รีเซต

จ่อหมายเรียก 2 ผู้บริหารแกรมมี่ รับทราบข้อหาฝ่าฝืนจัดบิ๊กเมาน์เท่น

จ่อหมายเรียก 2 ผู้บริหารแกรมมี่ รับทราบข้อหาฝ่าฝืนจัดบิ๊กเมาน์เท่น
TNN ช่อง16
15 ธันวาคม 2563 ( 17:04 )
53
จ่อหมายเรียก 2 ผู้บริหารแกรมมี่ รับทราบข้อหาฝ่าฝืนจัดบิ๊กเมาน์เท่น

วันที่ 15 ธันวาคม 2563 พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเอาผิดกรณีผู้จัดกิจกรรมคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ฝ่าฝืนคำสั่งยุติการแสดงของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2563 หลังจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เข้าแจ้งความเอาผิดผู้จัดงานคอนเสิร์ต บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 11 ที่สถานีตำรวจภูธรปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยได้ร้องทุกข์กล่าวโทษผู้จัดคอนเสิร์ตมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และกระทำขัดต่อข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ  เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหลักฐานการขออนุญาต และการอุทธรณ์คำสั่งเจ้าพนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ต คือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้มีอำนาจ 2 ราย ในความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558  มาตรา 34 (6) ห้ามผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายที่โรคระบาดแพร่ออกไป  มาตรา 35 ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อเป็นการป้องกันแพร่ของโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีอำนาจสั่งปิดสถานที่ได้ และมาตรา 52 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามมาตรา 34 หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ตามมาตรา 35 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกระทำขัดต่อข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากช่อง จะได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้มารับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง