รีเซต

เปิดประวัติ มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี

เปิดประวัติ มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี
TeaC
17 พฤษภาคม 2566 ( 12:40 )
4.1K
เปิดประวัติ มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี

ข่าววันนี้ มาดามเดียร์ คือใคร? หลังก่อนหน้านี้ ยกมือไม่ไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในศึกลงมติไม่ไว้วางใจ โดยเธอระบุเหตุผลการตัดสินใจลงคะแนนงดออกเสียงให้กับนายอนุทิน เพราะข้อกล่าวหาของฝ่ายค้ายที่ไล่ซักฟอกกรณีถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขมีหน้าที่รับผิดชอบของการจัดหาวัคซีนและความโปร่งใส่ในกระบวนการจัดซื้อชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเอง Antigen Test Kit (ATK) ตลอดถึงความสามารถในการบริหารงานด้านสาธารณสุขที่เป็นข้อกังขาและพิสูจน์ให้เห็นถึงความล้มเหลว และนี่คือเหตุผลของ มาดามเดียร์ในการตัดสินใจงดออกเสียงไม่ไว้วางใจให้กับนายอนุทิน

 

เปิดประวัติ มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี

 

วันนี้ TrueID จะพาไปเปิดประวัติ มาดามเดียร์ ชื่อนี้ที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างและสะท้อนให้เห็นปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐที่ดูจะสั่นคลอนความเชื่อมั่นในพรรคกันเอง โดยหลายเสียงสวนโหวตไม่ไว้วางใจ เธอคนนี้เป็นใคร มาทำความรู้จักเลย 

 

มาดามเดียร์ ภรรยาเจ้าพ่อสื่อดัง ฉาย บุนนาค

 

 

สำหรับประวัติ วทันยา วงษ์โอภาสี มีชื่อเล่นว่า เดียร์ แต่เป็นที่รู้จีกในฉายา "มาดามเดียร์" โดยแวดวงการเมืองต้องรู้จักเธอคนนี้ดีในฐานะ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเธอเป็นภรรยาเจ้าพ่อสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด หัวหนังสือพิมพ์สีอันโด่งดัง นั่นคือ นายฉาย บุญนาค ประธานกรรมการบริหาร

 

วทันยา จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษและวรรณคดีภาษาอังกฤษ เดียร์เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ รวมถึงเคยถ่ายโฆษณาผลิตภัณฑ์การ์นิเย่

 

ขณะที่ชีวิตการทำงาน "มาดาเดียร์" เข้าสู่วงการโบรกเกอร์ ก่อนผันตัวมาทำงานด้านมีเดีย ผลิตรายการโทรทัศน์ที่ได้รับสัมปทานจากสถานทีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 เคยดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทสปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) กระทั่งปี พ.ศ. 2559 ขายหลักทรัพย์ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 3.18 % ของสิทธิออกเสียง

 

ถือเป็นผู้หญิงระดับแถวหน้าที่มีความเก่งและแกร่งในการทำงาน โดยเฉพาะได้โลดแล่นในวงการกีฬาจนชื่อ "มาดามเดียร์" กลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยปี พ.ศ.2559 เธอได้รับแต่งตั้งจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เป็นผู้จัดการฟุตบอลฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จากนั้น ปี พ.ศ. 2560 เธอได้ทำหน้าที่เป็น ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยปีนั้นทีมชาติไทยครองแชมป์ได้สำเร็จ

 

 

จากนั้น "มาดามเดียร์" ได้ยุติทำทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2560 โดยเธอให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นไปตามนโยบายของสมาคมฟุตบอล ที่ยกเลิกระบบผู้จัดการทีมชาติทุกชุดไปก่อนหน้านี้ 

 

หลังจากนั้นชื่อของ "มาดามเดียร์" หรือวทันยา วงษ์โอภาสี กลับมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีก เมื่อเธอได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2561 และได้เป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 

 

#ใส่ชุดไทยไถสเก็ต ทำชื่อ "มาดามเดียร์" สนั่นโซเชียลฯ

 

 

และอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่ถูกพูดถึงสนั่นโซเชียลฯ เมื่อกีฬายอดฮิตในช่วงหนึ่งอย่าง "เซิร์ฟสเก็ต" (surfskate) ที่ฮิตติดบ้านติดเมืองทุกเพศ ทุกวัย ต่างเล่นกันจนกลายเป็นกีฬาดัง แต่สำหรับ เดียร์ กลับเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการจัดกิจกรรม “รัตนโกเซิร์ฟ” ด้วยการใส่ชุดไทยไถสเก็ต เมื่อเดือนมีนาคม 2564 ที่บางคนไม่เห็นด้วยจนเกิดดราม่าในที่สุด

 

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย

ภาพ : FB เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง