รีเซต

เกิดระเบิด2ครั้งใหญ่กลางกรุงเบรุต เลบานอน คาดเสียหายรุนแรง

เกิดระเบิด2ครั้งใหญ่กลางกรุงเบรุต เลบานอน คาดเสียหายรุนแรง
062528XXXX
4 สิงหาคม 2563 ( 23:21 )
3.4K
2
เกิดระเบิด2ครั้งใหญ่กลางกรุงเบรุต เลบานอน คาดเสียหายรุนแรง

ช่วงดึกของวันที่ 4 ส.ค. (ตามเวลาประเทศไทย) สื่อต่างประเทศหลายสำนัก รวมทั้งผู้ใช้ทิวตเตอร์หลายราย ได้รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน โดยจากคลิปที่ปรากฏ พบว่า มีควันไฟพวยพุ่งบริเวณริมทะเลใกล้อาคารสูงแห่งหนึ่ง และมีประกายไฟพุ่งแตกตัวเป็นระยะ ก่อนที่จะเกิดระเบิดอย่างรุนแรง ส่งผลให้เกิดเปลวเพลิงสีแดงลุกโชติช่วง โหมรุนแรง และตามมาด้วยกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่ง

 

 

ขณะเดียวกัน จากคลิปที่ปรากฏบนทวิตเตอร์ ทำให้เห็นว่า แรงระเบิดทำให้กระจกอาคารสูงหลายแห่งได้รับตความเสียหาย ผู้ที่ถ่ายคลิปหลายราย เกิดล้มลงทันทีทันใด โดยสังเกตจากมุมกล้องที่ลักษณะคล้ายแรงระเบิดทำให้เสียหลัก

 

 

ส่วนสื่อหลายสำนัก อาทิ BBC รายงานว่า การระเบิดครั้งนี้เป็นการระเบิดครั้งใหญ่ที่รุนแรง ทางรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ยังไม่ยืนยันจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต แต่คาดว่าจะมีความเสียหายอย่างสูง นอกจากนี้ การระเบิดเกิดขึ้นก่อนการพิจารณาคดีลอบสังหารอดีตนายกรัฐมนตรีของเลบานอน เมื่อปี 2548 อีกด้วย 

 

 

 

ขณะที่ RT Today รายงานว่า เกิดการะเบิดครั้งใหญ่อย่างรุนแรงจำนวน 2 ครั้ง ในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน คาดว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง โดยระบุว่า สาเหตุอาจมาจากเรือบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ที่จอดในท่าเทียบเรือใกล้อาคารสูง ขณะที่ รมว.สาธารณสุข สั่งให้ทุกโรงพยาบาลในเลบานอนเตรียมความพร้อม โดยขณะที่เกิดเหตุยังไม่มียอดรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 

 

 

ส่วน CNN รายงานว่า การระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง กระจกในอาคารใกล้เคียงแตกเสียหายอย่างรุนแรง และยังรายงานว่า บ้านเรือนที่อยู่ไกลไปกว่า 10 กิโลเมตรจากจุดระเบิดยังสัมผัสถึงการสั่นสะเทือนจากการระเบิดครั้งนี้ได้ 

 

 

อย่างไรก็ดี ในช่วงนี้ มีรายงานข่าวในสื่อต่างประเทศ (timesofisrael) ว่า ตั้งแต่กลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดความตรึงเครียดระหว่าง อิสราเอล และ เลบานอน ที่ก่อตัวขึ้นอีกครั้ง โดยทางกระทรวงกลาโหมอิสราเอล สั่งกองกำลังทุกเหล่าทัพเตรียมพร้อม เนื่องจากมีการโจมตีข้ามพรมแดนเกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุการระเบิดในเลบานอนอย่างเป็นทางการ 

 

สำหรับรายงานละเอียดการระเบิดครั้งนี้ ทาง true ID NEWS จะรายงานความคืบหน้าต่อไป

 

ข้อมูลจาก : BBC , RT TODAY , CNN , timeofISRAEL

 

=====

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง