รีเซต

ปาฏิหาริย์! กู้ภัยเลบานอนพบสัญญาณชีพใต้ซากตึกเบรุต

ปาฏิหาริย์! กู้ภัยเลบานอนพบสัญญาณชีพใต้ซากตึกเบรุต
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2563 ( 15:05 )
101
ปาฏิหาริย์! กู้ภัยเลบานอนพบสัญญาณชีพใต้ซากตึกเบรุต

วันนี้( 4 ก.ย.63) สำนักข่าวเอ็นเอ็นเอ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมสุนัขกู้ภัยตรวจพบการเคลื่อนไหวใต้ซากอาคารที่พังถล่มในเขตเกมเมย์เซ หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดจากเหตุระเบิด ซึ่งมีผู้เสียชีวิตประมาณ 190 ราย และบาดเจ็บอีก 6,000 ราย โดยสัญญาณเหล่านี้ คือสัญญาณการหายใจและชีพจรจากอุปกรณ์เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ แสดงให้เห็นว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะมีสิ่งมีชีวิตอยู่ใต้ซากอาคารดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากขุดค้นหานานหลายชั่วโมงตามซากปรักหักพังต่างๆ การปฏิบัติภารกิจก็หยุดลงเพราะอาคารดูเหมือนจะไม่มีความปลอดภัย ต้องใช้เครื่องจักรกลหนักเพื่อยกเศษซากต่างๆเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจะยังไม่ได้ปฏิบัติภารกิจจนถึงเช้าวันใหม่


เจ้าหน้าที่กล่าวกับนักข่าวว่า มีอันตรายอย่างมากต่อทีมกู้ภัย ซึ่งมีอยูถึง 10 คนในจุดดังกล่าวจึงไม่กล้าเสี่ยงแม้แต่ชีวิตเดียว โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งรวมทั้งอาสาสมัครที่มาจากชิลี, อาสาสมัครชาวเลบานอนและสมาชิกของกำลังป้องกันพลเรือน

ทั้งนี้ ข่าวของการกู้ภัยครั้งนี้ กระตุ้นให้ฝูงชนกลับมารวมตัวกันที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งประชาชนแสดงความโกรธแค้นมาแล้วหลังความพยายามกู้ภัยถูกล้มเลิกไป ดับความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตรายอื่น ๆ   


 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง