รีเซต

นโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ ของ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีอะไรบ้าง

นโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ ของ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีอะไรบ้าง
Ingonn
1 กุมภาพันธ์ 2566 ( 13:10 )
1.7K
นโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ ของ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีอะไรบ้าง

พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายก พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งสร้างสีสัน และเริ่มขึ้นเวทีปราศรัยในฐานะนักการเมืองภายใต้สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติครั้งแรก ที่ชุมพร ภาคใต้ เรียกเสียงเชียร์จากชาวบ้านคับคั่ง

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ

พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นแคนดิเดตนายก พรรครวมไทยสร้าง และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯพรรครวมไทยสร้างชาติ ( รทสช.) เริ่มมีการปราศรัยหาเสียงภายใต้ชื่อ "ลุงตู่เปิดประตูสู่ภาคใต้" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการขึ้นเวทีปราศรัยในนามสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมระบุทำงานด้วยความตั้งใจ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ แต่หลายนโยบายยังไม่เสร็จ 100%  ทั้ง "คนละครึ่ง – บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"  ขอโอกาสประชาชนกลับมาทำต่ออีก 2 ปี

 

 

นโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ 

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุในวันปราศรัยหาเสียงว่า โครงสร้างพื้นฐาน แก้ปัญหาต่าง ๆ เช่น น้ำท่วม แต่ยังไม่สิ้นสุดต้องทำต่อให้ดีต่อไปเรื่อย ๆ  ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ไม่เคยลืมสัญญาที่บอกว่าจะพลิกโฉมประเทศไทยให้ดีขึ้นให้ได้ภายใน 2 ปี หลายอย่างเกิดขึ้นแล้ว ถ้ามีโอกาสจะทำต่อ

  • คำว่าพลิกโฉมของตนคือทุกอย่าง ในการทำงานได้ทำอย่างละเอียดถี่ถ้วนโดยให้ความสำคัญกับคนทุกระดับ  หลายอย่างดีขึ้นแต่หยุดไม่ได้ต้องทำต่อ และรัฐบาลต่อไปไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามจะต้องทำต่อ เพราะทั้งหมดคือการต่อจิ๊กซอว์ของประเทศไทย 

  • สิ่งที่อยากจะบอกก็คือหลายโครงการที่ทำมาใกล้เสร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ถนน รถไฟ รถไฟฟ้า ทำทุกจังหวัด รวมถึงสนามบิน ถนน ท่าเรือ เกิดขึ้นมาหมดแล้วแต่ตอนนี้ยังไม่เสร็จสิ้น 100% ถ้าได้อยู่ก็จะทำให้ต่อไป 

  • เรื่องความเดือดร้อน รายได้ไม่พอของประชาชน ที่เห็นว่าจะต้องลดความเหลื่อมล้ำให้ได้ รัฐบาลนี้ได้ทำเรื่องการให้โอกาสกับประชาชนเยอะ ทั้งเรื่องความเท่าเทียม เรื่องความเป็นธรรมคือต้องดูแล เช่น บัตรประชารัฐ ที่จะต้องทำต่อ โครงการคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการต่างๆ จะสานต่อ จะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

  • ดูแลผู้มีรายได้น้อย การสร้างเศรษฐกิจใหม่ๆ เพื่อหารายได้เข้าประเทศให้ได้ ตอนนี้ที่เข้ามาแล้ว เช่น อุตสาหกรรมรถไฟฟ้า ที่หลายบริษัทเตรียมเข้ามาผลิตในประเทศไทยกว่า 1 ล้านคัน และการผลิตไม่ได้ทำแค่อย่างเดียว แต่ต้องทำอย่างอื่นด้วย เช่น แบตเตอรี่ หรืออุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้กับคนได้มาก ยืนยันว่าตอนนี้มีต่างประเทศมาพบตนและอยากจะเข้ามาลงทุน 

  • เรื่องการเกษตร ปัญหาที่เกิดขึ้นเห็นว่าสาเหตุสำคัญเป็นเรื่องของตลาดต่างประเทศ หรือเรื่องดีมานด์ ซับพลาย ราคาส่งออกมีปัญหา รวมทั้งยังมีเรื่องการกีดกันการค้าจากการปลูกเกษตรกรรมในพื้นที่ป่า หลายอย่างมีสาเหตุที่เกี่ยวพันซับซ้อนจึ งต้องบริหารอย่างระมัดระวัง แต่ก็ได้บริหารจัดการมาอย่างดี ทำให้ตอนนี้ระบบการเงินการคลังของประเทศอยู่ในฐานะที่แข็งแกร่งอยู่ ถ้ารัฐบาลนี้ไม่ทำมาอย่างดีก็เชื่อว่าพังไปแล้ว 

 

 

ข้อมูล พรรครวมไทยสร้างชาติ 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง