รีเซต

เรื่องต้องรู้!!! ลงทุนหุ้น "WHA-WHAUP"

เรื่องต้องรู้!!!  ลงทุนหุ้น "WHA-WHAUP"
ทันหุ้น
22 สิงหาคม 2565 ( 11:08 )
602
เรื่องต้องรู้!!!  ลงทุนหุ้น "WHA-WHAUP"

#WHA #WHAUP #ทันหุ้น - บล.บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ส่อง หุ้นบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA และ บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP

 

ในช่วงวิกฤติ COVID-19 ที่นักลงทุนไม่สามารถเดินทางได้สะดวก WHA ได้พัฒนาโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม ส่งผลให้มีอสังหาริมทรัพย์รอขายจำนวนมาก สำหรับธุรกิจโลจิสติกส์ บริษัทน่าจะสามารถพัฒนาพื้นที่ให้เช่าตามเป้าสัญญาใหม่ 100,000 ตรม. และสัญญาระยะสั้น 185,000 ตรม. ได้ไม่ยาก 

 

ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม WHA ปรับเป้าจองซื้อที่ดินเพิ่มขึ้น นอกจากแนวโน้มการคลายมาตรการด้านการเดินทาง วิกฤติพลังงานในยุโรปและสหรัฐ ยังส่งผลให้เริ่มมีนักลงทุนจากกลุ่มประเทศดังกล่าวกระจายการลงทุนเข้ามายังประเทศไทย มีกลุ่มบริษัท EV จำนวนมากจากประเทศจีน ที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และอยากให้ WHA สร้างนิคมอุตสาหกรรมที่เป็น cluster ของ EV supply chain WHA ได้เป็น carbon neutrality แล้วตั้งแต่ปี 2564 และสามารถสร้าง carbon credit ซึ่งจะสามารถนำไปขายให้ผู้ที่ต้องการซื้อได้ 

 

สำหรับ WHAUP ยอดขายน้ำยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกผลิตภัณฑ์ หากค่าไฟฟ้าปรับเพิ่มขึ้นทุกๆ 0.10 บาทต่อหน่วยจะส่งผลบวกต่อกำไรสุทธิของ WHAUP ราว 40 ล้านบาทต่อปี ธุรกิจ Solar rooftop ขยายตัวอย่างรวดเร็วมาอยู่ที่ 125MW ซึ่งน่าจะส่งผลให้บริษัทขยายธุรกิจได้ตามเป้าปี 2565 ที่ 150 MW ได้ไม่ยาก

 

คำแนะนำพื้นฐาน สำหรับ WHA ("ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 3.90 บาท) เชื่อว่าแนวโน้มการปรับเพิ่มประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายของฝ่ายวิจัยและตลาด จะส่งผลบวกเชิงจิตวิทยาต่อราคาหุ้น และสำหรับ WHAUP (ไม่ได้อยู่ภายใต้การวิเคราะห์ของฝ่ายวิจัย) มองเป็นหนึ่งในหุ้น laggard play สำหรับธีมค่าไฟฟ้าขาขึ้น

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง