รีเซต

18 สิงหาคม วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ : มาเล่นเกม Da Vinci Code กันหน่อย!!!

18 สิงหาคม วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ :  มาเล่นเกม Da Vinci Code กันหน่อย!!!
TeaC
18 สิงหาคม 2564 ( 12:08 )
1.2K
1
18 สิงหาคม วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ :  มาเล่นเกม Da Vinci Code กันหน่อย!!!

ต้อนรับวันวิทยาศาสตร์ มาเล่นเกม Da Vinci Code ถอดรหัสทายคำศัพท์กันหน่อย!!! ถ้าพร้อมแล้วมาลองทายกันเล่น ๆ พักเสพข่าวเครียด เติมความสนุกง่าย ๆ กับภาพปริศนาคืออะไร ใครตอบถูกปรบมือให้เลย

 

 

 

ทายกันถูกไหม? ถ้าสนุกส่งต่อให้เพื่อน ๆ ลูก ๆ ร่วมก๊วนสนุกกันด้วยนะ :)

 

ประวัติ วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ วันสำคัญของไทย


เป็นวันที่เฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4) ผู้ทรงเป็น "พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย" ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรสุริยุปราคาเต็มดวง ที่ ต.หว้ากอ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทรงคำนวณล่วงหน้าไว้แล้วถึง 2 ปี

 

ด้วยพระอัจฉริยภาพด้านทางดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และการประยุกต์ใช้วิทยาการสมัยใหม่จากต่างประเทศมาพัฒนาสยามประเทศให้เจริญทัดเทียมนานาอารยประเทศ ทางสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยจึงเสนอให้วันที่ 18 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันวิทยาศาสตร์ของไทย นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการกำหนดวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ

 

ต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติในการประชุม เมื่อวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2525 กำหนดให้วันที่ 18 สิงหาคมของทุกปีเป็น "วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว "พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย"  

 

พ่อแม่ให้ลูกน้อยได้สนุก! เปิดโลกการเรียนรู้ ปดาห์วิทยาศาสตร์ออนไลน์ กับ NARIT

 

คุณพ่อคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกน้อยและอยากหาอะไรให้ลูกได้เปิดโลกเรียนรู้ สนุกกับกิจกรรมในช่วงกักตัวแบบนี้ แวะไปร่วมสนุกใน สัปดาห์วิทยาศาสตร์ออนไลน์ 16-22 สิงหาคมนี้ จัดเต็ม 7 วันทางเพจเฟซบุ๊ก NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ กันได้นะ ตั้งแต่ 10:00 - 20:00 น. โดยทุกวัน พบกับหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจใน 4 ช่วงหลัก จะสนุกขนาดไหนอย่าพลาดนะ คลิกเลยจ้า https://www.facebook.com/NARITpage/

 

 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง