รีเซต

ยุบสภา 2566 นายกฯ ยุบสภาวันไหน ประกาศแล้ว มี.ค.นี้ เลือกตั้งเริ่ม 7 พ.ค.66

ยุบสภา 2566 นายกฯ ยุบสภาวันไหน ประกาศแล้ว มี.ค.นี้ เลือกตั้งเริ่ม 7 พ.ค.66
TrueID
21 กุมภาพันธ์ 2566 ( 15:48 )
380
ยุบสภา 2566 นายกฯ ยุบสภาวันไหน ประกาศแล้ว มี.ค.นี้ เลือกตั้งเริ่ม 7 พ.ค.66

ยุบสภาวันไหน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยเวลายุบสภา 2566 ว่าจะยุบสภาตอน ต้นเดือนมีนาคม 2566 และเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ตามไทมไลน์การเลือกตั้ง ของ กกต.

 

ยุบสภาวันไหน

ข่าวยุบสภา ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า มีความเป็นไปได้ที่ยุบสภาในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 นี้ เพื่อให้กรอบเวลาการเลือกตั้งที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่วางไว้วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความเรียบร้อย และขอให้รัฐมนตรี และส.ส.ช่วยกันพิจารณากฎหมายที่คั่งค้างอยู่หากเป็นไปได้ เพราะเป็นกฎหมายสำคัญที่เสนอไปเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการปฏิรูปต่างๆ ขณะเดียวกันจะมีการเร่งพิจารณากฎหมายสำคัญและบัตรสวัสดิการของรัฐให้ทันวันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้

 

เมื่อถามว่านายกฯจะยุบสภาช่วงไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประมาณเดือน มี.ค.ก็ มี.ค. และให้เวลาสอดคล้องกับเดือน พ.ค. ให้ ส.ส.มีเวลาหายอกหายใจ ตนไม่ต้องการไปถ่วงอะไรใคร เพราะถึงอย่างไรก็ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะยุบสภาหรือไม่ยุบสภา ครม.ก็ต้องประชุมกันเหมือนเดิม และยังต้องรักษาการจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ ซึ่งมีกติกาหลายอย่างที่ทำได้หรือไม่ได้ ได้ชี้แจงใน ครม.กันแล้ว

 

 

 

รูปภาพจาก www.thaigov.go.th

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง