รีเซต

ปลัดแม่ริม ทำหนังสือขีดเส้น "ฌอน" ให้ปากคำ6กค.นี้ ไม่มาจัดการขั้นเด็ดขาด"ทนาย"จี้อายัดบัญชีคาดมีเงินกว่า30 ล.

ปลัดแม่ริม ทำหนังสือขีดเส้น "ฌอน" ให้ปากคำ6กค.นี้  ไม่มาจัดการขั้นเด็ดขาด"ทนาย"จี้อายัดบัญชีคาดมีเงินกว่า30 ล.
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 09:33 )
147
ปลัดแม่ริม ทำหนังสือขีดเส้น "ฌอน" ให้ปากคำ6กค.นี้  ไม่มาจัดการขั้นเด็ดขาด"ทนาย"จี้อายัดบัญชีคาดมีเงินกว่า30 ล.

 

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานกรณีนายธรม รักษ์ธรรมธัญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ดอนแก้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ดับไฟป่า ร้องเรียนถึงฝ่ายปกครองกรณีมีปัญหาจากการบริจาคเงินช่วยเหลือเพื่อดับไฟป่าในพื้นที่ป่าดอยสุเทพจากนายฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่เปิดรับบริจาคผ่านสังคมออนไลน์ ขณะที่พื้นที่ อ.แม่ริม มีผลกระทบจากปัญหาไฟป่ามากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา แต่ผู้นำท้องที่พบว่ามีการใช้เงินบริจาคไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดใน พ.ร.บ.เรี่ยไร

 

“ฝ่ายปกครองจะแจ้งหนังสือเชิญนายณอนมาให้ปากคำตามข้อกล่าวหา ในวันที่ 6 กรกฎาคม โดยส่งเอกสารตามภูมิลำเนาที่ปรากฏในทะเบียนราษฎร ซึ่งขอปิดไว้เป็นความลับ หลังจากก่อนหน้านี้นายณอนได้เข้ามาทำธุรกิจร้านกาแฟใน จ.เชียงใหม่ ส่วนตัวขอให้นายฌอน เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่เพื่อชี้แจงเอกสารหลักฐานตามข้อเท็จจริง โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งเชื่อว่าหากนายฌอนมาให้ปากคำหรือนำหลักฐานมาแสดงจะเป็นประโยชน์ในทางคดีมากกว่า ก่อนเจ้าหน้าที่จะรวบรวบพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมาย และ หากนายฌอนไม่มาให้ปากคำ ก็จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป” นายบุญญฤทธิ์ กล่าว

 

ขณะที่ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางไปที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำกรณีที่แจ้งความนายฌอน บูรณะหิรัญ เรื่องเงินรับบริจาคดับไฟป่าที่เชียงใหม่ เพื่อเตรียมออกหมายเรียกหรือหมายจับให้มาชี้แจ้งตามขั้นตอนทางกฎหมาย

 

ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ได้ข้อมูลบัญชีฌอนว่ามีเงิน 30 กว่าล้านบาท วันนี้จะให้ทำเรื่องอายัดบัญชี เพราะตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ทำอะไร ข้อมูลเรื่องมีเงิน 30 ล้านเปิดเผยข้อมูลยังไม่ได้ เพราะตนก็ยังไม่เชื่อข้อมูลในจุดนี้ ฝากถึงฌอนให้เข้ามาเปิดเผยข้อมูลของบัญชี เพราะรายการทีวีช่องหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องบริจาคยังกล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลเลย ตนเชื่อว่าบัญชีที่ฌอนบอกว่าปิดไปแล้วทำไมตนยังบริจาคเข้าไปได้อยู่ เรื่องที่ว่ามีนักการเมืองหนุนหลังหรือไม่ ตนไม่สนใจตรงนี้ ตนเชื่อว่าฌอนไม่น่าจะหนี ถึงจะมีข่าวว่าหนีไปต่างประเทศแล้ว ถ้าฌอนจะหนีหากหลังสอบสวนได้เรื่องก็ต้องดำเนินคดี ตนว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ไม่น่าจะหนีไปไหน

 

เบื้องต้นการแจ้งความในครั้งนี้แจ้งข้อกล่าวหาเรื่อง พ.ร.บ.คอม และ พ.ร.บ.เรี่ยไรเท่านั้น ยังไม่ได้แจ้งเรื่องฉ้อโกงประชาชน วันนี้จะติดตามให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกฌอนเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาโดยเร็วที่สุด ขณะนี้ได้แจ้งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ธนาคารที่เปิดบัญชีแล้ว อยู่ระหว่างรอธนาคารตอบกลับและส่งเอกสารกลับมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง