รีเซต

ทำเนียบสะดุด ประยุทธ์รถเสีย เกียร์ไม่ตอบสนอง ต้องนั่งรถรปภ.มาทำงาน เช้าวันนี้

ทำเนียบสะดุด ประยุทธ์รถเสีย เกียร์ไม่ตอบสนอง ต้องนั่งรถรปภ.มาทำงาน เช้าวันนี้
มติชน
21 ตุลาคม 2565 ( 09:52 )
60
ทำเนียบสะดุด ประยุทธ์รถเสีย เกียร์ไม่ตอบสนอง ต้องนั่งรถรปภ.มาทำงาน เช้าวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ว่า เมื่อเวลา 09.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติราชการที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ แต่สิ่งที่ผิดปกติคือ ในขบวนรถของนายกรัฐมนตรี ไม่ปรากฏรถเบนซ์ กันกระสุนประจำตำแหน่ง ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร มีเพียงรถจักรยานยนต์นำขบวน และรถติดตามของทีมรักษาความปลอดภัยเท่านั้นเท่านั้น แต่ การแจ้งเส้นทางเข้ามาตามปกติ อีกทั้งขบวนที่เหลือก็วนเข้าไปจอดบริเวณด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งโดยปกติขบวนรถของนายกรัฐมนตรี จอดบริเวณบริเวณหน้าตึก

 

ทั้งนี้ คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่ารถยนต์ประจำตำแหน่ง เบนซ์ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร เสียระหว่างทาง โดยมีอาการของเกียร์ผิดปกติ นายกรัฐมนตรึจึงเปลี่ยนมานั่งรถยนต์ของทีมรักษาความปลอดภัยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลแทน และ ไม่ได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทางขึ้นด้านหน้าเหมือนทุกครั้ง แต่มาลงรถ และ เดินขึ้นด้านหลังตึกไทยฯ ซึ่งเป็นที่จอดรถของขบวนรถนายกรัฐมนตรีด้วย

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 2/2565 โดยเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม ถึงสาเหตุที่รถยนต์ประจำตำแหน่งเสีย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามอะไร เพียงแต่รับไหว้สื่อมวลชน ก่อนเดินเข้าห้องประชุมทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง