รีเซต

เซ็นทรัลพัฒนา กางโรดแมปวัคซีนเศรษฐกิจ ประเดิมแคมเปญ "ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป" ก.ค.นี้

เซ็นทรัลพัฒนา กางโรดแมปวัคซีนเศรษฐกิจ ประเดิมแคมเปญ "ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป" ก.ค.นี้
มติชน
29 มิถุนายน 2564 ( 13:44 )
76
เซ็นทรัลพัฒนา กางโรดแมปวัคซีนเศรษฐกิจ ประเดิมแคมเปญ "ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป" ก.ค.นี้

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มต้นสถานการณ์ในปีนี้ บริษัทได้วางโรดแมปในการช่วยเดินหน้าและประคองเศรษฐกิจ โดยกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรพร้อมให้การสนับสนุนภาครัฐที่กำลังเดินหน้ากระจายฉีดวัคซีนและแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ อย่างเต็มที่ด้วยกลยุทธ์ Central Synergy เป็น National Accelerator ฝ่าวิกฤตโควิด กระตุ้น ‘วัคซีนเศรษฐกิจ แบบ Omnichannel’ ช่วยลดค่าครองชีพ ประคองทุกธุรกิจไปด้วยกัน

 

 

 

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวกลยุทธ์ที่ดำเนินการแล้ว ได้แก่ Thais Help Thais Economy สร้างเศรษฐกิจไทยช่วยไทยอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศเป็นแพลตฟอร์มทั้งศูนย์การค้าและออนไลน์ในการขับเคลื่อน กิน-ช้อป-ใช้-เที่ยวที่ไทย สนับสนุนผลิตภัณฑ์เอสเอ็มอีทั่วไทย โดยเปิดพื้นที่ของศูนย์การค้าในเครือเป็นจุดจำหน่าย รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรมเที่ยวท้องถิ่น ทั้งกิน พัก และสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน

 

 

 

แคมเปญลดราคากลางปี “ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป” ทั่วประเทศ ระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ ใช้งบการตลาดกว่า 120 ล้านบาทในการจัดทำแคมเปญ ทั้งลดราคาสินค้าสูงสุด 90% ช่วยลดค่าครองชีพให้ผู้บริโภค และแคชแบคเงินคืนสูงสุด 15% และทุกใบเสร็จที่ใช้จ่ายศูนย์การค้าเซ็นทรัล มีค่า 1 บาท ร่วมแคมเปญ Help Thai Fight Covid-19 และ Vaccination Accelerator เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 23 สาขา เร่งกระจายวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

 

 

 

คุณปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลยุทธ์ที่ 2 คือแคมเปญ “ฮักไทย” รวมใจ ไทยไม่ทิ้งกัน” ริเริ่มโดยกลุ่มการค้าและบริการ หอการค้าไทย ให้กลายเป็นโครงการระดับชาติ กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ และการเดินหน้าของเศรษฐกิจ สร้างประเทศไทยให้เป็น “จุดหมายปลายทางแห่งความสุข” กระตุ้นให้คนไทยหันมาอุดหนุนสินค้าไทย ช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยและยกระดับสินค้าและบริการ อัดฉีดเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจผ่านแนวคิด “ฮักกิน ฮักเที่ยว ฮักใช้” ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร ธุรกิจท่องเที่ยวไทย และสนับสนุนธุรกิจของชุมชน

 

 

 

คุณภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ Head of Commercialization บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลยุทธ์ที่ 3 คือร่วมเคียงข้างพันธมิตรผู้เช่าพื้นที่ของเซ็นทรัลกว่า 15,000 ราย ทั้งการดูแลค่าเช่าและเงินหมุนเวียนธุรกิจ โดยเซ็นทรัลมีแผนจะปูพรมอีกกว่า 100 แคมเปญทั้งที่ศูนย์การค้าและออนไลน์จนถึงสิ้นปีนี้ และร่วมกับ 7 ธนาคารชั้นนำในการปล่อยสินเชื่อฟื้นฟูหรือเงินกู้ซอฟท์โลน

 

 

 

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้วางแผนระยะยาวในกลยุทธ์ที่ 4 คือการฟื้นฟูท่องเที่ยวทั้งระบบ โดยจะใช้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต นำร่องนโยบายรัฐ Phuket Sandbox โดยได้รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA PLUS+ จาก ททท. โดยมีพนักงานฉีดวัคซีนครบแล้ว 85% พร้อมนำร่องแคมเปญใหญ่ HUG THAIS HUG PHUKET, CENTRAL PHUKET HOTEL FAIR ผนึกกว่า 100 โรงแรมดังมอบส่วนลดที่พักสูงสุด 70% พร้อมต่อยอดไปเมืองท่องเที่ยวออื่นๆ เช่น สมุย นอกจากนี้ ยังวางแผนโปรโมทและสนับสนุนการท่องเที่ยวแบบ Cross Region ขยายผลสู่การสนับสนุนธุรกิจแบบ Cross-Value Chain ทั้งธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมเช่นที่เคยสำเร็จมาแล้ว พร้อมต่อยอดงานกระตุ้นยอดขายไปสู่ธุรกิจอื่นอย่างยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น รวมถึงมีแผนระยะยาวในการลงทุนโครงการใหม่ๆ ที่เซ็นทรัล อยุธยา, เซ็นทรัล ศรีราชา และเซ็นทรัล จันทบุรี เป็นการบุกเบิกเมืองเศรษฐกิจใหม่ๆ จะช่วยจ้างงานเพิ่มและสร้างอาชีพให้ท้องถิ่นด้วย

 

 

 

สำหรับไฮไลท์ของแคมเปญ “ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป” ระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ ได้แก่ ลดกระหน่ำสูงสุด 90% กับสินค้ากว่า 15,000 แบรนด์ชั้นนำ ทั้งที่ศูนย์ฯ ห้าง และออนไลน์ สมาชิก The 1 ลุ้นช้อปฟรี เมื่อช้อปครบ 2,000 บาท รับสิทธิ์ลุ้นบัตรกำนัลช้อปปิ้งมูลค่าสูงสุด 100,000 บาท รวม 165 รางวัล รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12.5% จากบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน โดยไม่ต้องใช้คะแนนแลกและรับเพิ่มสูงสุด 5,000 บาท สำหรับบัตร The Black, Black, และ Luxe บัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง