รีเซต

รมต.ข่าวสารเลบานอนลาออก เซ่นเหตุระเบิดวินาศสันตะโร

รมต.ข่าวสารเลบานอนลาออก เซ่นเหตุระเบิดวินาศสันตะโร
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2563 ( 19:46 )
96
รมต.ข่าวสารเลบานอนลาออก เซ่นเหตุระเบิดวินาศสันตะโร

วันนี้( 9 ส.ค.63) นางมานาล อับเดล ซามัด รัฐมนตรีข่าวสารของเลบานอน กล่าวในแถลงการณ์ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดรุนแรงในกรุงเบรุต ตนขอลาออกจากตำแหน่งในคณะรัฐบาลชุดนี้เนื่องจากเหตุระเบิดและรัฐบาลประสบความล้มเหลวในการดำเนินการปฎิรูป 

ขณะเดียวกัน ชาวเลบานอนบางส่วนเรียกร้องให้ยังคงประท้วงเพื่อโค่นล้มรัฐบาลเลบานอน ท่ามกลางความไม่พอใจอันเป็นผลมาจากการระเบิด ผู้ประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกจากการคอร์รัปชั่นและปล่อยปละละเลย จนเป็นเหตุให้เกิดการระเบิดจนเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ผู้ประท้วงขว้างปาก้อนหินและปะทัดเข้าใส่ตำรวจ แม้ว่าจะมีการระดมยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม ก่อนหน้านั้น ผู้ประท้วงบางส่วนได้บุกเข้ายึดอาคารกระทรวงเศรษฐกิจเข้าไปรื้อค้นเอกสาร โดยประกาศว่า จะนำเอกสารเหล่านั้นเป็นหลักฐานแฉว่ามีการโกงกินกันในรัฐบาลอย่างไรบ้าง ก่อนจะบุกยึดกระทรวงเศรษฐกิจนี้ 


ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงได้บุกยึดอาคารกระทรวงต่างประเทศแล้วประกาศว่า จะใช้เป็นกองบัญชาการในการประท้วงครั้งนี้ ขณะที่ผู้ประท้วงอีกส่วนหนึ่งได้บุกเข้ายึดอาคารกระทรวงพลังงาน กระทรวงสิ่งแวดล้อมและสมาคมธนาคารด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของเลบานอนคนหนึ่งกล่าวว่า เหตุระเบิดเมื่อวันอังคารที่เกิดจากสารเคมีที่ท่าเรือในกรุงเบรุตในครั้งนี้ ทำให้เกิดหลุมลึก 43 เมตร หลุมดังกล่าวมีขนาดใหญ่กว่าหลุมที่เกิดจากระเบิดรุนแรงเมื่อปี 2548 ที่ทำให้นายราฟิค ฮาริรี อดีตนายกรัฐมนตรีเลบานอนเสียชีวิต โดยครั้งนั้นแรงระเบิดฆ่าตัวตายที่ใช้ลอบสังหารเขาทำให้เกิดหลุมกว้าง 10 เมตรและลึก 2 เมตรเท่านั้น




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพเรือสำราญพลิกตะแคงก่อนจมลงทะเล หลังระเบิดเลบานอน

เผยภาพโรงพยาบาลพังยับ! จากแรงระเบิดในเลบานอน

นายกฯเลบานอน เผยต้นเหตุมหาวินาศกรุงเบรุต

เปิดนาทีระเบิดมรณะ ถล่มกลางเมืองหลวงเลบานอน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง