รีเซต

ยื่นภาษี 2565-2566 เร็ว! ได้เงินภาษีคืนเท่าไหร่? ทำอะไรได้บ้าง?

ยื่นภาษี 2565-2566 เร็ว! ได้เงินภาษีคืนเท่าไหร่? ทำอะไรได้บ้าง?
TeaC
30 มกราคม 2566 ( 12:28 )
235
ยื่นภาษี 2565-2566 เร็ว! ได้เงินภาษีคืนเท่าไหร่? ทำอะไรได้บ้าง?

ข่าววันนี้ ใครที่ยื่นภาษี 2565-2566 แล้ว ได้เงินภาษีคืน! มาจัดการเงินภาษีที่ได้คืนกัน!!! ซึ่งการยื่นภาษีเป็นหน้าที่ของผู้เสียภาษีทุกคน แม้บางคนอาจจะมีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์ต้องเสียภาษี แต่ก็อาจจะมีหน้าที่ต้องยื่นภาษีอยู่ดี เพื่อเป็นการแสดงรายได้ของเราที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาในปีภาษี โดยปกติจะยื่นภาษีประจำปี ปีละ 1 ครั้ง ระหว่างวันที่1 มกราคม – 31 มีนาคมของทุกปี และเมื่อยื่นภาษีเรียบร้อยแล้ว หลายคนได้เงินภาษีจากกรมสรรพากรคืนมาแล้วผ่านพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนก็อยากจะเก็บเอาไว้นาน ๆ แต่ถ้าให้ดีอยากให้เงินที่ได้มานั่นงอกเงยขึ้น วันนี้  TrueID มีวิธีดี๊ดีมาให้เพื่อน ๆ ทรูไอดี เพิ่มสภาพความมั่นคงกันง่าย ๆ 

 

1. ลงทุนซื้อทองออนไลน์ ออมทอง 

การซื้อทองคำแท่ง หรือซื้อทองออนไลน์ ถือเป็นช่องทางเพิ่มโอกาสให้เงินเย็น หรือเงินภาษีที่ได้คืนงอกเงยกว่าการเก็บไว้เฉย ๆ หรือไปช้อปออนไลน์ในสิ่งที่ไม่มีความจำเป็น ซึ่งการซื้อทองไว้เพื่อเก็งกำไรเป็นอีกหนึ่งการลงทุนให้ผลงอกเงย เนื่องจากราคาทองมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ และควรเลือกซื้อทองแท่ง เนื่องจากเวลาซื้อ-ขาย แต่ละครั้งไม่ต้องเสียค่ากำเหน็จเหมือนทองรูปพรรณ รวมทั้งสามารถออมทองผ่านช่องทางออนไลน์กับร้านทองชั้นนำน่าเชื่อถือ จะออมทองเมื่อไหร่ ที่ไหนก็ได้ แค่หยิบสมาร์โฟนในมือของคุณเท่านั้น แถมถ้าอยากได้ทองจริงก็สามารถติดต่อสาขาได้เลย 

 

2. ลงทุนกับหุ้น หรือกองทุนเงินรวม SSF/RMF

ควรมีเงินประมาณ 2-3 หมื่นบาท เพื่อนำไปซื้อหุ้นไว้เก็งกำไร หรือลงทุนในกองทุนเงินรวม กองทุน SSF หรือกองทุน RMF เงินปันผลถึงจะไม่มากมาย แต่ก็พอทุ่นค่าใช้จ่ายเป็นค่าขนมได้บ้าง แถมกองทุนหลายประเภทยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ซึ่งในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาไปไกลทุกคนสามารถเข้าถึงช่องทางสร้างโอกาสในการลงทุน หรือออมเงินได้ง่าย ผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ทั้งสถาบันการเงินต่าง ๆ หรือแอป Truemoney Wallet เป็นต้น และทุกลงทุนต้องศึกษา หาความรู้ โดยเฉพาะการเล่นหุ้น หรือเทรดหุ้น IPO  ที่กำลังเป็นที่นิยม ได้ผลตอบแทนสูง แต่ก็มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน

 

3. เก็บเงินกับบัญชีดอกเบี้ยสูง

หากจะเก็บเงินเอาไว้ออมกับธนาคารเพื่อกินดอกเบี้ย ควรเลือกเก็บเงินกับบัญชีดอกเบี้ยสูง โดยควรเช็คอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร เพื่อดูว่าธนาคารไหนให้ดอกเบี้ยสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไป แถมการลงทุนด้วยการฝากเงินบัญชีธนาคาร มีความเสี่ยงต่ำ เหมาะกับนักลงทุนที่ไม่ยอมเสียเงินต้นเยอะ ๆ หรือรับความเสี่ยงสูงไม่ได้

 

อย่างไรก็ตาม การรู้จักนำเงินภาษีที่ได้คืนจากการยื่นภาษี 65 หรือนำเงินมาลงทุนจะช่วยให้เงินที่มีงอกเงยนำไปใช้ในยามฉุกเฉิน หรือเกิดสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นในอนาคตได้ แต่สิ่งสำคัญที่นักลงทุนมือใหม่และมืออาชีพต้องให้ความสำคัยอย่างมากหากลงทุน นั่นคือ ต้องศึกษาข้อมูลการลงทุนให้เข้าใจ เพราะการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง