รีเซต

สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มีใครบ้าง หลัง พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นแท่นแคนดิเดตนายก

สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มีใครบ้าง หลัง พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นแท่นแคนดิเดตนายก
Ingonn
24 ธันวาคม 2565 ( 08:41 )
539
สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มีใครบ้าง หลัง พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นแท่นแคนดิเดตนายก

ข่าวการเมือง วันนี้ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ และยืนยันไม่มีปัญหากับ พล.อ.ประวิตร ที่ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ทำให้หลายคนจับตา พรรครวมไทยสร้างชาติ มากขึ้น วันนี้จะพามารู้จักพรรคนี้กัน

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว (รทสช.) โดยเป็นแคนดิเดตนายกกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว และ พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว ซึ่งท่านและตนก็มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ได้โกรธเคืองอะไร แต่เพื่อให้การเลือกตั้งมีความชัดเจนทางการเมืองขึ้น ส่วนอนาคตทางการเมืองจะเป็นอย่างไรก็ค่อยมาดูกันภายหลังจากนี้ก็จะไปสมัครเป็นสมาชิกของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่รับปากว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เหตุผลที่ตัดสินใจประกาศในวันนี้เพราะพรรคพลังประชารัฐได้ประกาศเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว

 

 

ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรค,นายปรากรมศักดิ์ ชุณหะวัณ เหรัญญิกพรรค เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า ทุกคนรู้สึกดีใจกับข่าวดังกล่าว เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของประเทศ  ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองมาตลอด และการทำงานรูปแบบนี้ก็เป็นแนวทางเดียวของพรรคอยู่ โดยเฉพาะการมุ่งมั่นรักษาสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และมั่นใจนายกรัฐมนตรีจะสามารถนำประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้อนาคต  

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกำหนดการว่านายกฯ จะมาสมัครสมาชิกพรรคเมื่อไหร่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้ เพราะนายกฯ เองก็มีภารกิจที่จะต้องทำ  ซึ่งทุกอย่างก็จะเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และระเบียบของพรรค ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องรายละเอียด 


“ตอนนี้ยังไม่ได้คิดรายละเอียด เพราะผมได้หารือกับ นายกฯ เมื่อเช้าและท่านได้ตัดสินใจ ผมก็ได้เรียนกับท่านว่าจะมาแจ้งให้กรรมการบริหารพรรคทราบ  ผมก็ไม่ทราบว่าท่านได้แจ้งกับสื่อไปแล้ว ส่วนการแจ้ง กรรมการบริหารพรรคก็ก็ต้องทำตามขั้นตอนปฏิบัติที่ต้องแจ้งให้ทุกคนทราบอยู่แล้ว” นายพีระพันธุ์ กล่าว 


เมื่อถามว่าหมายความนายกฯ ตัดสินใจที่จะเป็นนายกฯ ต่อไปอีก 2 ปีและมีนายกสำรองไว้หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนคิดว่า นั่นเป็นเพียงข้อบังคับของกฎหมาย แต่ส่วนตัวคิดว่าการอยู่กี่ปีก็ไม่สำคัญ คนดีๆ อย่างนายกฯ รัฐมนตรี 1 วันก็อยู่ได้ และที่สำคัญการที่อยู่ 2 ปี ถ้าได้รับเลือกจากพี่น้องประชาชนให้เป็นนายกฯ ต่อไป ก็จะสามารถใช้เวลานี้ในการสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ขึ้นมาได้ ไม่ได้อยู่แค่เป็น ส.ส. หรือนายหรือเป็นอะไร ท่านจะสามารถใช้เวลาสองปี ต่อไปช่วยกันสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ ส่วนเรื่องของรายชื่อนายกสำรอง ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยในที่ประชุมพรรค แต่ทั้งหมดจะเป็นไปตามข้อกำหนด และข้อบังคับพรรค ตามกฎหมายกำหนดอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น และหากมีอะไรจะต้องผ่านที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อนก็ต้องเป็นไปตามนั้น  ซึ่งในการบริหารจัดการพรรคได้คุยกับทุกคนว่าจะต้องดำเนินไปตามข้อบังคับเสมอ โดยจะไม่ใช้อำนาจหน้าที่ของตัวเองไปสั่งการไม่อย่างนั้นจะบริหารพรรคไม่ได้ ทุกอย่างต้องกติกาที่ชัดเจน 

 

รู้จักพรรครวมไทยสร้างชาติ 

พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคการเมืองไทยที่จดทะเบียนก่อตั้งเป็นลำดับที่ 5/2564 เมื่อวันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564 ปัจจุบันมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคมาก่อนแล้ว โดยเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ก่อตั้งพรรค ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรค เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา 

 

สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สำคัญ

  • พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
  • พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค
  • เอกนัฏ พร้อมพันธุ์
  • เกรียงยศ สุดลาภา
  • สามารถ มะลูลีม
  • วิทยา แก้วภราดัย
  • ชัชวาลล์ คงอุดม
  • พันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา
  • ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง
  • เกชา ศักดิ์สมบูรณ์
  • ชื่นชอบ คงอุดม
  • พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว
  • ปรากรมศักดิ์ ชุณหะวัณ
  • นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ
  • สุรเชษฐ์ มาศดิตถ์
  • พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์
  • เสกสกล อัตถาวงศ์

 

ข้อมูล พรรครวมไทยสร้างชาติ 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง