด 

 

     นอกจากจะทำหน้าที่ ดูแลความปลอดภัย ภายในกาสิโนแล้ว จะต้องคอยระมัดระวังมิจฉาชีพที่จะเข้ามาหากินภายใน รวมทั้งคอยสอดส่องพฤติกรรมแปลกๆที่น่าสงสัยของนักเล่น ว่า มีอะไรที่ผิดแปลกไปหรือไม่ โดยจะทำงานร่วมกับ ห้องปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย ที่จะมีตาสับปะรด คอยสอดส่องผ่านกล้อง CCTV ที่มีอยู่ทุกซอกมุม รวมทั้งกล้องลับในบางจุดอีกด้วย



พนักงานเอ็นเตอร์เทน

 

     จะมีทั้งนักดนตรี นักเต้น ซึ่งจะอยู่บนเวที ซึ่งเป็นเล้าจ์อยู่ในกาสิโน ทำหน้าที่สร้างความบันเทิงและผ่อนคลายให้กับลูกค้าและนักเล่น ได้สร้างความครื้นเครงให้คลายเครียดกับบรรยากาศที่ต้อลุ้นผลตลอดเวลา 

 

     นอกจากนี้ หากเป็นกาสิโนคอมเพล็กซ์ ระดับหรู จะมีทั้งห้องพัก ห้องซาวน่า และเอ็นเตอร์เมนท์คอมเพล็กซ์ครบวงจร ย่ิงถ้าเป็น VIP ขาประจำหกระเป๋าหนัก บริการเหล่านี้จัดรวมเป็นอภินันทนาการให้เป็นอย่างดี



     อย่างไรก็ดี หากเป็น กาสิโน ใกล้พรมแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน อาจจะมีบริการรถรับส่งออกจาก กรุงเทพฯ หรือ จังหวัดใหญ่ใกล้ชายแดน เป็นบริการเสริมให้อีกด้วย.





ข่าวที่เกี่ยวข้อง