รีเซต

ผู้ว่าฯเชียงใหม่  ไม่รู้เรื่อง 'ฌอน' เปิดรับบริจาค ชี้เป็นการกระทำส่วนตัว

ผู้ว่าฯเชียงใหม่  ไม่รู้เรื่อง 'ฌอน' เปิดรับบริจาค ชี้เป็นการกระทำส่วนตัว
มติชน
27 มิถุนายน 2563 ( 16:26 )
45
ผู้ว่าฯเชียงใหม่  ไม่รู้เรื่อง 'ฌอน' เปิดรับบริจาค ชี้เป็นการกระทำส่วนตัว
ผู้ว่าฯเชียงใหม่  ไม่รู้เรื่อง ‘ฌอน’ เปิดรับบริจาค ชี้เป็นการกระทำส่วนตัว

“เจริญฤทธิ์” ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เผยจังหวัด ไม่ทราบเรื่อง “ฌอน” เปิดรับบริจาค ช่วยเหลือจิตอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ บอกใครบริจาคต้องนำมาให้ที่ศาลากลาง ก่อนส่งต่อไปหน่วยงาน-จิตอาสาที่ปฏิบัติงาน ปัดตั้งกองทุนรับบริจาค แต่ได้รับความเมตตา “พระเทพปริยัติ” เจ้าคณะจังหวัด สนับสนุนเท่านั้น และปิดโครงการไปแล้ว

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยว่า กรณีที่นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เปิดรับบริจาค เพื่อช่วยเหลือจิตอาสาดับไฟป่าเชียงใหม่ แต่ถูก “แหม่ม โพธิ์ดำ” เพจดัง แฉว่าไม่มีการช่วยเหลือจิตอาสาดังกล่าวจริงตามข้อกล่าวอ้าง ว่า จังหวัดไม่ทราบเรื่องและไม่เกี่ยวข้องกับจังหวัด น่าเป็นเรื่องของภาคเอกชนและจิตอาสา ซึ่งจังหวัดไม่ได้เปิดรับบริจาคเพื่อตั้งกองทุนช่วยเหลือดังกล่าว หากมีผู้บริจาคหรือสนับสนุนกิจกรรมของจังหวัด ต้องนำเงินและสิ่งของมาบริจาคที่ศาลากลางจังหวัดเท่านั้น เพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงาน และจิตอาสาที่ปฎิบัติงานโดยตรง ซึ่งได้ลงทะเบียนผู้บริจาค และบัญชีรับ-จ่าย มีหลักฐานชัดเจนที่ตรวจสอบได้ เพื่อความโปร่งใส

 

“ยืนยันทางจังหวัด ไม่เคยรับบริจาค หรือทำกิจกรรมร่วมกับนายฌอน อย่างใด ส่วนตัวก็ไม่รู้จักว่าเป็นใคร กรณีมีจิตอาสาดับไฟป่าที่ดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง ต.หนองควาย และ ต.บ้านปง อ.หางดง ทวงถามเรื่องเงินบริจาคที่ผ่านบัญชีนายฌอนนั้น จังหวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ถือเป็นการกระทำส่วนบุคคล เพราะเงินบริจาคบางส่วน จังหวัดได้รับความเมตตาจากพระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง สนับสนุนกิจกรรมดับไฟป่าดังกล่าว ซึ่งจังหวัดได้ปิดกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว” นายเจริญฤทธิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง