รีเซต

ระเบียบวาทศิลป์ ตำนานบทใหม่หมอลำ เขย่า “บิ๊กเมาน์เท่น” วัยรุ่นแน่นหน้าเวที

ระเบียบวาทศิลป์ ตำนานบทใหม่หมอลำ เขย่า “บิ๊กเมาน์เท่น” วัยรุ่นแน่นหน้าเวที
TNN ช่อง16
11 ธันวาคม 2565 ( 13:42 )
223
ระเบียบวาทศิลป์ ตำนานบทใหม่หมอลำ เขย่า “บิ๊กเมาน์เท่น” วัยรุ่นแน่นหน้าเวที

วันนี้ ( 11 ธ.ค. 65 ) เริ่มขึ้นแล้ว เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล 2022 (Big Mountain Music Festival 2022) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2565 ที่ The Ocean เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ มีศิลปินเข้าร่วมกว่า 150 ศิลปิน ทั้งหน้าเก่า-หน้าใหม่ รวมไปถึง คณะหมอลำ “ระเบียบวาทศิลป์” และ ศิลปินลูกทุ่งอย่าง จ๊ะ นงผณี 

ทั้งนี้ บรรยากาศการแสดงคณะหมอลำ “ระเบียบวาทศิลป์” เป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน เหล่าวัยรุ่นและแฟนเพลง ต่างเข้ามาชมการแสดงแน่นขนัดได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงหน้าใหม่ และ หน้าเก่า เป็นอย่างดี ขณะที่กระแสโซเชียลในโลก TikTok ต่างมีการแชร์คลิปการแสดงของ “ระเบียบวาทศิลป์” กันมากมายหลายคลิป  พร้อมกับระบุว่า เป็นเวทีที่อลังการที่สุดแล้วในงาน และ มีความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก บางรายก็บอกว่าได้มาดูเป็นครั้งแรกถึงกับติดใจ 

ทั้งนี้วงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ เป็นวงหมอลำที่กำเนิดมาจากจังหวัดขอนแก่น โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2507 โดย คุณพ่อระเบียบ  และ คุณแม่ดวงจันทร์  พลล้ำ 

ตอนแรกเริ่มต้นก่อตั้งวงระเบียบวาทะศิลป์ มีสมาชิกเพียงแค่ 4 คน พร้อมกับเครื่องดนตรีที่มีน้อยชิ้นแค่ กลองยาว กับ แคน และใช้ความรู้ความสามารถเรียนรู้งานการแสดงหมอลำมาจาก แม่แซง แสงอรุณ ผู้ที่ก่อตั้งและเป็นเจ้าของวงหมอลำพื้นบ้านในจังหวัดขอนแก่น 

ปัจจุบันวงระเบียบวาทะศิลป์ ขึ้นชื่อว่าเป็นวงหมอลำอันดับต้นของภาคอีสาน ถึงยุคสมัยจะเปลี่ยนไป แต่วงระเบียบวาทะศิลป์ก็ปรับตัวแต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นหมอลำพื้นฐานทางภาคอีสานได้เป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นวงหมอลำคิวทองเลยก็ว่าได้


ข้อมูลจาก : chaiklang_99 / ระเบียบวาทะศิลป์ แฟนเพจ

ภาพจาก  : chaiklang_99 / ระเบียบวาทะศิลป์ แฟนเพจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง