รีเซต

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 เช็กเงื่อนไขก่อนลุ้นเปิดลงทะเบียน

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 เช็กเงื่อนไขก่อนลุ้นเปิดลงทะเบียน
TeaC
25 ตุลาคม 2565 ( 11:54 )
2.2K
เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 เช็กเงื่อนไขก่อนลุ้นเปิดลงทะเบียน

ข่าววันนี้ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 เช็กเงื่อนไขก่อนลุ้นเปิดลงทะเบียน ! หลังก่อนหน้านี้รัฐบาลได้มีการขยายสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน 1.5 ล้านสิทธิไปแล้ว

 

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 เช็กเลย!

 

ทั้งนี้ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย 1.5 ล้านสิทธิใหม่นี้ จะเปิดให้ลงทะเบียนวันสุดท้ายของการเดินทางและวันสิ้นสุดโครงการ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2565 

 

หลังจากนั้นสายเที่ยวต้องมาลุ้นกันต่อว่า เราเที่ยวด้วยกัน ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 ถือเป็นของขวัญส่งท้ายปี 2565 จะเปิดให้ลงทะเบียนต่ออีกหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่าง การจัดทำร่างโครงการกระตุ้นกำลังซื้อปลายปีตามที่ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชนในช่วงปีใหม่ โดยขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ แต่ยังคงให้ความสำคัญเรื่องการลดค่าใช้จ่ายของนักเดินทาง รวมถึงการเพิ่มระยะเวลาพำนักเฉลี่ย เพื่อขยายการจับจ่าย เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาด้วย 

 

เราเที่ยวด้วยกัน 2566 คาดตัดงบบางตัวออก

เบื้องต้นมีการพิจารณาโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งต้องพิจารณาการใช้งบประมาณ โดยอาจตัดงบประมาณในการสนับสนุนบางตัวออกไป เนื่องจากเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว เช่น การอุดหนุนค่าตั๋วเครื่องบิน เหลือเฉพาะค่าที่พักไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน/ห้องพัก และ คูปองค่าใช้จ่าย 600 บาท รวมเป็น 3,600 บาท แต่ทั้งนี้ยังต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 

 

โครงการบูสเตอร์ช็อต 1,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการบูสเตอร์ช็อต 1,000 ล้านบาท ที่ภาคเอกชนท่องเที่ยวเสนอมาเพื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศและตลาดต่างประเทศ ที่จัดทำขึ้นและรอเสนอต่อศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ปัจจุบันสถานการณ์ตลาดเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก บางโครงการที่ไม่อาจรอได้ เนื่องจากผู้ประกอบการมีความเดือดร้อนได้ปรับใช้งบประมาณภายในของททท.ไปก่อนแล้ว เช่น การสนับสนุนทัวร์รถบัส 5 ล้านคัน และสนับสนุนส่วนลดสำหรับการเดินทางด้วยเครื่องบินภายในประเทศ และบางโครงการอาจไม่จำเป็นต้องใช้การสนับสนุนในระดับเดิม เป็นต้น 

 

มาลุ้นกันว่า เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จะมาไหม?

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง