รีเซต

เด็กวัดเครียดตกงาน-รถถูกยึด ผูกคอดับคากุฏิ หลวงพี่เล่าสุดหลอน

เด็กวัดเครียดตกงาน-รถถูกยึด ผูกคอดับคากุฏิ หลวงพี่เล่าสุดหลอน
ข่าวสด
12 เมษายน 2563 ( 12:21 )
183
เด็กวัดเครียดตกงาน-รถถูกยึด ผูกคอดับคากุฏิ หลวงพี่เล่าสุดหลอน

 

เด็กวัดเครียดตกงาน ไม่มีเงิน-รถถูกยึด ผูกคอดับคากุฏิเจ้าอาวาสกลางเมืองอุดรธานี หลวงพี่เล่าสุดหลอน หมาหอนทั้งคืน ทำพระขนลุกทั้งวัด

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 เม.ย. ร.ต.อ.คมกริช ไชยวรรณ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีหนุ่มลูกศิษย์วัดสีหนาทศาสดาราม หมู่ 4 บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ผูกคอตัวเองเสียชีวิต หน้าห้องน้ำในกุฏิเจ้าอาวาส หลังจากรับแจ้งแล้วจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน ชุดป้องกันและปราบปราม แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี ตำรวจชุมชนตำบลหนองขอนกว้าง และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

ที่เกิดเหตุพบร่างนายชยพล สอนปัญญา อายุ 23 ปี ชาวจ.หนองบัวลำภู ใช้สายไฟสีดำผูกคอตัวเองโยงกับราวตากจีวรหน้าห้องน้ำในกุฏิพระเจ้าอาวาส สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้น ตรวจสอบรอบบริเวณและตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย เสียชีวิตจากขาดอากาศหายในมาประมาณ 7-8 ชั่วโมง พระเจ้าอาวาสไม่ติดใจในสาเหตุ จึงนำศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อรอให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวนพระครูอุดม ธีรวัฒน์ อายุ 37 ปี เจ้าอาวาสวัดสีหนาทศาสดาราม และเป็นเจ้าคณะตำบลหนองบัว ให้การว่า เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา ผู้ตายเคยบวชเณรที่วัดนี้ ก่อนลาสิขามาเป็นลูกศิษย์วัด โดยทางวัดได้ให้ทำหน้าที่ขับรถตู้รับส่งพระในวัดตามกิจนิมนต์ และให้พักอาศัยอยู่ชั้นล่างในกุฏิของอาตมา และอาตมาก็รักเอ็นดูผู้ตายเหมือนลูกหลานคนหนึ่ง เพราะเป็นคนขยันทำงานและนิสัยดีร่าเริง แต่เป็นคนขี้น้อยใจ

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น. ผู้ตายกลับมาวัดบ่นว่าไม่เหลืออะไรในชีวิตแล้ว หลังจากรถเก๋งที่ซื้อมือสองผ่อนส่งค่างวดเดือนละ 13,000 บาท มาราว 2 ปี แล้วได้ขาดส่งค่างวดมาราว 5 เดือน เนื่องจากตกงานที่เคยทำที่ร้านขายอะไหล่รถยนต์ ทำให้รถเก๋งโดนยึดมาได้ 1 เดือน ทำให้เครียดและคิดมาก

พระครูอุดม ให้การต่อไปว่า สาเหตุน่าจะมาจากผู้ตายรักและหวงรถคันนี้มาก อาตมาก็ได้พูดปลอบใจว่าเป็นของนอกกาย ไม่ตายก็หาซื้อใหม่ได้ ซึ่งเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาผู้ตายเคยผูกคอตายมาแล้ว 2 ครั้งในกุฏินี้ ตอนนั้นไม่ทราบว่ามีปัญหาความรักหรือเรื่องอะไรไม่ทราบ เพราะอาตมาไม่เคยถามและไม่เคยเปิดโทรศัพท์ของผู้ตายดู โดยครั้งแรกกำลังจะผูกคอตายภายในห้องนอน แต่อาตมามาเห็นก่อน จึงเทศนาให้ฟังจนมีสติ ครั้งที่สองพยายามใช้สายไฟผูกคอตายที่ราวตากจีวรหน้าห้องน้ำ เป็นจุดเดียวกับที่ผู้ตายผูกคอเสียชีวิต แต่ราวตากจีวรหลุดลงเสียก่อน ทำให้ผู้ตายรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

จนกระทั่งมาครั้งนี้อาตมากำลังเตรียมตัวออกเดินบิณฑบาต และกำลังจะเข้าห้องน้ำ พบว่าผู้ตายผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ทั้งนี้เป็นเพราะผู้ตายอยากได้อยากมีเหมือนคนอื่น จนทำให้ขาดสติคิดฆ่าตัวตาย

ด้านพระอาจารย์มนูญ โชติธรรมโม อายุ 48 ปี รองเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ในวัดแห่งนี้เลี้ยงสุนัขไว้เกือบ 20 ตัว ในตอนกลางคืนถ้ามีคนแปลกหน้าหรือมีคนเดินเข้ามาในวัด สุนัขจะเห่าเตือนพระในวัดทุกครั้ง แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงกลางดึกหลังเวลาเคอร์ฟิว อาตมาได้ยินสุนัขในวัดเห่าหอนรับกันไปมาทั้งคืน ซึ่งอาตมาก็แปลกใจอยู่ แต่ไม่กล้าออกมาดู กลัวว่าสิ่งที่สุนัขเห็นจะไม่ใช่คน เพราะมั่นใจว่าหลังเวลาเคอร์ฟิวคงไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน และมาเดินภายในบริเวณวัดเป็นแน่ หลังจากทราบเรื่องจากเจ้าอาวาสว่าลูกศิษย์วัดผูกคอตาย รู้สึกตกใจอย่างมาก จนขนลุกทั้งตัว และจนถึงขณะนี้ก็ยังขนลุกไม่หาย ในส่วนตัวอาตมาคาดว่าวิญญาณผู้ตายคงออกจากร่าง แล้วเดินไปมารอบบริเวณวัดทำให้สุนัขเห่าหอนทั้งคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง