รีเซต

รวม กิจกรรมวันวาเลนไทน์ 2565 ทำอะไรบ้าง? มีที่ไหนบ้าง? ให้คู่รักได้ฟิน! เช็กเลย

รวม กิจกรรมวันวาเลนไทน์ 2565 ทำอะไรบ้าง? มีที่ไหนบ้าง? ให้คู่รักได้ฟิน! เช็กเลย
TeaC
12 กุมภาพันธ์ 2565 ( 08:16 )
6K
รวม กิจกรรมวันวาเลนไทน์ 2565 ทำอะไรบ้าง? มีที่ไหนบ้าง? ให้คู่รักได้ฟิน! เช็กเลย

ข่าววันนี้ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ 2565 หลายคู่รักเตรียมใช้วันนี้ในการเริ่มต้นทำสิ่งที่ดีร่วมกัน ทั้งจดทะเบียนสมรส หรือเดินทางท่องเที่ยว เติมความสุขในเดือนแห่งความรักให้ฟินจนคนรอบข้างอิจฉากันเลย

 

รวม กิจกรรมวันวาเลนไทน์ 2565 

 

วันวาเลนไทน์ ทําอะไรบ้าง? วันนี้ TrueID รวบรวมกิจกรรมวันวาเลนไทน์ 2565 มีที่ไหนบ้าง? ให็คู่รักได้ทำร่วมกัน 

 

1. ปีนปั่น ปลูก ผูกใจ...รักไร้พรมแดน

คู่รักแห่งปีมาเร็ว! กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จัดโครงการ "ปีนปั่น ปลูก ผูกใจ...รักไร้พรมแดน" ในวันที่ 13 – 14 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ภูผาหินบ้านมุง ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

โดยกระทรวงพม. ขอเชิญชวนคู่รักร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน โดยในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น กิจกรรมเรียนรู้คู่รัก รักอย่างไร ไร้รุนแรง กิจกรรมสันทนาการ การทำผ้ามัดย้อมคล้องใจ กิจกรรมจูงมือเดินเล่นยามเย็น (ดูฝูงค้างคาว) ณ จุดชมค้างคาวบ้านมุง เป็นต้น โดยในงานมีกิจกรรมการปีนผาสัญญารักนิรันดร์ สำหรับคู่รัก อีกด้วย


ท่านใดที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ : https://drive.google.com/.../1qfR0NiE49dJPzqFUlkpWubNFfpS...

และส่งใบสมัครมาที่ E-mail : family_center08@hotmail.com หรือช่องทางอื่นๆ สามารถดูรายละเอียดในใบสมัคร

รับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ - 27 มกราคม 2565

ประกาศผลการคัดเลือก วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์ 0 2659 6718 / 0 2659 6717 กลุ่มส่งเสริมและพัฒนา กองส่งเสริมสถาบันครอบครัว



หมายเหตุ :

  • กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นตลอดการเข้าร่วมโครงการฯ (ยกเว้นค่าพาหนะเดินทางไป - กลับ)
  • ผลการตัดสินเลือกบุคคลเข้าร่วมโครงการเป็นเอกสิทธิ์ของคณะกรรมการคัดเลือกฯ จะฟ้องร้องมิได้

 

 

2. ปีนผาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก 14 ก.พ. 65

 

18 - 27 ม.ค. นี้ พม. เชิญชวนคู่รักสมัครปีนผาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก 14 ก.พ. 65 ที่ภูผาหินบ้านมุง จ.พิษณุโลก

น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า กระทรวง พม. ได้บูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเตรียมจัดงาน "ปีน ปั่น ปลูกป่านันทนาการภูผาหินบ้านมุง" ณ พื้นที่ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 14 ก.พ.  2565 ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก ด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

 

1) การจดทะเบียนสมรสที่พื้นที่ปีนหน้าผา

2) กิจกรรมการแข่งขันปั่นจักรยาน 

3) การปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว

 

สำหรับวันที่ 13 - 14 กุมภาพันธ์ 2565 (2 วัน 1 คืน) กระทรวง พม. โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ได้จัดกิจกรรม ปีนปั่น ปลูก ผูกใจ...รักไร้พรมแดน ณ ภูผาหินบ้านมุง ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง โดยเปิดรับสมัครคู่รักไม่จำกัดเพศที่มีความสนใจในการปีนเขาเข้าร่วมทำกิจกรรมน่าประทับใจ อาทิ

 

  1. กิจกรรมปีนผาสัญญารักนิรันดร์ (ปีนผา จดทะเบียนสมรส และมอบใบสัญญารัก ณ ภูผาหินบ้านมุง (ผาถ้ำน้ำ)  
  2. กิจกรรมจูงมือเดินเล่นยามเย็น ดูฝูงค้างคาว ณ จุดชมค้างค้างคาวบ้านมุง
  3. กิจกรรมตักบาตรร่วมขัน ฉันรักเธอ (ตักบาตรเช้า)
  4. กิจกรรมทำผ้ามัดย้อมคล้องใจ
  5. กิจกรรมเรียนรู้คู่รัก รักอย่างไร ไร้รุนแรง 

 

เปิดรับสมัครคู่รักที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม

ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 27 ม.ค. 2565

ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1qfR0NiE49dJPzqFUlkpWubNFfpSjIHJB?usp=sharing

ส่งใบสมัครมาที่ E-mail : family_center08@hotmail.com

ประกาศผลคู่รักที่ได้รับการคัดเลือกในวันที่ 2 ก.พ. 2565 ซึ่งจะไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดตลอดการเข้าร่วมกิจกรรม สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูในใบสมัครและสอบถามได้ที่ โทร. 0 2659 6717 - 18  กลุ่มส่งเสริมและพัฒนา กองส่งเสริมสถาบันครอบครัว สค.

 

3. บางรัก เปิดจองคิวออนไลน์จดทะเบียนสมรสวาเลนไทน์ 25 ม.ค. นี้

 


สำนักงานเขตบางรัก ให้บริการจดทะเบียนสมรสในโอกาสวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2565 [รักวิถีใหม่ หัวใจติดปีก (Lover New Normal @Bangrak)] ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรืออาคาร CAT Tower ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก (ด้านหลังอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก)


สถานที่: https://goo.gl/maps/SDPWnCwrESUYgSYc7


โดยปีนี้ สำนักงานเขตบางรัก เปิดให้จองคิวผ่าน “ระบบออนไลน์” เท่านั้น (งดรับวอล์ก-อิน) ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. 65 เป็นต้นไป โดยจำกัดจำนวน 399 คู่ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


สำหรับขั้นตอนการจองคิวจดทะเบียนสมรสวันที่ 14 ก.พ. สามารถทำได้ ดังนี้


1. ยินยอมเงื่อนไข: โดยเข้าลิงก์ shorturl.at/joHN4 หรือสแกน QR Code เพื่อกรอกข้อมูลและรับทราบเงื่อนไข เมื่อกรอกและรับทราบเงื่อไขทั้งหมดแล้ว จากนั้นกดแคปหน้าจอไว้เป็นหลักฐานการยินยอมสำเร็จ


2. เข้ากลุ่ม LINE Official: จากนั้นสแกน QR Code เพื่อเข้ากลุ่ม LINE Official พร้อมกับส่งหน้าจอที่ได้แคปหน้าจอไว้ ส่งให้กับแอดมิน สำหรับเข้าสู่ขั้นตอนการแสดงเอกสารหลักฐานจดทะเบียนสมรสต่อไป


3. จองคิว: ทั้งนี้ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม จากนั้นเลือกช่วงเวลากับแอดมิน แบ่งเป็น 8 รอบ รอบละ 1 ชม.


สามารถสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 236 1513 (ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก) หรือทางเพจ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก

 

4. ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ กทม. ชวนชมดอกไม้หลากสี


ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ในเดือนกุมภาพันธ์ กรุงเทพมหานครโดยสำนักสิ่งแวดล้อม ขอเชิญประชาชนร่วมชมความงามของดอกไม้หลากสีสัน จำนวนกว่า 50,000 ต้น ที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เขตจตุจักร 


แปลงดอกไม้หลากสี ประกอบด้วย ต้นฮอลลี่ฮ็อค กว่า 47,000 ต้น สร้อยไก่ แววมยุรา ดาวกระจาย ดาวเรืองอเมริกันลิตเติ้ลดักซ์ ดาวเรืองฝรั่งเศส ซึ่งจะผลิดอกบานตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 


เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 05.00 – 19.00 น. ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  

 

5. แสตมป์วาเลนไทน์กลิ่นกุหลาบ เกาะติดเทรนด์สีม่วงปี 2022 

 

 


ไปรษณีย์ไทยต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ด้วยแสตมป์ชุดสื่อแห่งความรัก ภาพกุหลาบสีม่วงบานสะพรั่งพร้อมกลิ่นหอมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแสตมป์ชุดดอกกุหลาบที่หลายคนเฝ้ารอ ขายพร้อมกันทั่วประเทศ 7 ก.พ.นี้ เป็นต้นไป    
      

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ไปรษณีย์ไทยเลือกใช้ภาพกุหลาบสีม่วง  สัญลักษณ์ของความมีอำนาจ ความสง่างาม และความสำเร็จ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์สีประจำปี 2022 ซึ่งบริษัท Pantone ได้ประกาศให้สีม่วงเป็นสีประจำปี โดยแสตมป์กุหลาบชุดนี้จะเป็นสื่อกลางในการส่งต่อความรัก และเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวสู่ความสำเร็จในปีนี้  และสำหรับชีวิตวิถีใหม่แบบ New Normal การส่งโปสต์การ์ด หรือของขวัญ  พร้อมผนึกแสตมป์วาเลนไทน์กลิ่นกุหลาบเพื่อเพิ่มความพิเศษให้ของขวัญก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการบอกรักแบบเว้นระยะห่าง  ซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศตั้งแต่ 7 ก.พ. นี้ เป็นต้นไป  ราคาดวงละ 10 บาท  (เต็มแผ่น 10 ดวง)  ซองวันแรกจำหน่าย  19 บาท หรือซื้อออนไลน์ได้ที่ www.thailandpostmart.com  สอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์  โทร  0 2573 5480, 0 2573 5463          

สำหรับการใช้เทคนิคกลิ่นหอมบนดวงแสตมป์ภาพดอกกุหลาบนั้นเริ่มมาตั้งแต่ ปี 2545 จนมาถึงชุดปัจจุบันนับเป็นแสตมป์กุหลาบกลิ่นหอมชุดที่ 13 โดยแต่ละชุดจะมีกลิ่นหอมที่แตกต่างกันไป  


6. "ชวนคนรู้ใจ บริจาคโลหิต" รับวันวาเลนไทน์ 2565

เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลราชวิถี โพสต์ประกาศ ห้องรับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลราชวิถี ขอเชิญชวนทุกท่าน "ชวนคนรู้ใจ บริจาคโลหิต" ในวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.00 - 15.30 น. ณ ห้องรับบริจาคโลหิต ชั้น 12 อาคารทศมินทราธิราช โรงพยาบาลราชวิถี


"50 ท่านแรก รับเสื้อรู้ใจ , 50 ท่านสุดท้าย รับของที่ระลึกแทนความห่วงใย"

 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : โทร 02 206 2900 ต่อ 11260

 

7. ลพบุรีชวนแต่งไทย ชมทุ่งทานตะวันบาน ช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก

 

 

บริเวณด้านข้างสำนักงานเทศบาลตำบลกกโก อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี นายนิวัตน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี ร่วมเปิดเทศกาลท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน ในวันแห่งความรัก บนพื้นที่รวมกว่า 50 ไร่ ของตำบลกกโก อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

 

 

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลกกโก ต้องการส่งเสริมให้หน่วยงาน ชุมชน และองค์กรท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีใหม่ในชุมชนของตนเอง ในรูปแบบใหม่ New Normal ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดลพบุรี

 

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องผ่านจุดคัดกรอง แสดงผลการฉีดวัคซีนมาก่อนแล้ว อย่างน้อย 2 เข็ม หรือแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK ตามที่คณะกรรมการจัดงานกำหนด เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

 

ประกอบกับช่วงนี้ จังหวัดลพบุรี จัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหารราช ซึ่งชาวลพบุรีจะพร้อมใจแต่งไทยทั้งเมือง จึงเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ นุ่งโจง ห่มสไบ แต่งชุดไทยสวยๆ มาถ่ายภาพกับดอกทานตะวัน ซึ่งกำลังทยอยออกดอกเบ่งบานเหลืออร่ามเต็มท้องทุ่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยว

 

ซึ่งคาดว่าจะบานเต็มพื้นที่ ในวันแห่งความรัก โดยเฉพาะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งสากล ถือว่าเป็นวันแห่งความรัก ผู้คนจะมีการแสดงความรักต่อกัน เช่น ในทางโลกตะวันตกจะมอบดอกกุหลาบสีแดงให้แก่กัน ประเทศญี่ปุ่นจะมอบขนมช็อกโกแลตให้แก่คนที่ตนรัก สำหรับในประเทศไทยนั้น ส่วนใหญ่จะมอบดอกกุหลาบสีแดงเป็นตัวแทนเป็นตัวแทนความรักให้แก่คนที่ตนรัก

 

สำหรับลพบุรี เป็นจังหวัดที่มีการเพาะปลูกทานตะวันเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ คณะผู้จัดงานจึงเห็นว่า ดอกทานตะวัน สามารถเป็นตัวแทนการแสดงความรักที่มีต่อกันได้ และแสดงออกถึงความรักเดียวใจเดียวด้วย

 

เนื่องจากดอกทานตะวันนั้น จะไม่หันหน้ามองสิ่งใดนอกจากดวงอาทิตย์เท่านั้น ดังนั้น ทางเทศบาลตำบลกกโก ในฐานะคณะผู้งาน จึงได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานที่ตำบลกกโก และแสดงออกถึงสัญลักษณ์ในการเป็นทุ่งดินแดนแห่งรัก ความเป็นรักแท้ และรักเดียวใจเดียว ตลอดช่วงเทศกาลแห่งความรัก

 

 

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ยังมีรถรางโบราณ คอยให้บริการ รับ-ส่ง นักท่องเที่ยว พาชมทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ในพื้นที่ของตำบลกโก พร้อมทั้งเปิดพื้นลานกิจกรรม จำหน่ายสิ้นค้าของฝาก ผลิตภัณฑ์ชุมชน ของกลุ่มวิสากิจชุมชนต่างๆ มาวางจำหน่ายภายในงาน

 

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนในชุมชนมีรายได้ จากการจำหน่ายสินค้าของตนเองให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าของตนเองได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง