ตลาด 'เกม' ของจีน โกยรายได้เดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 15.12%
(แฟ้มภาพซินหัว : ทีมนักกีฬาของจีนเตรียมตัวก่อนการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในเกมลีก ออฟ เลเจ็นด์ส ระหว่างจีนและเวียดนามในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือหางโจว เอเชียนเกมส์ ณ นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน วันที่ 29 ก.ย. 2023)
ปักกิ่ง, 25 มี.ค. (ซินหัว) -- ซีเอ็นจี (CNG) หน่วยงานวิจัยอุตสาหกรรมของจีน รายงานว่าตลาดเกมของจีนสร้างรายได้ 2.49 หมื่นล้านหยวน (ราว 1.27 แสนล้านบาท) ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 15.12 เมื่อเทียบปีต่อปี และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.17 เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน
รายงานระบุว่ารายได้จากยอดจำหน่ายจริงของตลาดเกมมือถือภายในประเทศอยู่ที่ 1.83 หมื่นล้านหยวน (ราว 9.3 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 17.88 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนทั้งนี้ เกมที่พัฒนาภายในประเทศของจีนทำรายได้จากยอดจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2.03 หมื่นล้านหยวน (ราว 1.03 แสนล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.87 เมื่อเทียบปีต่อปี