รีเซต

รู้จัก! ชุดตรวจโควิด Antigen test kit ยี่ห้อ “เล่อปู๋” (LEPU) ซื้อได้ที่ไหนบ้าง เช็กเลย!

รู้จัก! ชุดตรวจโควิด Antigen test kit ยี่ห้อ “เล่อปู๋” (LEPU) ซื้อได้ที่ไหนบ้าง เช็กเลย!
Ingonn
24 สิงหาคม 2564 ( 10:14 )
10.5K
รู้จัก! ชุดตรวจโควิด Antigen test kit ยี่ห้อ “เล่อปู๋” (LEPU) ซื้อได้ที่ไหนบ้าง เช็กเลย!

ชุดตรวจโควิด ATK เล่อปู๋ ขอไม่ทน! เปิด Pre-Order ชุดตรวจโควิด Antigen test kit (แอนติเจน เทสต์ คิท) เพื่อคนไทยและธุรกิจที่ลำบากในตอนนี้ ราคาเดียวกับที่เสนอให้กับรัฐบาล กล่องละ 1,875 บาท มีจำนวน 25 ชุด/กล่อง รับชุดตรวจที่คลินิกและร้านขายยาที่ร่วมโครงการกับ MORHELLO

 

 

จากกระแสประสิทธิภาพชุดตรวจโควิด Antigen test kit (แอนติเจน เทสต์ คิท) ยี่ห้อ “เล่อปู๋” (LEPU) ถึงความเหมาะสม มาตรฐาน ราคา และอื่นๆ ซึ่งชมรมแพทย์ชนบทเป็นผู้เจาะกระแสนี้ได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ถึงปมปัญหาต่างๆ หลังจากองค์การเภสัชกรรม ดำเนินการแทนสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ประมูลได้ชุดตรวจโควิด “เล่อปู๋” ของบริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ออสท์แลนด์ 

 

 


ทำให้ล่าสุดนางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลชุดตรวจ ATK ขององค์การเภสัชกรรม จำนวน 8.5 ล้านบาท ออกมาพูดถึงกรณีนี้ว่า ตั้งแต่ชนะการประมูลด้วยราคาที่ต่ำสุด 70 บาท รวม (ภาษีมูลคาเพิ่ม 7%) เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้ลงนามเซ็นสัญญานำเข้าชุดตรวจ ATK ยี่ห้อ LEPU จากประเทศจีนทันที แต่กลับไม่มีการติดต่อกลับจากองค์การเภสัชกรรมเลย และก็ไม่รู้ว่าจะได้ลงนามเมื่อไหร่ แม้จะเป็นการเข้าการประมูลกับทางภาครัฐเป็นครั้งแรก แต่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ “เล่อปู๋” ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางบริษัท ณุศาศิริฯ และ บริษัท เวิลด์ เมดดิคอลฯ ผู้นำเข้า ATK LEPU ประกาศ Pre-order ชุดตรวจโควิด แบบไม่ง้อภาครัฐแล้ว

 

 


รู้จัก! ชุดตรวจโควิด Antigen test kit ยี่ห้อ “เล่อปู๋”


“เล่อปู๋” (LEPU) เป็นชุดตรวจโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง ภายใต้ชื่อ “SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test” ผลิตโดย Beijing Lepu Medical Technology Co., Ltd. จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไทยนำเข้าโดย บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ออสท์แลนด์ ดำเนินงานภายใต้โครงการของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อแจกให้ประชาชนใช้ตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยตนเอง จำนวน 8.5 ล้านชุด

 

 

 

 

 


ประสิทธิภาพชุดตรวจโควิด ATK เล่อปู๋


บริษัทผู้ผลิต เล่อปู๋ ได้ทดลองกับอาสาสมัคร 508 คน ผลการทดสอบได้ผล 95% ในขณะที่องค์การอนามัยโลกกำหนดมาตรฐานไว้ที่ 80% แต่ชุดตรวจโควิดฯ เล่อปู๋ ได้ผลเกิน 90% สูงเกินมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก นอกจากนั้นยังได้รับรองจากห้องปฏิบัติการ 3 แหล่ง ทั้งจากต่างประเทศและในประเทศไทยอีกด้วย ดังนี้

 

 

1.สถาบัน BIOMEX GmbH Heidelberg ณ ประเทศเยอรมัน 


มีผลการศึกษาและทดสอบเพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ ATK “SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test” ในเดือนเมษายน 2564 ซึ่งมีผลการศึกษาและทดสอบตามลำดับ พบว่าความไวในการวินิจฉัยคือร้อยละ 91.30 ความจําเพาะร้อยละ 100 และเดือนมิถุนายน 2564 พบว่าความไวในการวินิจฉัยคือ ร้อยละ 95.5 และความจําเพาะร้อยละ 100

 

 

2.คณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) 


ผลการศึกษาและทดสอบ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 พบว่าความไวในการวินิจฉัยคือร้อยละ 92 ความจำเพาะร้อยละ 99.3

 

 

3.คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล 


พบว่า มีความไวในการวินิจฉัยร้อยละ 90 ความจำเพาะร้อยละ 100 และความไม่จำเพาะร้อยละ 0 ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ทางกฎหมาย และเกณฑ์ที่องค์การอนามัยโลกกำหนด รวมถึงสอดคล้องกับประกาศจาก อย.ไทยเรื่องชุดตรวจโควิดแบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง ที่ได้กำหนดว่าต้องมี ความไวมากกว่าหรือเท่ากับร้อยละ 90 ความจำเพาะมากกว่าหรือเท่ากับร้อยละ 98 และความไม่จำเพาะน้อยกว่าหรือเท่ากับร้อยละ 10

 

 

 

ราคาชุดตรวจโควิด ATK เล่อปู๋


จะชุดตรวจโควิด ATK เล่อปู๋ LEPU ในราคาชุดละ 70 บาท ซึ่งในราคานี้ เป็นราคาต้นทุนการนำเข้าประมูลต่อชุด รวม VAT 7% ที่มาจากค่าเช่าเหมาลำเครื่องบิน , ค่าชิปปิ้ง , ค่าจัดทำกล่องบรรจุภัณฑ์ใหม่และคำเตือนเป็นภาษาไทย , ค่าใช้จ่ายด้านการจัดเก็บชุดอุปกรณ์ , ค่าจัดส่งไปอีกกว่า 1,000 จุดทั่วประเทศ ค่าพนักงาน และค่าใช้จ่ายอื่น ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นต้นทุนที่บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องบวก เพิ่มจากราคาต้นทุนจากโรงงาน

 

 


ซื้อชุดตรวจโควิด ATK เล่อปู๋ ได้ที่ไหนบ้าง

 

บริษัท ณุศาศิริฯ และ บริษัท เวิลด์ เมดดิคอลฯ ผู้นำเข้าเอทีเคเพื่อคนไทย จำนวน 8.5 ล้านชิ้น มาจำหน่ายให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง ในราคาเพียงชุดละ 75 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับราคาที่ประมูลได้จาก อภ.

 

 

ผู้สนใจสามารถเข้าไปพรีออร์เดอร์ขั้นต่ำ 1 กล่อง (1 กล่อง มี 25 ชุด) ได้ตั้งแต่วันที่ 23 -31 สิงหาคมนี้ 

 

 

สินค้า Pre-Order รับชุดตรวจที่คลินิกและร้านขายยาที่ร่วมโครงการกับ MORHELLO ได้ภายใน 14-30 วัน นับจากรับยอดโอน หรือติดต่อสั่งซื้อได้ที่ Line @Morhello หรือคลิก https://bit.ly/3mqMSG2 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

 

 

รวมถึงภาคธุรกิจใดที่สนใจใช้เอทีเค เพื่อใช้กับพนักงานจำนวนมาก ก็อยากเป็นกระบอกเสียงสู่รัฐบาลในเรื่องการลดหย่อนภาษีตรงนี้ให้กับองค์กรต่างๆ ด้วย

 

 

 


วิดิโอสาธิตการใช้งาน

 

 


ข้อมูลจาก Hfocus , thaipublica , NUSASIRI

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง