รีเซต

'บิ๊กตู่' โชว์กอด 'พี่ป้อม' สยบข่าวร้าวปลด '2 รมช.'

'บิ๊กตู่' โชว์กอด 'พี่ป้อม' สยบข่าวร้าวปลด '2 รมช.'
มติชน
14 กันยายน 2564 ( 07:59 )
42
'บิ๊กตู่' โชว์กอด 'พี่ป้อม' สยบข่าวร้าวปลด '2 รมช.'

กระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่พอใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปลดรัฐมนตรีของของพรรค ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นรมช.แรงงาน โดยพล.อ.ประวิตรปักหลักทำงานที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ไม่เข้าทำเนียบรัฐบาล

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กันยายน พล.อ.ประวิตร เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์เป็นประธาน ก่อนการประชุม ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์เดินเข้ามาภายในห้องประชุม ได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวทักทายพล.อ.ประวิตร “สวัสดีพี่ป้อม” โดยพูดคุยกันประมาณ 2-3 นาทีสลับกับเสียงหัวเราะเป็นระยะๆ โดยทั้งคู่สีหน้าเป็นปกติ

 

 

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ได้หารือนอกรอบกับพล.อ.ประวิตร และกล่าวกับผุ้สื่อข่าวว่า

 

 

“ทราบว่าเมื่อสักครู่สื่อมวลชนวิ่งไปถามดักพล.อ.ประวิตร ว่าผมเคลียร์กับพี่ป้อมหรือยัง ยืนยันว่าผมไม่จำเป็นต้องเคลียร์ เห็นหน้าก็รู้ใจ ต่างคนต่างรู้ใจซึ่งกันและกัน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน การดำเนินการอะไรก็ตามก็ขอให้เป็นไปตามกติกา ตามระบอบประชาธิปไตยของเรา อันไหนที่เป็นอำนาจของนายกฯ ที่ผมสามารถทำได้ผมก็ทำของผม ซึ่งไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน ยืนยันอีกครั้งนะครับ”

 

 

เมื่อถามว่าเมื่อสักครู่มีภาพการทักทายและกอดพล.อ.ประวิตร นายกฯตอบว่า “ทำไม ผมก็กอดทุกวันนั่นแหละ ตั้งแต่เด็กแล้ว”

 

 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกมาส่งพล.อ.ประวิตรขึ้นรถยนตร์เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวถามว่าสบายใจแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “สบายใจทุกวัน เลิกสักทีเถอะ ฉันกับพล.อ.ประวิตร เลิกสักที”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง