รีเซต

"หมอปลา" ลั่นไม่ขอยุ่งเกี่ยว พ้ออยากได้ "ลุงพล" คนเดิมกลับมา

"หมอปลา" ลั่นไม่ขอยุ่งเกี่ยว พ้ออยากได้ "ลุงพล" คนเดิมกลับมา
TNN ช่อง16
13 ธันวาคม 2563 ( 09:42 )
488
"หมอปลา" ลั่นไม่ขอยุ่งเกี่ยว พ้ออยากได้ "ลุงพล" คนเดิมกลับมา

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" และ "น้ำฟ้า" ภรรยาหมอปลา ได้ให้สัมภาษณ์ใน รายการ "ถามสุดซอย" ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 เมือวันที่ 11 ธ.ค.63 ถึงปมการประกาศแยกทางกับ นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" ในคดีน้องชมพู่ โดยไม่ขอยุ่งเกี่ยวกันอีก 

น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา เล่าว่า วันที่ไปหาลุงพล ได้โทรไปหาวันที่ 5 นัดเจอกันวันที่ 6 แต่วันที่ 6 ปรากฎว่าไม่อยู่ ตอนนั้นลุงปิดเครื่อง แต่มาทราบจากยูทูปเบอร์ว่าลุงไปกรุงเทพฯ เอาของไปส่งให้หลาน ซึ่งทางเราไม่ทราบ รู้เพียงแค่ว่าลุงจะไปนครพนม ถ้าจำไม่ผิด ให้ทนายโทรประสานตลอด

"แต่พอไปแล้วไม่เจอลุงพล ก็ร้องไห้เพราะมันหลายอารมณ์มาก เสียใจมากกว่า มันปนกันไปหมด เสียใจ เสียความรู้สึก เสียเวลา เสียหน้า ถ้าบอกสักนิดว่าไม่ได้อยู่ที่บ้าน หนูก็จะเบรก เพราะมีทนายไปด้วย และมีน้องๆ เอารถไปสามคัน รู้สึกว่าไม่ให้ความสำคัญกับคดีเลยเหรอ พอถามลุงไป บอกว่าไปย้ายของให้หลานหรือบางคน อ้าว ให้ความสำคัญกับรอบตัวมากกว่าคดีเหรอ"


ส่วนเหตุผลที่เบี้ยวนัด คาดว่าลุงพลน่าจะเชื่อใครบางคน หลายๆ อย่าง มีคนคอยเจ้ากี้เจ้าการบอกว่าอย่าไปเจอ คนๆ นี้พยายามบอกลุงให้ห่างหมอปลา บอกว่าหมอปลาจะทำของใส่

น้ำฟ้า เล่าต่อว่า สรุปว่าวันนั้น รอถึงสี่ห้าทุ่ม วันที่ 6 ลุงพลมากับป้าและมาขอโทษ บอกเขาสื่อสารผิดและเบลอมาก จำวันผิด แล้วถามว่าทำไมปิดมือถือช่วงที่โทรหาตอนนั้น แกบอกว่าเพิ่งไปถึงแล้วเหนื่อยจะเก็บของให้หลานมาที่นี่ เลยไม่ได้สนใจมือถือ แล้วต้องการพักด้วย พอเขาขอโทษแล้วหายโกรธไหม ยังไม่หายเพราะคนที่ไปด้วยเขาเสียเวลาไปกับเรา ร่วมทุกข์ร่วมสุขไปกับเรา แต่ถามว่ารักลุงไหม ก็รักและปรารถนาดีตลอด ไม่ได้คิดอะไรไม่ดีกับลุงเลย


ด้าน หมอปลา กล่าวว่า ได้เปิดอกคุยกับลุงพลว่าขอให้ลุงพลคนเดิมกลับมา ลุงพลที่โดนกล่าวหาว่าฆ่าน้อง ชอบภาพคนๆ นั้นมาก ไม่อยากได้ภาพ ณ ปัจจุบัน หรือก่อนกล่าวหา เพราะไม่เคยเจอ ส่วนตัวตนผูกพันกับภาพลุงพลคนที่โดนกล่าวหามากกว่า อยากให้ได้ภาพนั้นกลับมา

ถามว่าต่างกันอย่างไร ตอนที่ไปเจอลุงพล นอนในเปล โกนหัว เศร้า เคว้งคว้างไม่มีใคร อยากได้กำลังใจ ตนก็ขอนะ เพราะภาพนี้คนเมตตาลุงด้วย แต่ ณ วันนี้เป็นอีกภาพหนึ่ง


พิธีกร ถามว่า เหมือนลุงคิดอะไรได้เอง ไม่ใช่คนอ่อนน้อมน่าสงสารอีกต่อไป  หมอปลา ตอบว่า "ผมก็ไม่รู้ แต่ผมอยากได้ภาพลุงพลคนนั้น ผมก็เข้าใจว่าแกคงอึดอัด ไปไหนก็มีคนตามถ่าย ผมก็ถามว่าทำไมต้องเยอะขนาดนี้ แกก็ให้เหตุผลกับผมว่าบางทีก็กลัวว่าใครจะมาทำอะไร แล้วเชื่อเหลือเกินว่าสักวันนึงภาพที่ลุงเหนื่อย ท้อ อยากระบายออกมาก็ต้องเกิดขึ้น แล้วมันก็เกิดขึ้น

วันนี้ได้ข่าวว่าแกเตะลัง ผมก็บอกว่าทุกคนมีภาพเหล่านี้อยู่แล้ว แต่จะแสดงออกหรือไม่แสดงออก คนไทยเป็นอยู่แล้ว แต่ที่ออกเพราะยูทูปเบอร์ที่ตามไปถ่าย มันไลฟ์ คนเราด่าพ่อล่อแม่พูดคำหยาบคายมันมีนะ แต่ไม่เคยออกมาสู่สังคมให้คนเห็น แต่เมื่อมีช่องพวกนี้ตามยังไงก็ต้องหลุด แล้วก็เป็นอย่างที่ผมพูด ซึ่งเราห่วงแกตรงนี้มาก"


หมอปลา กล่าวต่อว่า "ลึกๆ ลุงเป็นคนดี แต่ไม่ได้ดี 100% เมื่อมีชื่อเสียงมาเกี่ยวข้องก็มีคนมายกยอปอปั้น และรู้ว่ามาแสวงหาผลประโยชน์กัน ไม่มีใครกล้าติแก ตอนนี้ดูเอาเอง แต่ถามว่าเราอิจฉาริษยาตัวลุงมั้ย ไม่มีตรงนั้น เราหวังดีตั้งแต่วันแรกที่เจอ คนมองว่าผมกับภรรยาทวงบุญคุณ ทวงบุญคุณเรื่องอะไร ผมเคยให้สัมภาษณ์ไปว่า พวกที่มาอยู่กับลุง วันที่ลุงโดนตกเป็นผู้ต้องสงสัย หมาสักตัวก็ไม่มีเข้าไปหาลุง ผมพูดตามหลักความจริง แต่พอวันนี้ลุงเป็นแบบนี้ก็มีกุนซือเข้ามาเพื่ออะไร"

หมอปลา เผยเหตุผลที่ตัดขาดจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องคดี เนื่องจากคนส่วนมากพูดโกหก ก็เข้าใจว่าสมมติมีคนให้ข้อมูลคนพวกนี้ก็อยู่ยาก แต่ถ้าสมมติมีหมายจับไปที่ลุงพลตนกับภรรยาพร้อมช่วยเหลือเหมือนเดิม เพราะรักษาสัจจะ เป็นพี่เป็นน้องกัน แต่วันนี้ลุงไม่ฟังพี่ฟังน้องเลย ถามว่าเปลี่ยนไปไหม ให้ทุกคนดูเอาเอง ตนถอนตัวดีกว่า แต่ถ้าเรื่องคดีต่างๆ ลุงลำบากก็พร้อมช่วยเหลือ

พิธีกร ถามต่อว่า หากลุงพลมาขอโทษจริงจัง จะไม่ฟังคนอื่นอีก จะให้อภัยหรือไม่ หมอปลาตอบชัดว่า "เรารักและเป็นห่วงลุง เราไม่ได้โกรธอะไรลุง เราแค่ถอยห่างเพื่อให้ลุงอยู่กับสิ่งที่อยากอยู่ เราไม่ได้ตัดขาด เราถอยมาเพื่อให้ลุงอยู่กับสิ่งที่ลุงอยากอยู่เต็มที่ ถ้าลุงโทรหาผมผมก็รับตลอด"

ขอบคุณภาพและคลิปจากรายการ ถามสุดซอย

คลิกชมคลิปฉบับเต็ม

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง